Chia sẻ những xét nghiệm cần thiết cho bà bầu

Sức khỏe của mẹ bầu có ảnh hưởng mật thiết thai nhi. Việc xét nghiệm khi mang thai giúp mẹ biết được thai nhi của mình có tốt không? Là cơ sở để tin rằng bé sẽ khỏe mạnh khi chào đời. Vậy những xét nghiệm cần thiết cho bà bầu? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.
20/08/2018 22:11

 1.Siêu âm đo độ mờ da gáy

Những xét nghiệm cần thiết cho bà bầu đầu tiên phải kể tới là siêu âm đo độ mờ da gáy. Kiểm tra khám thai đo độ mờ da gáy rất quan trọng. Đây là loại kiểm tra giúp mẹ biết được bé của mình có nguy cơ mắc bệnh down hay gặp vấn đề gì bất thường hay không.

Empty

Chia sẻ những xét nghiệm cần thiết cho bà bầu. Các mẹ bầu nên lưu ý thời gian để đi khám và kiểm tra đúng thời điểm

Loại kiểm tra này được tiến hành từ tuần thứ 11-12 của trong giai đoạn thai kì. Nếu để bước sang tuần thứ 13 của thai kì thì chỉ số này sẽ không còn được chuẩn xác nữa. Các mẹ bầu nên lưu ý thời gian để đi khám và kiểm tra đúng thời điểm.

2. Xét nghiệm triple test

Bước vào tuần thứ 16 và 17 của thai kì, bác sĩ khuyên bạn nên đi sét nghiệm triple test. Triple là bộ ba xét nghiệm từ máu của mẹ để phát hiện ra các nguy cơ rối loạn bẩn sinh của thai nhi.

Lưu ý, xét nghiệm này chỉ giúp kiểm tra xem thai nhi ở thời điểm hiện tại có bị rỗi loạn di truyền nhiễm sắc thế hay không. Đây không phải là loại xét nghiệm chuẩn đoán tình trạng thai nhi.

3.Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu nằm trong nhóm những xét nghiệm cần thiết cho bà bầu. Khi tiến hành làm xét nghiệm nhóm máu mẹ bầu sẽ biết được mình thuộc nhóm máu nào. Điều này rất cần thiết khi cho giai đoạn sinh nở.

Empty

Chia sẻ những xét nghiệm cần thiết cho bà bầu. Xét nghiệm này tuy không bắt buộc đối với tất cả các thai phụ mà căn cứ trực tiếp vào tình hình thai nhi

Ngoài ra, xét nghiệm này còn kiểm tra giúp phát hiện được rubella; hàm lượng sắt trong máu (xem có bị thiếu máu không) để bổ sung nếu cần thiết. Xét nghiệm này tuy không bắt buộc đối với tất cả các thai phụ mà căn cứ trực tiếp vào tình hình thai nhi.

4.Xét nghiệm nước tiểu

Muốn biết sức khỏe thai nhi có tốt không có thể lựa chọn xét nghiệm này. Bên cạnh đó, xét nghiệm nước tiểu còn giúp phát hiện được thai phụ liệu có bị mắc bệnh tiểu đường khi mang thai hay không. Phát hiện sớm bệnh sẽ giúp điều trị kịp thời và hiệu quả hơn.

Mẹ bầu nên căn nhắc tiến hành làm loại xét nghiệm này.

5.Siêu âm trước khi sinh

Những xét nghiệm cần thiết cho bà bầu không thể thiếu siêu âm trước khi sinh. Bắt đầu bước vào giai đoạn thai kì từ tuần 35-36, thai phụ sẽ hướng dẫn thai phụ tiến hành siêu âm theo dõi.

Thực hiện kiểm tra này để theo dõi động mạch tử cung, động mạch não cũng như lượng nước ối hay dây rốn của thai nhi…Bác sĩ có thể yêu cầu mẹ bầu tiến hành xét nghiệm Non-stress để theo dõi nhịp tim của thai nhi.

Ngoài ra, phụ thuộc vào sức khỏe của mỗi thai phụ trong các giai đoạn thai kì mà bác sĩ sẽ yêu cầu tiến hành làm các xét nghiệm khác.

Trên đây là chia sẻ về những xét nghiệm cần thiết cho bà bầu trong giai đoạn thai kì. Hi vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích cho bạn đọc quan tâm.

comment Bình luận

largeer