5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 20 bạn đã biết?

Để đảm bảo sức khỏe cho tương lai, xét nghiệm sức khỏe ở mỗi độ tuổi là điều cần thiết. Bài viết dưới đây chia sẻ cùng bạn 5 xét nghiệm sức khỏe cần cần làm ở tuổi 20. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
20/08/2018 21:49

Theo một cuộc khảo sát cho thấy, hầu hết nhóm đối tượng trong độ tuổi 20 thường ít chú ý đến sức khỏe của mình. Họ vô tư ăn những thực phẩm được cho là không có lợi cho sức khỏe: đồ ăn nhanh, thịt nướng, nước có gas…Bên cạnh đó, giờ giấc sinh hoạt cũng không khoa học. Điều này phần nào dự báo về một sức khỏe không tốt trong tương lai. Vì thế, việc cần thiết lúc này là hãy làm các bài xét nghiệm sức khỏe dưới đây.

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 20 bạn đã biết? Ung thư cổ tử cung do virut HPV

1. Xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung

Sàng lọc ung thư cổ tử cung đứng đầu trong danh sách 5 xét nghiệm sức khỏe cần cần làm ở tuổi 20. Tại sao lại như vậy? Xét nghiệm này có thực sự cần thiết?

Nếu bạn coi trọng sức khỏe của mình, đừng bỏ qua xét nghiệm này. Theo các bác sĩ chuyên khoa, xét nghiệm ung thu cổ tử cung sẽ được thực hiện khi bạn bắt đầu bước vào tuổi 20. Các bạn nữ nên lưu ý vấn đề này.  Loại xét nghiệm này phải được thực hiện 3 năm 1 lần.

Ung thư cổ tử cung do virut HPV – loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường sinh dục gây ra. Loại virut này rất khó tiêu diệt. Nếu để nó tiếp tục phát triển sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cả nam và nữ trong quá trình quan hệ tình dục.

  • Tiến hành xét nghiệm kiểm tra nồng độ cholesterol

Theo các chuyên gia sức khỏe, kiểm tra nồng độ cholesterolcó thể bắt đầu thực hiện ở độ tuổi 20. Việc sàng lọc kiểm tra nên được thực hiện khi bạn có các yếu tố nguy cơ: thường xuyên hút thuốc lá, mắc bệnh tiểu đường, gia đình có tiền sử đột quy,…

Empty

5 xét nghiệm sức khỏe cần làm ở tuổi 20 bạn đã biết? Kiểm tra huyết áp các bác sĩ sẽ có đưa ra hướng điều chỉnh thay đổi cho phù hợp

Khi tiến hành xét nghiệm kiểm tra cholesterol, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn xét nghiệm máu. Và đương nhiên bạn sẽ không được ăn gì trước đó trong khoảng thời gian từ 9-12 giờ đê đảm bảo kết quả được chính xác.

2. Kiểm tả huyết áp

5 xét nghiệm sức khỏe cần cần làm ở tuổi 20 không thể thiếu kiểm tra huyết áp. Có thể bạn chưa biết nhưng huyết áp cao có liên quan đến nhiều bệnh có thể xảy đến: đột quỵ, mất trí, tim mạch. Ngược lại, người huyết áp thấp dễ gặp chứng mệt mỏi, bệnh trầm cảm…

Kiểm tra huyết áp các bác sĩ sẽ có đưa ra hướng điều chỉnh thay đổi cho phù hợp. Bạn không nên bỏ qua khâu kiểm tra này.

  • Kiểm tra hormone kích thích tuyến giáp

Kiểm tra tuyến giáp thông qua xét nghiệm máu sẽ biết được bạn có gặp vấn đề cường giáp hay nhu giáp không.

Loại xét nghiệm này được khuyến nghị nên thực hiện. Phụ nữ trong dộ tuổi từ 19 đến 29 tuổi có nguy cơ nắc bệnh tự miễn, gia đình có tiền sử bệnh án nên đi khám sớm.

3. Khám phụ khoa thường xuyên

Khám phụ khoa cũng là một trong 5 xét nghiệm sức khỏe cần cần làm ở tuổi 20. Không ít người khi đến độ tuổi trung niên, gặp các vấn đề về sức khỏe: u nang buồng trứng, kinh nguyệt …mới đi khám.

Trên thực tế, 20 tuổi giới trẻ đã bắt đầu có quan hệ tình dục. Để đảm bảo không mắc các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục, khi bước vào tuổi 20 bạn nên đi khám phụ khoa thường xuyên.

Hãy luôn coi trọng và chú ý đến sức khỏe của mình bạn nhé!

comment Bình luận

largeer