Có bầu uống nước me ngâm được không

Nếu bà bầu cảm thấy thèm chua do ốm nghén thì có thể uống nước me ngâm đường. Tuy nhiên, bà bầu chỉ nên uống một lượng nước me vừa đủ để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.
20/04/2018 09:52

Nước me ngâm là gì?

Me là một loại nước nước giải khát được làm từ các nguyên liệu gồm: me tươi, đường, muối, nước. Người ta mang me tươi về, cạo sạch vỏ, tác hạt, cho me ngâm với nước muối loãng để giảm độ chua và giúp me trắng hơn.

Sau khoảng 1 ngày ngâm thì đổ ra, xếp vào hũ thủy tinh đổ đường đã đun với nước sôi lên để ngâm me. Một lọ me ngâm chỉ khoảng 3 – 4 ngày là dùng được. Me đã ngấu thì nên mang bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Để ngâm được nước me đường, nguyên liệu quan trọng nhất chính là quả me. Me là loại cây nhiệt đới có nguồn gốc từ châu Phi, được trồng nhiều ở khu vực nhiệt đới của cahau Á, cũng như châu Mỹ Latinh. Me chủ yếu được trồng để lấy quả nhằm mục đích phục vụ nhu cầu ăn uống của con người.

Empty

Có bầu uống nước me ngâm được không? Nước me có tác dụng tuyệt vời hệ tiêu hóa của con người

Với người châu Á và Mỹ Latinh, thịt của quả me được sử dụng như một loại gia vị trong ẩm thực.Cùi thịt quả non thường có vị chua, vì thế nó thích hợp cho các món ăn chính, trong khi cùi thịt của quả chín có vị ngọt hơn và có thể sử dụng như một loại đồ tráng miệng, đồ uống hay đồ điểm tâm.

Me là một trong những loại trái cây có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, các nghiên cứu y học chỉ ra, bột trái me chín có tác dụng tốt trong điều trị nôn mửa, đầy hơi, khó tiêu. Người ta dùng bột me trong nước để uống giúp tăng cảm giác ăn ngon miệng hơn. Trong quả me còn giàu vitamin C nên có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thểm hạn chế các nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng.

Người Ấn Độ sử dụng me nấu súp nóng để chữa bệnh cảm lạnh. Ngoài ra, me còn được dùng để chữa đau họng, chống suy nhược, chữa sốt hiệu quả…

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, không thể phủ nhận được tác dụng mà quả me và nước me ngâm mang đến cho con người. Đặc biệt, vào những ngày hè nóng bức uống nước me ngâm có tác dụng giải khát, thanh nhiệt góp phần bù nước, điện giải nhanh chóng.

Những người ăn uống khó tiêu có thể sử dụng nước me ngâm thường xuyên để kích thích đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Mặt khác, nước me ngâm còn giúp kích thích vị giác, cải thiện tình trạng kém ăn, nhất là cảm giác buồn nôn ở phụ nữ đang mang thai.

Có bầu uống nước me ngâm được không?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, với những tác dụng tuyệt vời trên bà bầu hoàn toàn có thể uống nước me trong thời gian mang thai. Nước me hay các chế phẩm thực phẩm từ me đều tốt cho bà bầu trong việc giảm triệu chứng nôn của phụ nữ mang thai.

Trong nước me còn chứa nhiều vitamin A. Hàm lượng vitamin A rất cần thiết cho thịt lực của bà bầu. Bên cạnh đó, trong me còn chứa hoạt chất quan trọng như mucin, mucin có vai trò là chất nhầy bảo vệ và nuôi dưỡng giác mạc. Bà bầu ăn me hoặc uống nước me đều đặn sẽ giúp mắt sáng khỏe hơn.

Hàm lượng kali trong nước me khá cao có tác dụng kiểm soát huyết áp và lượng natri trong cơ thể. Khi natri trong cơ thể ở mức ổn định sẽ không gây ra bệnh huyết áp cao.

Vitamin C và chất chống oxy hóa trong me còn có tác dụng giúp bà bầu chống lại sự phát triển của gốc tự do gây bệnh ung thư. Đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu.

Empty

Bà bầu có thể uống nước me nhưng chỉ nên uống với mức độ vừa phải

Một tác dụng tuyệt vời của nước me và các chế phẩm từ me đối với bà bầu là ngăn chặn tình trạng táo bón trong suốt thai kỳ. Đồng thời kích thích nhu động ruột làm việc có hiệu quả hơn và giúp phòng chống bệnh lý về đường tiêu hóa.

Mặc dù có tác dụng tốt đối với sức khỏe bà bầu nhưng chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến nghị bà bầu cần uống nước me ngâm hợp lý, không nên lạm dụng. Bởi trong nước me ngâm có rất nhiều đường. Nếu lượng đường hấp thụ vào người vượt quá quy định sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thời kỳ mang thai.

Vậy nên, cùng với việc uống nước me ngâm bà bầu có thể sử dụng thêm một số loại nước giải khát khác như:

- Nước dừa: bà bầu uống nước dừa giúp ngăn ngừa thiếu nước ối. Nước dừa  chứa nhiều loại vitamin cần thiết trong thai kỳ như vitamin A, vitamin nhóm B… Bà bầu uống nước dừa cũng giúp ngăn ngừa những “tác dụng phụ” như táo bón, ợ hơi.

- Nước mía: bà bầu uống nước mía giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bởi trong nước mía có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Nước mía còn có tác dụng làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa và là người bạn đồng hành cho những mẹ bị ốm nghén hành hạ.

comment Bình luận

largeer