Có nên cho trẻ ăn quả óc chó, chúng có cần thiết cho trẻ không?

Trong thời kỳ mang thai, các bác sĩ thường khuyên những bà mẹ nên ăn quả óc chó để tốt cho cả mẹ và bé. Vậy đến khi trẻ bắt đầu biết ăn, thì có nên cho trẻ ăn quả óc chó, chúng có cần thiết cho trẻ nữa hay không?. Hãy cùng tìm hiểu với tôi trong bài viết này nha.
31/10/2018 16:00

Tác dụng của quả óc chó đối với trẻ là gì?

Óc cho là loại quả có chứa hàm lượng omega 3 dồi dào nhất, không chỉ vậy chúng còn chứa một lượng canxi cao tương đương với lượng canxi chứa trong sữa bò tươi nguyên chất. Hai chất này có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ sự phát triển trí não, giúp trẻ thông minh khỏe mạnh và giúp hoàn thiện hệ xương cũng như giúp xương của trẻ chắc khỏe hơn.

co-nen-cho-tre-an-qua-oc-cho

Nên cho trẻ ăn quả óc chó, chúng có cần thiết cho viễc hỗ trợ sự phát triển trí não của trẻ

Bên cạnh đấy, trong quả óc chó còn chứa cả hàm lượng chất chống oxi hóa, chất này không chỉ tốt đối với chị em phụ nữ mà đối với trẻ em chất này cũng có tác dụng giống như một lá chắn bảo vệ giúp cơ thể trẻ tránh được những tác hại từ bên ngoài.

Ngoài ra, với những trẻ biếng ăn, chán ăn, thiếu dinh dưỡng thì quả óc chó còn giống như một vị thuốc bổ giúp cho trẻ có được tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết nhất như chất xơ, chất béo, vitamin và các khoáng chất cần thiết. Và còn rất nhiều những lợi ích khác mà quả óc chó có thể đem lại cho trẻ như bảo vệ da và tóc, giúp trẻ duy trì được cân nặng, giúp trẻ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện và cân đối…

Có nên  cho trẻ ăn quả óc chó không?

Chính vì những công dụng vừa được nếu ở trên thì quả óc chó đúng là một loại thức ăn lý tưởng dành cho tất cả trẻ em. Nhất là trẻ bắt đầu chuyển sang giai đoạn ăn dặm (từ tháng thứ  5 hoặc thứ 6 trở đi). Với giai đoạn này nhiều mẹ lo lắng vì trẻ chưa thể ăn trực tiếp được, vậy thì các mẹ yên tâm là quả óc chó cũng có thể sử dụng nấu với cháo dinh dưỡng, cháo yến mạch hoặc là có thể kết hợp với các loại hạt đậu, hạnh nhân để làm sữa uống hàng ngày cho trẻ… còn đối với những trẻ lớn hơn, đã có thể nhai thì bạn có thể dùng quả óc chó để chế biến thành những món ăn khác nhau như óc chó nướng, óc chó rang hoặc rang với vừng,…

co-nen-cho-tre-an-qua-oc-cho1

Nên cho trẻ ăn quả óc chó theo chỉ định của chuyên gia

Mặc dù óc cho rất tốt cho trẻ, nhưng sử dụng thì các mẹ cũng cần chú ý đến liều lượng cụ thể như là chỉ cho trẻ ăn từ 3 – 5 quả óc chó mỗi ngày đối với từng độ tuổi. Chỉ có như vậy mới đảm bảo trẻ vừa được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng lại vừa không ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe.

Hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các mẹ giải đáp được phần nào những băn khoăn, thắc mắc về việc có nên cho trẻ ăn quả óc chó hay không. Để từ đó các mẹ có những cách sử dụng chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho con.

comment Bình luận

largeer