Có nên cho trẻ ăn trứng vịt lộn không?

Vấn đề muôn thuở khiến các bà mẹ không khỏi đau đầu là cho trẻ ăn cái gì thì tốt, ăn như thế nào cho đúng. Điển hình như vấn đề có nên cho trẻ ăn trứng vịt lộn hay không cũng là phân vân, đắn đo của vô số các bà mẹ.
29/10/2018 13:00

Cha mẹ có nên cho trẻ ăn trứng vịt lộn

Khoa học đã chứng minh được rằng trong mỗi quả trứng vịt lộn sẽ chứa các chất thiết yếu như calo, protein, canxi, phốt pho, sắt, vitamin a, vitamin c, lipid… với một quả trứng vịt lộn đã có thể cung cấp rất nhiều những chất dinh dưỡng tốt và cần thiết cho trẻ vậy nên theo đúng nguyên tắc thì trứng vịt lộn sẽ là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng.

co-nen-cho-tre-an-trung-vit-lon-
Nên cho trẻ ăn trứng vịt lộn khi trẻ từ 5 tuổi trở lên

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng của bệnh viện nhi cho rằng chỉ được cho trẻ ăn trứng vịt lộn khi trẻ từ 5 tuổi trở lên. Với trẻ dưới 5 tuổi thì tuyệt đối không nên cho trẻ sử dụng, bởi các lý do sau:

Thứ nhất, do hàm lượng vitamin a trong trứng vịt lộn rất cao, đối với cơ thể trẻ dưới 5 tuổi mặc dù rất cần được cung cấp vitamin tuy nhiên lượng vitamin trong trứng vịt lộn lại cao hơn mức cơ thể trẻ cần. Do đó nếu cho trẻ dưới 5 tuổi ăn sẽ dẫn đến việc thừa hàm lượng vitamin. Việc thừa vitamin a, sẽ làm cho trẻ bị vàng da, bong tróc biểu bì và ảnh hưởng không nhỏ đến việc hình thành hệ xương ở trẻ về sau.

Thứ 2, lượng cholesterol trong trứng vịt lộn cũng cao gấp vài lần so với lượng cholesterol mà trẻ cần mỗi ngày. Vì thế nếu để thừa cholesterol sẽ dẫn đến làm tăng lượng mỡ trong gan, trong máu và gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch rất nguy hiểm.

Thứ 3, như các mẹ đều biết hệ tiêu hóa của trẻ dưới 5 tuổi còn chưa phát triển toàn diện, cho nên việc để trẻ ăn trứng vịt lộng trong giai đoạn này chỉ khiến cơ thể trẻ gặp khó khăn trong quá trình trao đổi, chuyển hóa các chất.

Chú ý khi cho trẻ ăn trứng vịt lộn

co-nen-cho-tre-an-trung-vit-lon-2

Nên cho trẻ ăn trứng vịt lộn theo chỉ định của bác sĩ

Dựa vào những phân tích bên trên thì không có nghĩa là những trẻ từ 5 tuổi có thể sử dụng càng nhiều trứng vịt lộn càng tốt. Mà sử dụng cùng cần phải có liều lượng nhất định, nếu không sẽ khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu. Lựa chọn tốt nhất là chỉ nên cho trẻ ăn mỗi lần 1 quả, mỗi tuần chỉ nên ăn 1 – 2 lần.

Nên cho trẻ ăn vào buổi sáng, có thể thay cho bữa ăn chính, tuyệt đối không nên cho ăn vào buổi chiều hoặc buổi tối. Vì nó dễ khiến trẻ bị khó tiêu. Ngoài ra, để cơ thể trẻ hấp thu được hết các chất dinh dưỡng trong trứng thì nên cho trẻ ăn kèm thêm một số những thực phẩm có dầu mỡ hoặc thêm những món ăn như rau xanh, củ quả…

Mong rằng, qua chia sẻ của bài viết “có nên cho trẻ ăn trứng vịt lộn không?” Này sẽ giúp các bà mẹ giảm bớt đi phần nào đó những câu hỏi, những thắc mắc tồn đọng trong đầu mà chưa ai có thể giải đáp.  

comment Bình luận

largeer