Người bị gout ăn trứng được không?

Nếu bạn không xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh bằng việc ăn những thực phẩm phù hợp thì việc điều trị bệnh gout càng trở nên khó khăn hơn mà thôi. Hôm nay chúng ta sẽ cúng nhau tìm hiểu xem người bị gout ăn trứng được không nhé?
30/08/2018 12:37

Bệnh gout có thể được sử dụng các loại trứng hay không?

Thứ nhất, đối với những loại trứng thường thì có thể nói chúng đều an toàn cho người bị gout bởi hàm lượng chất purin trong trứng chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ, khoảng dưới 50 mg. Với tỷ lệ này thì những người bị gout hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mỗi ngày để giúp bổ sung những chất cần thiết mà cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được nhé. Tuy nhiên, bởi thành phần trong trứng có chứa khá nhiều chất béo omega-3, vitamin A, B1, B2, B6, B12, E, cùng các khoàng chất như canxi, đồng, sắt, photpho, kẽm,… và kèm theo cả biotin, axit folic.

Empty

Người bị gout ăn trứng được không? Vì hàm lượng purin trong nó vô cùng cao (từ 150 – 1000mg)

Trong số các chất này hầu hết đều có lợi cho việc tăng sức đề kháng cho cơ thể nhưng nếu như các bạn chỉ cần chế biến không cẩn thận thì những chất dinh dưỡng trong trứng sẽ mất hết các ưu điểm thay vào đấy là những nhược điểm. Cụ thể nâu trứng quá chín hoặc chưa chín, hoặc kết hợp với một vài thực phẩm như tỏi sẽ khiến cho con người có thể nhẹ là bị tiêu chảy, khiến bạn ăn không ngon, tiêu hóa kém nặng hơn có thể bị ngộ độc hoặc chết người…

Thứ 2, đối với trứng lộn (trứng vịt lộn, cút lộn, hoặc trứng gà đang ấp dở) dù vẫn là trứng nhưng với loại trứng này thì người bị gout không nên ăn. Bởi trứng lộn là loại trứng đã được thụ tinh và đang phát triển thành con, do đó mà thành phần đạm trong chúng rất cao, cũng như nhân purtin theo đó mà tăng lên gấp nhiều lần so với trứng thường. Vì vậy mà những người bị bệnh gout cần đặc biệt lưu ý đến việc không được sử dụng trứng lộn dù chỉ một chút.

Thứ 3, ngoài trứng lộn ra thì những loại trứng như trứng cá tuyết, trứng cá muối thì cũng được cho vào danh sách cấm ăn đối với người bị gout. Vì hàm lượng purin trong nó vô cùng cao (từ 150 – 1000mg)

Cách sử dụng trứng hiệu quả cho những người bị gout

Không chỉ là việc bạn được ăn trứng nào va không nên ăn trứng nào. Bài viết này còn giúp bạn biết cách sử dụng trứng trong bữa ăn sao cho tốt nhất đối với người bị gout.

Empty

Người bị gout ăn trứng được không? Thêm vào đấy là không giống người thường bạn có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau

Người bị gout tốt nhất chỉ nên sử dụng nhiều nhất từ 4 – 6 quả trứng/ tuần. Bởi trong trứng chứa nhiều hàm lượng chất béo nếu ăn quá số lượng ngày 1 quả thì rất dễ khiến bệnh tình trở nên nặng hơn. Thêm vào đấy là không giống người thường bạn có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau thì với người bị gout bạn chỉ nên luộc, hạn chế việc chiên, ốp, hoặc sử dụng dầu mỡ… như vậy sẽ làm tăng lượng acid uric trong máu gây nên cơn đau gout cấp tính.

Bài viết đã cung cấp thêm cho các bạn về người bị gout ăn trứng được không, mong rằng các bạn sẽ có cách xây dựng thực đơn phù hợp nhất.

comment Bình luận

largeer