Có nên dùng gối chữ u cho bà bầu

Luôn có những câu hỏi được đặt ra như có nên dùng gối chữ U cho bà bầu?, gối chữ U có những lợi ích gì? Và tại sao gối chữ U lại luôn là loại gối được ưa chuộng hơn so với những loại gối khác dành cho bà bầu…Vậy những thắc mắc đấy sẽ được giải quyết ngay trong bài viết này.
03/08/2018 11:15

Những lợi ích của gối chữ U cho bà bầu

Trước khi hiểu được tại sao cùng là gối cho bà bầu mà gối chữ U lại được nhiều người tin dùng hơn, thì bạn cần phải biết rõ được lợi ích của chiếc gối này:

Đầu tiên là khác với các dòng gối còn lại như chữ C, L,J…thì chỉ có một chức năng hỗ trợ cho 1 bộ phận nào đấy của bà bầu bớt đau mỏi, thì gối chữ U này với đa dạng các công năng của các loại gối trên gộp lại như dùng để gối đầu, nâng đỡ vai, giảm đau lưng, giảm đau hông, nâng đỡ bụng, giảm phù nề chân, giảm tình trạng chuột rút, giúp mẹ bầu nằm nghiêng về bên trái tốt cho em bé trong bụng, rồi cả giúp bà bầu ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Co nen dung goi chu U cho ba bau

Có nên dùng gối chữ u cho bà bầu? Câu trả lời là dùng gối này cho bà bầu rất tốt

Đặc biệt hơn là không chỉ khi nằm chiếc gối này mới phát huy những lợi ích đấy, mà kể cả khi bạn ngồi, bạn cũng có thể sử dụng được. Không những thế bạn vẫn có thể sử dụng được chúng sau khi sinh như có thể làm nệm ngủ, cho trẻ nằm chơi hoặc lúc cho con bú…

Tại sao bà bầu nên dùng gối chữ U?

Qua những lợi ích trên của chiếc gối, thì liệu ý nghĩ có nên dùng gối chữ u cho bà bầu có còn xuất hiện trong đầu các bạn nữa không ạ. Nếu vẫn còn đắn đo, chưa chắc chắn thì hãy cùng theo dõi tiếp lý do tại tại những bà bầu lại nên chọn gối chữ U. Và tại sao khi đã dùng rồi thì phần lớn các bà bầu đều hài lòng hơn các dòng gối chữ J, chữ L, C nhé!

Như các bạn biết đấy, đối với những người phụ nữ khi mang bầu, giấc ngủ rất quan trọng. Tuy nhiên, việc đau mỏi khiến họ không thể ngủ được, hoặc lựa chọn những dòng gối chữ C, chữ L thì vì chúng chỉ có tác dụng nâng đỡ 1 bộ phận nào đấy khi nằm mãi một tư thế như, bụng, lưng, hoặc chân. Thì khi bà bầu muốn chuyển sang tư thế khác lại phải lật gối, như vậy rất mất thời gian và gây khó chịu. Sử dụng gối chữ U thì ngược lại, bà bầu có thể thoải mái quay lật.

Co nen dung goi chu U cho ba bau

Gối chữ U tốt cho cả mẹ và em bé

Gối chữ U tốt cho cả mẹ và em bé bởi chúng hỗ trợ đồng thời phần đầu, cổ, lưng, bụng và chân cùng lúc.  Thêm nữa là với kích thước dài 1,45m, rộng 0,75m, vừa vặn với tất cả mẹ bầu. Vì thế, mẹ bầu có thể nằm ngủ thật ngon.

Không những thế, việc gối hỗ trợ tư thế nằm chuẩn nghiêng bên trái của bà bầu sẽ có tác dụng lớn trong việc làm giảm bớt áp lực lên thai nhi, tạo sự lưu thông máu tốt nhất, tránh đau lưng, chuột rút và cung cấp chất dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Hy vọng với những kiến thức trên cũng đủ để các bạn hiểu được có nên dùng gối chữ u cho bà bầu hay không, và giúp bạn có thêm sự lựa chọn để chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn thai kỳ một cách tốt nhất.

comment Bình luận

largeer