Cồi sò điệp là gì và ăn cồi sò điệp có tốt không?

Sò điệp được xếp vào loại món ăn sang chảnh của giới nhà giàu. Ngoài việc làm được những món nhậu bổ rẻ sò điệp còn có thể là những món ăn đậm đà, ngon tuyệt vời
27/07/2018 14:46

Sò điệp là gì?

Sò điệp được biết đến là loại thực phẩm hay trái cay có xuất xứ từ Nhật Bản. Loại thực phẩm này luôn nằm trong danh sách những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin dùng và yêu thích bởi chất lượng và tác dụng của sò điệp.

Empty

Cồi sò điệp là gì và ăn cồi sò điệp có tốt không? Hiện nay trên thị trường giá của sò điệp có giá trung bình là từ 1-1,7 triệu đồng/kg

Song loại thực phẩm có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc lại có giá trị cao và được liệt vào danh sách một trong những mặt hàng đắt đỏ.

Mặc dù có giá trị gấp 3 lần, thậm chí là 100 lần so với những loại thực phẩm thông thường của Việt Nam nhưng sò điệp xuất xứ Nhật Bản vẫn luôn được giới nhà giàu Việt Nam săn lùng.

Hiện nay trên thị trường giá của sò điệp có giá trung bình là từ 1-1,7 triệu đồng/kg và cồi sò điệp có loại dùng để nhậu cao cấp lên tới 10 triệu/kg. Ngoài vẻ ngoài trằng như sữa khi ăn cồi điệp sẽ có vị ngọt và thơm. Tuy nhiên ăn không hề ngấy béo giống như mùi của kem bơ mà chúng tạo cảm giác ngậy vị sữa pha mùi mặn của biển rất đặc trưng. Nói chung bạn thưởng thức sò điệp sẽ đúng với ăn một loại món ăn thượng hạng.

Riêng đói với loại cùi sò khô thì lại có một hương vị đặc trưng hơn vị sò tươi vì chúng có quy trình chế biến của Nhật để làm ra khá cầu kỳ và đặc biệt.

Ở đất nước Nhật Bản cồi sò điệp sẽ được gọi là Hotate. Nơi sinh sống của sò ddiejp là 10m ở dưới đáy biển hoặc ở những rạn đá san hô của vùng Hokkaido sẽ là hảo hạng và ngon nhất. Loại còi này thường được người Việt có tiền mua về để chế biến thành những món ăn như: nấu cháo, nấu canh, sashimi hay sushi...

Hiện nay ở một số cửa hàng ở Việt Nam còi sò điệp được bán dao động từ 1-1,5 triệu đồng/kg tùy loại. Tùy theo từng loại sò điệp sẽ có những giá khác nhau. Cụ thể như cồi sò điệp xông khói, cồi sò điệp khô của Nhật giá lên tới 4-10 triệu đồng/kg tùy loại.

Nhiều chủ hàng cho biết, cồi sò điệp là món ăn hảo hạng và đắt đỏ nên hầu hết chỉ những người có kinh tế mới đặt và ăn khi đến nhà hàng. Tuy nhiên, đợt Word Cup vừa qua không thiếu những người đặt. Có thể thấy sự hấp dẫn của loại sò điệp này.

Một số cách chế biến sò điệp hiệu quả

Sò điệp nước mỡ hành

Một trong những món ăn dễ làm và được nhiều người ưu chuộng từ sò điệp là sò điệp nướng mỡ hành hấp dẫn. Nó sẽ là món ăn cho những tín đồ ăn ốc. Ngoài hương vị tươi ngon của hải sản kết hợp với mùi vị béo của hành khô và đậu phộng cùng với nước chấm chua mặn thì giá thành không phải vấn đề với món ăn có thể thuyết phục những người khó tính nhất này.

Empty

Cồi sò điệp là gì và ăn cồi sò điệp có tốt không? Một trong những món ăn dễ làm và được nhiều người ưu chuộng từ sò điệp là sò điệp nướng mỡ hành hấp dẫn

Cháo sò điệp

Cháo sò điệp là lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ thích ăn cháo. Đây thường là món ăn khai vị để có thể khởi động các món ăn có nhiều dầu mỡ và hàm lượng đạm cao. Tuy nhiên cũng có nơi chọn nó như là một món ăn kết thúc cho toàn bữa ăn. Dù đó là lựa chọn nào thì món ăn này cũng là phương án hoàn hảo bởi hương vị thơm ngon từ gạo  cũng như vị ngọt từ sò điệp. Mùi hành phi và tiêu hòa quyện tạo nên một món ăn khoái khẩu không nên bỏ qua.

Sò điệp nướng với trứng cút

Đây là món ăn trước hết rất lôi cuốn bởi màu sắc của hai nguyên liệu chính là sò điệp và trứng cút. Ngay khi sò điệp và trứng chín tới người đầu bếp sẽ quét thêm một lớp mỡ hành. Thực khách sẽ không thể cưỡng lại được hương vị của món ăn này.

comment Bình luận

largeer