Ăn quả óc chó đỏ tốt không và tác dụng của quả óc chó đỏ?

Óc chó đỏ được nhiều người yêu thích không chỉ bởi mùi vị thơm bùi khi ăn mà còn tốt cho sức khỏe. Để hiểu thêm về loại óc chó đỏ bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
29/06/2018 21:06

 Ăn quả óc chó đỏ rất tốt cho sức khỏe

Theo tìm hiểu quả óc chó đỏ có nguồn gốc từ phía Bắc từ California Mỹ và hiện nay chỉ có duy nhất nơi đây còn trồng loại quả này. Bởi lẽ quả óc chó đỏ là một sáng tạo công trình mới gần đây. Mặc dù là loại óc chó có ruột đỏ nhưng chúng hoàn toàn không phải biến đổi gen mà được tạo ra bằng cách sử dụng những phương có từ tự nhiên bằng việc ghép quả óc chó Ba Tư và quả óc chó Anh với nhau. Không chỉ có màu sác lạ mắt mà chúng có giá trị dinh dưỡng gấp 3 lần so với óc chó vàng.

Empty

Ăn quả óc chó đỏ tốt không và tác dụng của quả óc chó đỏ. Quả óc chó đỏ tốt cho sức khỏe

Ăn quả óc cho đỏ tốt cho sức khỏe, tuy nhiên phải biết cách ăn hợp lý và khoa học. Dưới đây là hướng dẫn các ăn quả óc chó đỏ đúng cách

Khi đã mua quả óc chó đỏ về 2 ngày đầu bạn ăn 2 quả/ngày. Đến ngày thứ 3 trở đi ăn 6 quả/ngày. Với số lượng này bạn ăn đều cả ngày, hiệu quả nhất là nên ăn dặm giữa buổi giống như bữa phụ. Các này sẽ cực phù hợp với những người đang thực hiện ăn eat clean. Cứ như vậy ăn kiên trì trong 12 tuần và có điều kiện thì cứ duy trì tiếp. Ăn như vậy sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe. Muốn ăn ngon miệng hơn bạn có thể bóc vỏ quả óc chó và lấy nhân cho vào tủ lạnh và ăn dần.

Các tác dụng của quả óc chó

Tốt cho bà bầu và em bé

Trong quả óc có chứa Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne dồi dào nên rất tốt cho bà bầu cũng như em bé trong bụng khi ăn. Hàm lượng Omega-3  có trong quả óc chó lớn hơn những loại quả khác 5 lần. Ăn quả óc chó đỏ giúp thúc đẩy sự phát đại não của thai nhi cũng như trẻ nhỏ.

Nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó đỏ theo chế độ ăn phần trên trong suốt thời gian thai lỳ thì em bé sẽ thông minh và khỏe hơn. Phụ nữ ăn quả óc chó đỏ sẽ có làn da mịn màng và tươi trẻ hơn, đồng thời giúp máu lưu thông chống lão hóa hiệu quả.

Empty

Ăn quả óc chó đỏ tốt không và tác dụng của quả óc chó đỏ. Cần ăn đúng cách và hợp lý

Bên cạnh đó, sử dụng quả chó đỏ một thời gian phụ nữ sẽ giảm thiểu những bệnh liên quan đến đường phụ khoa như: viêm nhiễm phụ khoa, ug thư cổ tử cung, u xơ tử cung...Từ đó phái đẹp sẽ hết lo sợ về những căn bệnh gây sự ám ảnh.

Ngoài ra, bà bầu thiếu chất béo mà không thích ăn dầu mỡ động vật có thể ăn nhiều nhân óc chó đỏ để nạp thêm lượng chất béo cần thiết cho cơ thể. Chất béo có trong óc chó đỏ là những chất béo tốt không gây ra thừa cân mà giúp cơ thể nạp đủ năng lượng.

Quả óc chó đỏ giúp đàn ông tăng khả năng làm cha

Đàn ông ăn quả óc chó đỏ sẽ giúp cải thiện lượng tinh binh do có chứa nhiều hàm lượng acid a-linolenic. Thực tế cho thấy những nam giới quá ít lượng tinh binh hay tinh trùng yếu, dị dạng sẽ là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc sinh nở của phụ nữ. Nếu ăn quả óc chó thường xuyên thì hình dáng và tốc độ di chuyển của tinh trùng sẽ được cải thiện.

Cải thiện tim mạch

Nhiều người vẫn gọi quả óc chó đỏ là "hạy cho sức khỏe trái tim" vì trong quả có chứa hàm lượng axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Ngoài lợi ích bảo vệ trái tim còn có tác dụng giúp những bệnh nhân cao huyết áp điều hòa hơn và giúp màng động mạch khỏe khoắn hơn. Từ đó giảm việc dẫn đến tai biến mạch máu não hay nhồi máu cơ tim...

Ngoài ra, óc chỏ đỏ còn giúp ngăn ngừa sỏi thận rất hiệu quả. Chỉ cần bạn kiên trì ăn quả óc chó khoa học hàng ngày sẽ đạt kết quả như mong muốn.

Cách sơ cứu khi bị ngộ độc dầu hỏa
Những loại thực phẩm khiến bệnh ung thư nặng thêm
comment Bình luận

largeer