Nấm ma thuật là gì và nấm ma thuật gây nghiện như thế nào?

Nấm ma thuật hay còn có tên gọi khác là nấm thực thần có chứa chất ma túy cực mạnh. Người khi ăn phải sẽ gây ra ảo giác và nguy hiểm cho sức khỏe
27/07/2018 11:59

Nấm ma thuật là gì?

Theo tìm hiểu trên thế giới hiện nay có tới hàng ngàn loại nấm. Chỉ một trong số chúng là những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có rất loại nấm độc và cực độc sẽ nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe của con người. Nếu như bạn không am hiểu về những loại nấm mà vô tình ăn phải thì sẽ có nguy cơ ngộ độc lớn. Một trong số đó là loại nấm ma thuật hay còn có tên gọi khác là nấm thực thần và nấm phân bò. Sở dĩ có tên là nấm phân bò vì chúng thường mọc ở những nơi có phân bò.

Empty

Nấm ma thuật là gì và nấm ma thuật gây nghiện như thế nào? Tên nấm ma thuật có thể gọi cho khoảng 75 loài nấm hoang dã mà trong chúng có chứa chất hóa học gọi là psilocybin

Nấm thực thần không được dùng trong những bữa ăn hàng ngày mà đây là loại nấm được dùng vỡi mục đích kích hoạt ảo giác. Chính vì vậy, một số người vấn bất chấp tiêu thụ chúng một cách bất hợp pháp để có thể tìm kiếm một sự mới lạ về cảm giác. Tuy nhiên, điều này cực kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để phân biệt nấm ma thuật với những loại nấm khác, bạn có thể căn cứu vào những đặc điểm sau:

Tên nấm ma thuật có thể gọi cho khoảng 75 loài nấm hoang dã mà trong chúng có chứa chất hóa học gọi là psilocybin. Môi trường để cho loại nấm này mọc thường ở những nơi có phân bò, phân trâu. Những chất psilocybin đã được nghiên cứu và phát hiện ra có thể gây ra ảo giác nhất định ở cơ thể cường độ cao. Phụ thuộc vào tình trạng tâm lý của từng người mà muốn tiêu thụ chúng.

Khi sử dụng nấm ma thuật, cơ chế gây ra ảo giác của chúng sẽ diễn ra như sau: Psilocybin sẽ tấn công trực tiếp vào các tế bào và đến hệ thống bộ não trung ương. Do đó sẽ gây ra những cản trở về oxy lên não của bạn và làm cho các hoạt động của não bạn trỏe lên chậm chạp hơn. Chính vì vậy, những đối tượng khi dùng thường không có cảm giác sau khi ăn.

Loại nầm này thường được ăn với hình thức sấy khô hoặc có thể ăn sống. Nhiều người có thể dùng chung với trứng và những đồ uống khác như: trà. Một số người còn trồng loại nấm thần kỳ này còn để làm thành bột hít. Chính vì vậy ở một số quốc gai nấm ma thuạt còn được coi là một loại ma túy và nghiêm cấm không được sử dụng.

Tác dụng của nấm ma thuật

Như đã nói ở trên tác dụng chính của nấm là gây nên ảo giác sau khi sử dụng. Chỉ từ khoảng 20 - 30 phút trí não sẽ cảm thấy bị tê liệt và mất cảm giác, mọi thứ sẽ trở lên chậm hơn và chậm dần. Và mức đọ ảo giác tùy thuộc vào hàm lượng psilocybin có trong nấm. Thông tin dưới đây sẽ là một số điều xảy ra với cơ thể khi sử dụng ma thuật:

Empty

Nấm ma thuật là gì và nấm ma thuật gây nghiện như thế nào? Sử dụng cảm thấy mọi việc xung quanh đều chậm lại và cảm thấy hài hước, cười không ngừng

Cảm xúc tăng cao: khi sử dụng loại nấm này bạn sẽ có ảo giác quá hạnh phúc hoặc quá buồn thậm chí là những cảm xúc đan xen khiến con người không thể phân biệt được thật và giả.

Tấn công hoảng loạn hoạc có thể dẫn đến choáng váng và bị mất phương hướng.

Cảm giác sợ hãi hoặc bị hoang tưởng.

Cảm thấy mọi việc xung quanh đều chậm lại và cảm thấy hài hước, cười không ngừng.

Cảm giác tê liệt, cơ mặt bị mất cảm giác.

Huyết áp và nhịt tim bị tăng nhanh , hay bị rùng mình và đổ mồ hôi.

Thực tế chưa có những kết quả nghiên cứu về mối nguy hiểm của nấm gây ra trong suốt một thời gian dài. Vì vậy chưa xác định loại nấm này có gây nghiện hay không. Tuy nhiên loại nấm này có thể làm tăng miễn dịch nhờ có chất psilocybin. Tuy nhiên để sử dụng loại nấm này bạn cần sự xem xét kỹ càng cũng như phải có quyết định của người có chuyên môn để đảm bảo an toàn.

comment Bình luận

largeer