Ăn sầu riêng ruột đỏ có tốt không và sầu riêng ruột đỏ có tác dụng gì?

Nếu bạn là tín đồ của trái sầu riêng thì chắc chắn sẽ biết đến cơn sốt "sầu riêng ruột đỏ" nhiều người đang săn lùng để mua. Vậy ăn lại sầu riêng này có ngon và tốt không? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây.
25/06/2018 22:37

Ăn sầu riêng ruột đỏ có tốt không?

Bất cứ ai đã từng ít nhất một lần thưởng thức sầu riêng thì sẽ không bao giờ quên được hương vị đặc biệt mà không phải ai cũng có thể ngửi được. Với những ai ăn được sầu riêng thì chắc chắn cảm thấy phần cơm của sầu riêng thật sự tuyệt hảo với vị ngọt hấp dẫn khiến nhiều người phải ngất ngây.

Empty

Ăn sầu riêng ruột đỏ có tốt không và sầu riêng ruột đỏ có tác dụng gì? Đây là loại sầu riêng rất đặc biệt. Sầu riêng đỏ hay có tên gọi khác là Sukang hay Tabelak

Tuy nhiê, từ xưa đến nay phần lớn mọi người biết đến sầu riêng với phần cơm có màu vàng óng. Tuy nhiên, thời gian gần đây trên thị trường có xuất hiện sầu riêng có ruột đỏ rực rỡ rất thu hút và gây sự tò mò cho nhiều người.

Đây là loại sầu riêng rất đặc biệt. Sầu riêng đỏ hay có tên gọi khác là Sukang hay Tabelak, chúng còn được người dân bản địa gọi là sầu riêng rừng vì nó sinh trưởng ở vùng hooang dã ở những khu rừng thuộc Sabah - Miền đông Malaysia.

Tuy nhiên, cũng giống với loại sầu riêng ruột vàng khác, mùi vị và hương vị của sầu riêng ruột đỏ tương tự như sầu riêng thông thường. Mặt khác, loại sầu này có chút khác biệt khi phần cơm có màu đỏ đậm như trái gấc và có hạt giống như hạt mít. Khi ăn sẽ thấy phần cơm khô và mỏng và đặc biệt khi ăn vào có vị chua rất hấp dẫn và không gây chán nhanh.

Hiện nay, có nhiều nơi ở nước ta đã nhập sầu riêng ruột đỏ về trồng thử, tuy nhiên vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Hy vọng rằng, thời gian tới đây loại quả này sẽ phổ biến ở nước ta hơn và trở thành một cây trồng quý và là đặc sản nổi tiếng được nhiều người yêu thích.

Tác dụng của sầu riêng ruột đỏ

Ăn sầu riêng ruột đổi có nhiều tác dụng nhu sầu riêng thông thường, dưới đây sẽ là một số lợi ích mà sầu riêng đem lại cho sức khỏe con người.

Không chỉ có mùi thơm ngon mà theo nhiều nghiên cứu giá trị dinh dưỡng khá cao. Theo ước tính một 100gram sầu riêng ruột đỏ cung cấp khoảng 147Kcal năng lượng, chiếm gần 7% lượng năng lượng cho các hoạt động của cơ thể mỗi ngày.

Empty

Ăn sầu riêng ruột đỏ có tốt không và sầu riêng ruột đỏ có tác dụng gì? Ngoài chất xơ, trong sầu riêng có giàu vitamin C

Ngoài ra, sầu riêng còn có nhiều tác dụng khác nhau như cung cấp năng lượng phong phú, đồng thời giúp cho xương và răng khỏe khoắn hơn. Ăn sầu riêng ruột đổ đúng cách sẽ giúp giảm lão hóa cơ thể. Mặt khác, màu đỏ của loại sầu riêng này do chứa nhiều Lycopene rất tốt cho việc chống lại ung thư.

Lượng chất xơ có trong sầu riêng đỏ rất dồi. Vì vậy bạn nên bổ sung lượng sầu riêng nhất định trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, điều này thật khó thực hiện khi không phải ai cũng có thể ăn được sầu riêng.

Ngoài chất xơ, trong sầu riêng có giàu vitamin C, điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể của bạn có thể chống lại những loại bệnh tật, hỗ trợ những vết thương và giúp giảm cholesterol và cải thiện lưu lượng máu.

Trong mỗi quả sầu riêng đều có chứa hàm lượng kali đáng kể. Vì vậy, ăn sầu riêng rất tốt cho những người bị bệnh huyết áp. Khi bổ sung sầu riêng cơ thể sẽ giữ nồng độ natri ở mức độ cho phép và giúp cho bạn điều hòa nhịp tim hiệu quả. Lượng kali này rất có ích cho việc bảo vệ cơ thể chống lại những tác nhân xấu làm sức khỏe của bạn mất ổn định.

Ngoài những lợi ích này, ăn sầu riêng còn có nhiều lợi ích khác nếu bạn biết cách khai thác chúng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải vì có lợi mà bạn nên ăn quá nhiều. Sầu riêng rất nhiều dinh dưỡng nên bạn cần chia thành nhiều bữa cũng như ăn đúng thời điểm, ăn có chừng mực để đảm bảo hiệu quả của việc ăn sầu riêng.

Chuối đỏ ăn có ngon không và tác dụng chuối đỏ với sức khỏe?
Bị đau dạ dày có ăn sấu ngâm nước mắm được không?
comment Bình luận

largeer