Hạt bí Nhật là gì và hạt bí Nhật có tác dụng gì?

Gần đây, nhiều người truyền tai nhau việc mua hạt bí Nhật để trồng cũng như sử dụng loại hạt này phục vụ cho sức khỏe. Vậy hạt bí Nhật có tốt hay không? Cùng đi tìm câu trả lời
11/07/2018 11:08

Đặc điểm của hạt bí Nhật

Trên thị trường hiện nổi lên loại bí Nhật được nhiều người săn lùng. Vì vậy loại cây này đang được bán với nhiều hình thức. Bạn có thể biết, bí Nhật xanh là loại cây dây thuộc họ bầu bí với tên nước ngoài là Black Forest Squash. Nhiều người còn gọi là bí Nhật xanh. Quả có màu xanh lục, dạng tròn, dẹt và đạm quả.

Empty

Hạt bí Nhật là gì và hạt bí Nhật có tác dụng gì? Cây bí Nhật rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới nên dễ trồng ở nước ta

Điều đặc biệt là ruột bí có nhiều hạt. Hình dáng của hạt thường dẹp, hình bầu dục và có chứa nhiều dầu hơn những loại hạt bí thông thường. Cây bí Nhật rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới nên dễ trồng ở nước ta. Mặc dù dễ trồng nhưng nhiều bộ phận của câu bí Nhật có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, người Nhật coi nó là "món quà được gửi tới từ thiên đường".

Tác dụng của hạt bí Nhật

Hạt bí Nhật nổi tiếng với nhiều công dụng trong việc chữa bệnh cũng như cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể. Dưới đây là một số công dụng bạn có thể thấy được:

Giúp tim khỏe mạnh

Thông thường chỉ với 1/4 cốc hạt bí ngô chứa gần 1/2 lượng magiê, đối với hạt bí Nhật lượng magie nhiều hơn nên bạn cần phải dung nạp hàng ngày. Chức năng của của magie là tham gia vào hàng loạt các chức năng sinh lý cực kỳ quan trọng như: tổng hợp RNA và DNA, tạo ATP. Qua nhiều chứng minh thì magie có lợi cho việc điều hòa huyết áo và giúp ngăn ngừa những căn bệnh liên quan đến tim như: đột quỵ hay đau tim.

Empty

Hạt bí Nhật là gì và hạt bí Nhật có tác dụng gì? Hầu hết các loại hạt khô, điển hình là hạt bí ngô là nguồn cung cấp omega-3 thực vật

Giúp hỗ trợ hệ miễn dịch

Hạt bí Nhật rất giàu ounce và giàu kẽm. Mỗi hạt bí ngô chứa hơn 2 mg những khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, kẽm là một vi chất rất có lợi cho cơ thể theo một cách nào đó như: khả năng miễn dịch hữu hiệu, cảm giác khứu giác và vị giác, ngủ ngon, tăng cường những tế bào bảo vệ cơ thể, giúp mắt và da khỏe hơn, giảm stress, điều tiết insulin và có chức năng hỗ trợ tình dục ở nam giới.

Cung cấp chất béo thực vật

Hầu hết các loại hạt khô, điển hình là hạt bí ngô là nguồn cung cấp omega-3 thực vật . Mỗi con người chúng ta đều cần đến ALA, chính vì vậy mà hạt bí Nhật sẽ trở thành một nguồn cung cấp tuyệt với của ALA. Những người đang cần tăng cân một cách an toàn và tốt cho sức khỏe thì có thể sử dụng hạt bí Nhật để đạt được kết quả như mong muốn.

Cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt

Hạt bí ngô được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt cho nam giới, hạt bí Nhật cũng không nằm ngoài điều đó mà hạt còn có nhiều dinh dưỡng hơn hạt bí ngô bình thường. Một phần trong hạt có chứa một hàm lượng kẽm cao, đây là yếu tố cực quan trọng với tuyến tiền liệt. Nhiều nghiên cứu cho thấy cả hạt bí ngô cũng như dầu của nó để rất có lợi cho việc hỗ trợ sức khỏe của tuyến tiền liệt.

Có lợi cho phụ nữ tiền mãn kinh

Hạt bí ngô rất giàu có phytoestrogen tự nhiên và nhiều nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp gia tăng đáng kể cholesterol HDL “tốt”. Bên cạnh dó, dưỡng chất này còn giúp cơ thể điều hòa huyết áp, những cơn nhức đầu và giảm cơn nóng, đau khớp, những dấu hiệu của những phụ nữ tiền mãn kinh.

Ngoài ra, hạt bí Nhật có còn có nhều tác dụng trong việc "chăm sóc" và hỗ trợ hoạt động của gan và mật. Sử dụng hạt bí Nhật trong một thời gian bạn sẽ thấy cơ thể khỏe hơn hẳn, da trở nên hồng hào và tươi tắn hơn, cơ thể được thanh lọc và luôn tràn đầy năng lượng.

Trẻ mấy tháng tuổi ăn được chuối và ăn chuối ra sao cho đúng?
Trẻ mấy tháng tuổi ăn được sữa chua và những lưu ý cần biết
comment Bình luận

largeer