Dấu hiệu cảnh báo viêm thận

Viêm thận là một trong những bệnh khá phổ biến ảnh hưởng đến đường tiểu. Dấu hiệu phổ biến của bệnh thận là gì? Làm thế nào để có thể sớm phát hiện được bệnh viêm thận là một trong những câu hỏi của nhiều người.
23/10/2018 22:09

 Bệnh viêm thận là gì?

Bệnh viêm thận được định nghĩa đơn giản là tình trạng viêm xảy ra ở thận. Nếu bình thường ở thận có các bộ phận lọc máu nhỏ được tạo thành từ các mạch máu nhỏ. Đảm nhận nhiệm vụ chính là lọc máu và thải các dịch, điện giải thông qua đường nước tiểu.

Dấu hiệu cảnh báo viêm thận có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau

Tuy nhiên, khi gặp phải một trong những nguyên nhân như: viêm họng do liên cầu, protein tích tụ bất thường trong các cơ quan và các mô gây thoái hóa tinh bột, u hạt Wegener dẫn đến viêm các mạch máu, viêm đa nút động mạch – một căn bệnh mà trong đó các tế bào tấn công các động mạch... Điều khiến cho thận không thực hiện được chức năng vốn có của mình, khiến cho thận bị đau viêm hay còn gọi là bệnh viêm thận.

Dấu hiệu cảnh báo cho bệnh viêm thận?

Bất kì bệnh nào cũng có những biểu hiện và dấu hiệu cụ thể để giúp người bệnh nhận ra những nguy hiểm đang gần kề, những nguy cơ mà sức khỏe đang gặp phải. Tuy nhiên, đối với bệnh thận, thông thường những dấu hiệu cảnh báo xuất hiện khi bệnh đã ở giai đoạn nặng hơn. Chính vì thế, ngay khi xuất hiện những dấu hiệu dưới đây:

Nếu như đột nhiên bạn xuất hiện tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần, kèm theo đó là hiện tượng nước tiểu có bọt, lượng nước tiểu nhiều hơn bình thường, căng tức hay cảm thấy khó khăn khi đi tiểu, nước tiểu có màu không bình thường, quá nhạt hay quá đậm thì là minh chứng cho việc bạn đã có vấn đề về thận.

Phù nề cũng là một trong những biểu hiện của bệnh viêm thận. Nguyên nhân là do, thận bị hỏng không loại bỏ được chất lỏng dư thừa nữa, do vậy chất lỏng tích tụ trong cơ thể khiến bạn bị phù ở chân, cổ chân, bàn chân, mặt...

Mệt mỏi là một trong những biểu hiện của nhiều bệnh, trong đó có bệnh viêm thận. Bởi vì khi thận bị viêm sẽ tạo ra ít những tế bào hồng cầu vận chuyển oxy, vì thế dẫn đến tình trạng mệt mỏi đến nhanh chóng. Đây được gọi là biểu hiện thiếu máu khi bị suy thận.

Thận đảm nhiệm chức năng là loại bỏ cặn bã ra khỏi máu. Tuy nhiên, khi thận bị tổn thương sự tích tụ của những chất độc không được thải ra ngoài sẽ bị tích tụ ở da và gây nên hiện tượng ngứa.

Hởi thở có mùi amoniac khi bị suy thận là do sự tích tụ của các chất thải trong máu khiến cho thức ăn có vị khác đi và hơi thở có mùi amoniac.

Dấu hiệu cảnh báo viêm thận. Khi thận bị tổn thương sự tích tụ của những chất độc không được thải ra ngoài sẽ bị tích tụ ở da và gây nên hiện tượng ngứa.

Hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn do thiếu máu khi viêm thận gây ra khiến cho cơ thể không được cung cấp đủ oxy. Không những thế, nhiều khi viêm thận còn gây nên tình trạng hơi thở nông, cơ thể không thở được.

Ngoài ra, nếu như bị viêm thận, người bệnh còn có thể bắt gặp thêm triệu chứng như đau ở lưng hoặc cạnh sườn. Nếu như xuất hiện một trong những biểu hiện bệnh như trên, người bệnh có thể nhanh chóng tìm đến ngay các trung tâm ý tế để được khám chữa bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

comment Bình luận

largeer