Đau họng có được uống nước dừa không

Đau họng có được uống nước dừa không? Nước dừa là một loại thức uống siêu sạch và siêu bổ dưỡng. Thế nhưng, khi bị đau họng có nên uống nước dừa không vẫn là thắc mắc được nhiều người quan tâm.
15/12/2017 11:34

 Lợi ích của việc uống nước dừa

Nước dừa là một loại thức uống phổ biến tại Việt Nam và nhiều quốc gia tại Đông Nam Á, các đảo Thái Bình Dương. Nước dừa tự nhiên chứa rất ít chất béo, ít năng lượng. Khoa học chỉ ra, nước dừa có chứa carbohydrate và các chất điện giải như kali, natri, magie. Vì vậy, nước dừa có thể dùng để điều trị và ngăn ngừa mất nước.

Uống nước dừa đúng mức độ sẽ mang đến một số lợi ích tốt cho sức khỏe như:

Tăng cường hệ miễn dịch: Theo nghiên cứu, trong 100g nước dừa có chứa khoảng 2,4mg vitamin C. Chất này có tác dụng chống lại tấn công, xâm hại của vi khuẩn, virus gây bệnh. Uống nước dừa giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể nhất là với phụ nữ có thai.

Giảm cân: Như đã nói, trong nước dừa có ít chất béo nên có khả năng giảm cân hiệu quả. Đồng thời, uống nước dừa còn tạo cảm giác no, giúp kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả.

Dau hong co duoc uong nuo

 

Đau họng có được uống nước dừa không, nước dừa cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho cơ thể

Giải rượu: uống nước dừa giúp xoa dịu dạ dày khi uống bia rượu. Đồng thời nước dừa còn có cơ chế hoạt động giống như chất điện giải giúp chống lại tình trạng mất nước do nôn mửa sau khi uống rượu.

Bổ sung nước hco cơ thể: Với những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hoặc vận động mạnh thì việc uống nước dừa có tác dụng chống mất nước, bổ sung lượng.

Tăng cường sức khỏe cho mắt: trong nước dừa có chứa nhiều vitamin B1 để cải thiện sức khỏe của mắt và não. Vitamin này giúp tăng cường cơ mắt và giúp thị giác nhìn rõ hơn vào ban đêm. Các chuyên gia khuyên, nên uống 400ml nước dừa mỗi ngày để đáp ứng đủ hàm lượng vitamin B1 cần thiết để mắt sáng khỏe.

Làm đẹp da: Có thể bạn chưa biết, trong nước dừa chứa cytokine giúp chống lại sự thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Điều này giúp cho việc phục hồi tái tạo da nhanh chóng. Uống nước dừa thường xuyên còn giúp chống lại lão hóa, nếp nhăn, làm mờ vết thêm. Tính kháng khuẩn trong nước dừa cao giúp giảm mụn, mịn màng hơn.

Tăng cường trí nhớ: Một số nghiên cứu kết luận, uống nước dừa có khả năng tăng cường trí nhớ bởi trong nước dừa có sự hiện diện của axit glutamic. Đây là loại amino acid cần thiết cho việc duy trì hoạt động và lưu thông bộ nhớ.

Nên hay không nên uống nước dừa khi bị viêm họng

Viêm họng là bệnh mà khi đó niêm mạc họng và hầu bị viêm, tổn thương do virus, vi khuẩn gây nên. Viêm họng được chia thành 2 loại là viêm họng cấp và viêm họng mãn tính.

Khi bị viêm họng, người bệnh thường cảm thấy khô nóng, rát bỏng trong họng. Nuốt nói cảm thấy vướng, sau đó tăng dần thành đau họng, nói khó hoặc nuốt khó. Ở một số trường hợp, đau họng còn kèm theo đờm và nước nhày. Bệnh nhân đau họng thường cảm thấy mệt mỏi, sốt tứn 38 - 39 độ C kèm theo các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, ù tai... Bệnh diễn biến trong khoảng từ 3 - 4 ngày.

Dau hong co duoc uong nuo

 

Đau họng có được uống nước dừa không, uống nước dừa có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây viêm họng

Khi bị viêm họng, các bác sĩ khuyến cáo người bệnh không được uống nước đá hoặc các loại đồ uống có cồn, chất kích thích như rượu, bia, cà phê... Tuy nhiên, khi bị viêm họng người bệnh có thể được uống nước dừa.

Bởi người đang bị viêm họng uống nước dừa có tác dụng giải khát, cung cấp năng lượng, khoáng chất để giúp cổ họng dịu mát cổ họng. Đồng thời giảm cảm giác đau rát nhanh chóng, hiệu quả.

Mặt khác, nước dừa chứa: monolaurin, monoglyceride kháng virus, kháng khuẩn và antiprozoal được sử dụng để diệt các loại virus gây các bệnh như HIV, Herpes, cytomegalovirus, cảm cúm và các vi khuẩn khác. Điều này giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây viêm họng, đau họng nhanh chóng.

Đối với người bị viêm họng, đau họng thì mỗi ngày nên uống từ 2 - 3 cốc nước dừa. Nên uống vào buổi sáng sớm hoặc sau khi ăn. Ngoài uống nước dừa, người bị đau họng cũng có thể sử dụng phần cùi dừa để xay nhỏ chế biến thành các món ăn tốt cho bệnh đua họng. 

Đau họng có được uống nước dừa không, chữa đau dạ dày nhanh bằng nước dừa và nghệ

comment Bình luận

largeer