Giá vàng hôm nay, vàng thế giới lao dốc, trong nước giá vàng 9999, vàng SJC 'đứt dây cương'

Giá vàng hôm nay, vàng thế giới lao dốc, trong nước giá vàng 9999, vàng SJC 'đứt dây cương' tiếp tục giảm, nên bán ra để cắt lỗ hay gom vàng?
11/12/2020 11:21
Giá vàng hôm nay, vàng thế giới lao dốc, giá vàng 9999, vàng SJC ảm đạm chuyên gia nói gì?

Giá vàng hôm nay, vàng thế giới lao dốc, giá vàng 9999, vàng SJC ảm đạm chuyên gia nói gì?

Giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 ảm đạm

Sua nhiều phiên tăng, giảm liên tục giá vàng hôm nay ghi nhận thị trường trong nước phiên sáng khá trầm lắng, giá vàng 9999, giá vàng SJC hôm nay ảm đạm.

Cụ thể, giá vàng 9999, giá vàng SJC đi ngang, vàng 24K, 18K, vàng trang sức giữ nguyên.

Tại hệ thông DOJI giá vàng 9999 đang được giao dịch mức 54,5 - 55,15 triệu đồng mỗi lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch hai chiều mua vào bán ra ở mức hơn 650 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn sáng nay niêm yết mức 54,55 triệu đồng/lượng chiều mua vào, chiều bán ra dao động từ 55,15 đến 55,17 triệu đồng/lượng tùy khu vực, trong đó SJC Hà Nội và Đà Nẵng cao hơn SJC Sài Gòn ở chiều bán ra.

Tại Phú Qúy giá vàng SJC sang nay giao dịch ở mức 54,55 - 55,1 triệu đồng/lượng mua vào bán ra.

Giá vàng đang chịu tác động của nhiều yếu tố, đặc biệt là các thông tin về kinh tế Mỹ, châu Âu và vắc-xin ngừa Covid-19. Việc Việt Nam và các nước thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 trên người tác động đến giá vàng.

Giá vàng thế giới sáng nay

Sáng nay 11/12 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.838 USD/ounce, tương đương mức giá so với cùng giờ sáng qua.

Lúc 5h00 ngày 11/12 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn điện tử Kitco đang đứng ở 1.836,3-1.837,3 USD/ounce (mua vào – bán ra), giảm 3 USD so với phiên liền trước. Tuy nhiên, trước đó ít giờ (vào 0h50), giá vàng thế giới còn đứng ở mức thấp hơn 1.833,3 USD, giảm một lúc 7 USD (tương đương 0,38%) so với chốt phiên liền trước. Trong khi đó, vàng cũng đã giảm 0,2% xuống 1.835,4 USD/ounce vào lúc 14 giờ ngày hôm qua, sau khi đã giảm tới 2,5% vào thứ Tư.

Giá vàng thế giới dập dình chưa bứt phá do áp lực từ những thông tin tốt về vắc-xin ngừa Covid-19, mặc dù hôm qua nước Mỹ vừa công bố một số dữ liệu kinh tế tiêu cực. Có lẽ để đề phòng giá vàng tiếp tục suy yếu, giới đầu tư tỏ ra thận trọng hơn trong các giao dịch.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, trong tuần qua, số người nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại nước này là 853.000 người, tăng hơn 137.000 người so với tuần trước và vượt xa dự đoán của các chuyên gia kinh tế.

Trước đó, cơ quan này cũng công bố báo cáo cho thấy nước Mỹ chỉ tạo thêm 245.000 việc làm trong tháng 11, mức tăng thấp nhất kể từ 6 tháng qua.

Đây là dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp đang tiếp tục cắt giảm nhân viên ở quy mô lớn do các biện pháp hạn chế lây nhiễm Covid-19 mới, qua đó làm chậm lại quá trình phục hồi của thị trường lao động, đồng thời dấy lên lo ngại về đợt suy thoái kinh tế tiếp theo.

 Giới kinh doanh nhận định giá vàng bị dẫn dắt từ dữ liệu kinh tế Mỹ, châu Âu, lãi suất, giá trị đồng USD và động thái giao dịch của các quỹ đầu tư vàng. Trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB thông báo kinh tế châu Âu suy giảm trong quý IV/2020, đồng thời ngân hàng này tung ra thị trường 500 tỉ euro để tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế, có thể thúc đẩy lạm phát ở châu Âu gia tăng, tạo động lực cho giới đầu tư trú ẩn vào vàng.

Giá vàng thế giới còn giảm tiếp

Ảnh hưởng rõ ràng nhất khiến sức hấp dẫn của vàng bị suy giảm là do giới đầu tư lạc quan về vaccine ngừa Covid-19 đã khuyến khích các giao dịch chốt lời sau một tuần phục hồi ngắn hạn trước đó, đồng thời kỳ vọng hơn về các kênh đầu tư khác.

Tuy nhiên, các thị trường trên toàn cầu vẫn đang bị xáo trộn giữa sự lạc quan xung quanh việc triển khai vaccine nhằm chống lại sự “tấn công” kinh hoàng của đại dịch Covid-19 ở Anh và Canada, nhưng vẫn không ngừng lo ngại về trường hợp các ca nhiễm gia tăng, đặc biệt là ở Mỹ.

Thị trường vàng cũng đã gặp khó khăn khi giới đầu tư thất vọng trước việc Chính phủ Mỹ chưa thể đạt được một thỏa thuận về gói kích thích mới như dự kiến. Các nhà lập pháp tại Washington mới chỉ thông qua một dự luật tạm thời nhằm duy trì Chính phủ mở cửa thêm một tuần nữa để có thêm thời gian thảo luận về gói cứu trợ kinh tế. Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho biết, chưa có gì rõ ràng, các bên vẫn đang tìm kiếm hướng đi tiếp theo.

Theo phân tích của Chuyên gia Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Ngân hàng National Australia Bank, thị trường vàng có thể biến động mạnh khi mối tương quan của kim loại quý này với lợi suất trái phiếu thực tế đã suy yếu. Điều này là do nhà đầu tư tiếp tục chuyển sang các tài sản rủi ro hơn, tạo ra nhiều thách thức cho những kênh trú ẩn an toàn như vàng.

comment Bình luận

largeer