Hệ cơ xương khỏe giúp chống lại sự suy yếu của hệ miễn dịch

Theo nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Đức, cơ xương khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch hiệu quả.
01/10/2020 11:40

Hơn nữa, trên mô hình thí nghiệm ở chuột, các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Đức ở Heidelberg phát hiện hệ cơ xương khỏe có thể góp phần chống lại quá trình suy giảm cơ và chất béo, vốn thường đi kèm với bệnh mạn tính nghiêm trọng bên cạnh sự suy yếu của hệ thống miễn dịch.

he co khoe

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Jingxia Wu giải thích: “Nếu các tế bào lympho T - nhóm chiến binh chính chống lại nhiễm trùng - không thể thực hiện đầy đủ chức năng do quá trình kích thích liên tục, các tế bào tiền thân của chúng có khuynh hướng di chuyển từ hệ cơ vào tuần hoàn và phát triển thành các tế bào T với đầy đủ chức năng. Điều này cho phép hệ thống miễn dịch chống lại vi-rút liên tục trong một thời gian dài”.

Nghiên cứu cho thấy, mối quan hệ giữa mất khối lượng cơ và suy kiệt lượng tế bào T. Điều này có ý nghĩa trong việc bảo vệ hệ thống miễn dịch thông qua xây dựng hệ cơ xương chắc khỏe. Trong tương lai, nhóm sẽ kiểm định sâu hơn lý thuyết này ở người và tìm hiểu cách tiền tế bào T hình thành trong hệ cơ xương.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer