Kinh hoàng lòng heo tẩy trắng bằng hoá chất

Kinh hoàng lòng heo tẩy trắng bằng hoá chất. Tại nhiều cơ sở sử dụng hoá chất ngâm tẩy lòng heo bốc mùi sau khi sơ chế bán cho người tiêu dùng.
05/01/2018 15:53

Kinh hoàng lòng heo tẩy trắng bằng hoá chất

Vào sáng ngày 4/1, Đội 4 (Đội Quản lý an toàn thực phẩm liên quận, huyện 12, Hóc Môn và Củ Chi) thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM phát hiện cơ sở sản xuất lòng heo tại số 4B đường TMT 13 (KP.3, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM).

Kinh hoang tay trang long heo bang hoa chat 4

Kinh hoàng lòng heo tẩy trắng bằng hoá chất. Hiện trường cơ sở dùng hoá chất tẩy trắng lòng heo

Tại hiện trường, dưới nền đất dơ bẩn lẫn với phân và đất, lòng heo được bày ra "la liệt" mất vệ sinh. Ba công nhân dùng chân để giẫm đạp trực tiếp lên lòng heo dưới sàn cùng hai công nhân khác đứng sơ chế lòng heo. Hơn nữa, tại nơi lòng heo chuẩn bị sơ chế được xả trực tiếp nước bẩn lên.

Kinh hoang tay trang long heo bang hoa chat 3

Lòng heo được vứt bừa bãi trên nền đất bẩn

Hơn 100kg lòng heo được hấp chín trong lò áp suất và bên ngoài là thùng nhựa ngâm hơn 100kg lòng heo đã chín.

Đoàn thanh tra đã tiếp tục kiểm tra và phát hiện rất nhiều lòng heo thành phẩm được cấp đông.

Chủ đại diện của cơ sở này là ông Nguyễn Văn Quảng (30 tuổi, quê Bắc Giang) tuy nhiên, chưa có bất cứ giấy tờ xác minh nguồn gốc của hơn 2,2 tấn lòng heo tại đây.

Kinh hoang tay trang long heo bang hoa chat 6

Lòng heo tẩy trắng bằng hoá chất

Ông Quảng cho biết thêm, lòng heo được nhập từ Long An và chợ đầu mối Tân Xuân (Hóc Môn, TP.HCM) với giá là 8.000 đồng/kg. Sau đó, lòng được đem qua sơ chế, rửa sạch, tẩy trắng, hấp chín và bóp muối. Giá bán ra ngoài thị trường là 40.000 đồng/kg. Lòng được tẩy trắng và hấp chín, cấp đông đóng thành từng khuôn thùng xuất bán qua Trung Quốc với giá 100.000 đồng/kg.

Ngay sau khi phát hiện ra hành vi tẩy trắng lòng heo, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Quảng và tiêu huỷ hơn 2,2 tấn lòng heo tại cơ sở này.

Kinh hoang tay trang long heo bang hoa chat 2

Kinh hoàng lòng heo tẩy trắng bằng hoá chất. Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm tại cơ sở sơ chế lòng heo bẩn

Bên cạnh đó, yêu cầu ông Quảng dừng ngay việc sơ chế, buôn bán lòng heo trái phép đến khi hoàn thiện thủ tục theo yêu cầu pháp luật và giao cho chính quyền địa phương giám sát cơ sở tẩy trắng lòng heo, không cho hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 13/5, lực lượng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP.Đà Nẵng và Chi cục Chăn nuôi Thú y TP.Đà Nẵng cũng đã kiểm tra và phát hiện cơ sở chế biến lòng heo không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Được biết, đây là cơ sở của ông Nguyễn Quốc Huy (32 tuổi, trú tại tổ 1, thôn An Thạnh, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Khu vực chế biến lòng heo rất bẩn, bốc mùi hôi thối và vứt bừa bãi trên sàn nhà, có rất nhiều ruồi nhặng bu...

Kinh hoang tay trang long heo bang hoa chat

Cơ sở chế biến lòng heo bẩn

Trong hai kho đông lạnh của ông Huy có khoảng 5,6 tấn lòng đã sơ chế, trong đó có 12 bao khoảng 480 kg lòng chín đã qua sơ chế và chờ đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ với giá 7.000 - 10.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng phát hiện ra một bao bột hoá chất màu trắng ghi chữ Trung Quốc nặng khoảng 40kg được sử dụng gần hết. Theo lời khai của chủ cơ sở, số hoá chất này được dùng để tăng trọng lượng mỡ nhằm kiếm lời.

Kinh hoang tay trang long heo bang hoa chat 5

Kinh hoàng lòng heo tẩy trắng bằng hoá chất. Chủ cơ sở để lòng heo trên nền đất bẩn và bốc mùi hôi thối

Ngay sau đó, lực lượng cũng đa tiêu huỷ số lòng heo và đình chỉ cơ sở chế biến này.

Thời điểm cuối năm, khi mua thực phẩm cần xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Người tiêu dùng cần tránh mua phải những mặt hàng bẩn, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh.

 

comment Bình luận

largeer