Lịch chạy bộ hợp lí

Lịch chạy bộ hợp lí. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi mà những vấn đề sức khỏe ngày càng trở nên quan trọng thì việc luyện tập thể dục thể thao càng được nhiều người chú ý đến. Tuy nhiên tập thể dục đúng cách, hay xây dựng lịch chạy bộ hợp lí không phải là điều mà ai cũng biết.
06/07/2018 00:15

Thiết lập lịch chạy bộ hợp lý cho giới trẻ

Mọi người hiện nay đang có xu hướng tập thể dục hàng ngày, thế nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người tập luyện thể dục hàng ngày có nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính hay quá gầy. Thế nhưng bạn có thể sống lâu hơn nếu bạn thể dục chỉ một vài lần một tuần.

Có thể hiểu theo cách, bạn không nhất thiết phải chạy bộ mỗi ngày. Bạn đang cần quan tâm đến tần suất thể dục chạy bộ để có được những cải thiện tốt hơn về cả sức khỏe, làm đẹp... thì bạn phải chạy bộ ít nhất là 3 lần mỗi tuần.

Một khi bạn đã quyết định chọn lịch trình luyện tập 3 lần mỗi tuần thì bạn cần phải quan tâm hơn đến chất lượng buổi tập. Tức là buổi tập phải thật sự hiệu quả mang lại chất lượng.

lich-chay-bo-hop-li1.jpg

Lịch chạy bộ hợp lí. Thói quen chạy bộ giúp ích được nhiều cho giới trẻ

Trong ba buổi này bạn có thể có một ngày chạy ở một nhịp độ để rèn luyện sức bền, một ngày chạy với tốc độ gia tăng để rèn luyện chạy bộ tốc độ và một ngày bạn có thể kéo dài thời gian chạy để rèn luyện sức chịu đựng của mình.

Tóm lại, tần suất hoạt động thể dục phổ biến nhất cho người chạy đua là từ 6 đến 7 ngày một tuần (có nghĩa là, có một ngày nghỉ hoặc tập luyện ở tất cả các ngày trong tuần.). Với những người này hoặc với các vận động viên thì họ sẽ tập luyện hàng ngày, những người khác thì bạn có thể chạy 3 hoặc 4. Dựa trên yếu tố là sức bền, sở thích bạn có thể thiết lập lịch trình dựa trên thời gian trên.

Lịch chạy bộ như thế nào là hợp lý?

Chạy bộ như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa có thể sắp xếp được thời gian để làm những công việc khác. Vì thế, tiêu chuẩn lịch chạy bộ như thế nào là hợp lý là điều khiến các bạn trẻ quan tâm.

Thông thường, với những người vừa bắt đầu quá trình luyện tập bằng cách chạy bộ. Trong vòng 4 - 6 tuần đầu tiên, chỉ nên bắt đầu đi bộ. Thói quen đi bộ hàng ngày sẽ giúp cơ thể làm quen dần với chạy bộ và không bị đuối sức so với việc bạn bắt đầu ngay bằng hình thức chạy.

lich-chay-bo-hop-li

Lịch chạy bộ hợp lí. Bắt đầu lịch trình chạy bộ bằng thói quen đi bộ

Bạn có thể tiết kiệm được thời gian giúp cơ thể thích nghi với việc chạy bộ bằng việc đi bộ trước, đây là một trong bước thiết lập lịch đi bộ hợp lý. Khi chạy bộ, bạn có thể đo tốc độ của mình. Điều này sẽ giúp bạn duy trì và nắm bắt về sự tiến bộ của bản thân khi chạy bộ.

Đồng thời, nó cũng là cách để ngăn ngừa việc chạy quá sức. Không nhưng thế, đo lường được tốc độ chạy khiến bạn có thể điều tiết được thời gian chạy từ đó có thể sắp xếp lịch chạy hợp lý.

Lưu ý khi thực hiện lịch chạy bộ

Để duy trì thói quen chạy bộ cũng như đặt lịch chạy bộ các bạn cần giữ cho mình tính kiên định, chạy đều đặn, không bỏ dở giữa chừng. Một lịch trình chạy bộ hợp lý không quan trọng bằng ý chí kiên định để thực hiện lịch trình đó.

Kĩ thuật khi chạy là chạy nghiêng về phía trước, giữ mắt nhìn xa, thả lỏng vai, tránh khoanh tay khi chạy. Với tư thế chạy bộ như vậy, chúng ta sẽ tránh được những mệt mỏi, đau nhức, đồng thời giúp việc chạy bộ đạt hiệu quả cao nhất có thể.

Cuối cùng, chọn cho mình một đôi giày thể thao thật tốt để có thể hỗ trợ bạn trên mỗi chặn đường.

comment Bình luận

largeer