Nên tập cardio mấy buổi 1 tuần là đủ

Cardio là phương pháp luyện tập rất phổ biến trên toàn thế giới. Tại Việt Nam phương thức tập luyện này cũng rất được yêu thích. Thế nhưng không phải ai cũng biết nên tập cardio mấy buổi 1 tuần là đủ. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này. Mời bạn đọc quan tâm tham khảo!
20/07/2018 16:15

Tập cardio mấy buổi một tuần?

Trả lời câu hỏi nên tập cardio mấy buổi 1 tuần thì theo ý kiến chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp thì bạn nên tập với cường độ vừa đủ. Chế độ tập luyện tốt nhất là khoảng 2-3 buổi và kết hợp với việc tập gym.

Tuy nhiên, phụ thuộc vào mục đích tập luyện mà bạn sẽ được huấn luyện viên đưa ra lời khuyên phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn luyện tập cardio để duy trì sức mạnh và sự dẻo dai, hỗ trợ cho việc tập tạ là chính thì trong một tuần bạn chỉ cần tập 1-3 lần. Mỗi một lần tập duy trì trong khoảng 30 phút.

Nen tap cardio may buoi 1 tuan la du

Nên tập cardio mấy buổi 1 tuần là điều được những người mới tập hoặc đang có ý định tập quan tâm

Riêng với những người tập cardio để giảm mỡ, giảm cân thì bạn nên tập 4-5 lần/ tuần. Mỗi lần luyện tập chỉ cần 20 phút với cường độ cao.

Quan niệm sai lầm về bài tập cardio

Nên tập cardio mấy buổi 1 tuần là tùy thuộc vào mục đích luyện tập của chính bạn. Tuy nhiên, để bài tập mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải hiểu rõ về nó để tránh tin vào những quan điểm sai lầm khiến cho việc giảm cân không hiệu quả. Cụ thể:

Tập cardio càng nhiều thì hiệu quả giảm cân càng nhanh

Bạn có thể đốt cháy năng lượng nhờ các bài tập cardio. Tuy nhiên, nếu tập với cường độ cao , quá sức không đúng khoa học thì sẽ phản tác dụng. Tập cardio sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn khi tập kết hợp với gym. Chỉ tập mỗi bài tập cardio sẽ khiến cơ thể của bạn dễ bị sụt giảm chất béo và cơ bắp. Nên kết hợp thêm các bài tập cường lực để xây dựng cơ bắp để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và mang lại một vóc dáng như mong muốn.

Hàng ngày phải dành ra một giờ để tập cardio

Đây là suy nghĩ chưa đúng đắn của rất nhiều người mới tham gia bài tập cardio nhưng chưa hiểu sâu về nó. Cũng giống như câu hỏi Nên tập cardio mấy buổi 1 tuần thì câu trả lời cho câu hỏi này là bạn phải tập sao để đốt cháy calo hiệu quả chứ không lấy thời gian làm điểm mốc.

Hãy thực hiện đều đặn, thường xuyên thay vì bài tập ngắt quãng và chú trọng đến thời gian luyện tập hơn là hiệu quả bài tập mang lại.

Tập cardio khi đói bụng sẽ đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn

Nen tap cardio may buoi 1 tuan la du

Tập cardio khi đói bụng sẽ đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn

Điều này chỉ đúng một nửa. Khi bạn luyện tập ngay cả khi đói bụng thì việc đốt cháy calo vẫn sẽ diễn ra. Tuy nhiên, trên thực tế điều này gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn nếu như bạn vẫn cứ duy trì thói quen này đều đặn.

Khi bạn không ăn, năng lượng trong cơ thể có sẵn sự bị sụt giảm trong quá trình vận động. Lượng calo bị đốt cháy khiến cho các cơ bắp chảy sệ, cơ thể mệt mỏi ảnh hưởng đến bài tập. Vì thế, cách tập đúng đắn nhất là nên ăn nhẹ trước khi luyện tập.

Trên đây là những chia sẻ về bài tập cardio. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn!

comment Bình luận

largeer