Có nên tập cardio không? Làm sao để tập luyện hiệu quả

Có nên tập cardio không thuộc top từ khóa được tìm kiếm nhiều tại các diễn đàn luyện tập thể hình hiện nay. Phương pháp luyện tập này được rất nhiều ngôi sao và người mẫu luyện lựa chọn. Vậy nó mang đến những lợi ích gì? Tập luyện như thế nào mới tốt? Cùng khám phá ngay nhé!
15/07/2018 12:30

Cardio là gì?

Cardio có tên đầy đủ là Cardiovascular. Đây là bài tập làm tăng nhịp tim, giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Tập cardio có tác dụng đốt cháy lượng calo trong cơ thể rất tốt, giúp giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả.

Khi tập cardio, bạn sẽ không cần phải lo lắng sợ bài tập nhàm chán vì có rất nhiều bài tập để bạn có thể lựa chọn phù hợp với mình.

Vậy nên tập cardio không ? Mời bạn đọc tiếp phần sau bài viết để khám phá câu trả lời.

Giải đáp thắc mắc có nên tập cardio hay không

Co nen tap cardio khong

Có nên tập cardio không? Câu trả lời là hãy luyện tập thường xuyên và khoa học để có sức khỏe tốt

Có nên tập cardio không? Theo các chuyên gia sức khỏe thì đây là phương pháp tập luyện giúp chăm sóc sức khỏe hiệu quả và thích hợp cho nhiều nhóm đối tượng với các bài tập phong phú. Các bài tập Cardio mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập:

-Cardio giúp cải thiện tim mạch: Tập cardio đúng cách giúp bạn tăng cường sức khỏe và đặc biệt là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Khi luyện tập, nhịp tim của bạn cũng được cải thiện dần để không bị tăng đột ngột trong các trường hợp chạy gấp hay leo cầu thang…

-Giảm mỡ thừa nhờ cardio: Các huấn luyện viên thể hình đều dành lời khuyên tặng cho phương pháp tập luyện này nếu người tập muốn giảm cân, loại bỏ mỡ thừa. Tập Cardio giúp đốt cháy calories và giảm mỡ hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại.

-Giúp tăng cường trao đổi chất và điều hòa hoóc môn hiệu quả: Thực tế cho thấy, những người tập cardio thường xuyên cơ thể sẽ có sự trao đổi chất và hoóc môn tốt hơn so với những người không tập.

-Cải thiện sức khỏe: Người trẻ tập cardio để trở nên dẻo dai hơn, tăng sức bền cho cơ thể. Với người có tuổi, tập cardio với các bài tập nhẹ nhàng giúp cải thiện sức khỏe, chống lại các bệnh tật…

Cardio mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe mỗi người. Thắc mắc có nên tập cardio không đã có lời giải đáp rồi!

Cách tập Cardio hiệu quả

Tập Cardio hay các bài tập rèn luyện thể hình, sức khỏe để có hiệu quả thì cũng phải thực hiện đúng các nguyên tắc tập luyện. Riêng với Cardio, người tập cần phải chú ý:

Co nen tap cardio khong

Tập Cardio hiệu quả với thời gian và cường độ phù hợp

-Thời gian luyện tập phải phù hợp: Trong một tuần, thời gian tập cardio chỉ nên chiếm khoảng 30% tổng thời gian luyện tập thể dục.

-Khi tập cardio cường độ cao thì không nên tập thêm các bài khác tránh gây suy kiệt sức khỏe.

-Tập Cardio để giảm cân thì phải kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý thì mới có hiệu quả.

-Với bài tập Cardio cường độ thấp (loại LISS) thì có thể tập hàng ngày từ 4-6 buổi/tuần.

-Với bài tập Cardio cường độ cao (loại HIIT) thì chỉ nên tập 3 buổi/tuần. Mỗi lần tập nên cách ngày.

Bài viết giải đáp thắc mắc có nên tập cardio không và chia sẻ thêm những thông tin liên quan hữu ích.  Chúc bạn nhiều sức khỏe với các bài tập cardio.

comment Bình luận

largeer