Nên tập cardio trước hay sau gym mới đúng chuẩn

Nên tập cardio trước hay sau gym là thắc mắc của rất nhiều người. Bài tập Cardio với các bài vận động đơn giản: nhảy dây, chạy bộ, đạp xe,..có tác dụng tăng sức chịu đựng, làm nóng cơ thể, giảm mỡ. Tập gym lại để tăng cơ. Vậy theo bạn thì sao? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này nhé.
12/07/2018 11:40

Nên tập Cardio trước hay sau tập Gym

Trước khi trả lời trả lời cho câu hỏi nên tập cardio trước hay sau gym chúng ta hãy cùng phân tích dưới cả 2 góc độ. Cụ thể:

Tập cardio trước khi tập gym:

Chắc hẳn bạn đã biết rằng: Tập Cardio sẽ làm tiêu hao một lượng lớn glycogen. Trong khi đó Glycogen lại lưu trữ carbohyrate và glucose, chúng đóng vai trò tạo ra năng lượng hoạt động thể chất với mức cường độ cao. Nếu như lượng glycogen giảm xuống thì hệ quả dẫn đến tiếp theo là cơ thể càng lúc càng quá sức, cơ thể sẽ mệt mỏi dần. Khi đó, các cơ của bạn sẽ bị tiêu giảm đi. Đây là hệ quả xấu khi bạn tập Cardio với cường độ cao.

Nen tap cardio truoc hay sau gym moi dung chuan

Nên tập cardio trước hay sau gym mới đúng chuẩn là thắc mắc của rất nhiều người

Như vậy, nếu không muốn làm hại đến cơ bắp thì bạn nên tập cardio với cường độ và thời gian vừa phải khoảng 10-15 phút rồi chuyển sang tập gym.

Tập cardio sau khi tập gym:

Gym thường sẽ không tiêu hóa quá nhiều lượng glycogen nhiều như bài tập cardio. Bởi thế, nếu như bạn vừa mới tập gym với một cường độ vừa phải, vẫn còn sức và năng lượng thì bạn có thể tập thêm một bài cardio sau đó.

Hãy nhớ, bài tập cardio của bạn phụ thuộc vào cường độ bài tập gym trước đó. Nếu bạn đã tập gym với cường độ cao, sau đó lại tiếp tục tập cardio thì đó thực sự không phải là một ý kiến hay cho bạn đâu.

Vậy nên tập cardio trước hay sau gym mới đúng? Trên thực tế, bạn có thể tập cardio trước hoặc sau tập gym. Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào cường độ bài tập mà bạn chọn trước. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi giữa các bài tập (ít nhất là 1 tiếng) để cơ thể kịp phục hồi.

Những lưu ý khi tập cardio bạn nên biết

Các bài tập cardio giúp cho cơ thể khỏe mạnh, mang lại vóc dáng lý tưởng. Thế nhưng, để có được điều này thì người tập phải chú ý đến những điểm sau:

Không nên tập cardio khi đói:

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Tập cardio khi đói sẽ khiến cơ thể dễ mắc phải tình trạng thiếu glycogen khiến cơ thể mệt mỏi. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể bạn cần có một nguồn glycogen khác bổ sung, và nó sẽ được lấy từ cơ bắp. Như vậy, cơ bắp của bạn dần sẽ bị mất đi thay vì săn chắc.

Nen tap cardio truoc hay sau gym moi dung chuan

Tập cardio khi đói rất nguy hiểm cho sức khỏe và cơ thể

Thời lượng tập cardio:

Nếu bạn tập cardio chỉ để duy trì sức khỏe, hỗ trợ việc tập tạ của mình thì chỉ cần tập 1-3 lần/ tuần. Mỗi lần tập khoảng 30 phút. Thế nhưng, nếu tập cardio để giảm mỡ thì bạn phải tập 4-5 lần/tuần. Cường độ tập là 20-25 phút/lần.

Trên đây là giải đáp thắc mắc về vấn đề nên tập cardio trước hay sau gym. Qua bài viết, hẳn bạn đã biết lựa chọn nào là tốt cho mình rồi đúng không nào. Hãy cùng chia sẻ thêm với chúng tôi những kinh nghiệm tập cardio mà bạn biết nữa nhé! Chúc bạn luôn khỏe.

comment Bình luận

largeer