Ngửi mùi "xì hơi" có thể ngăn ngừa ung thư

Ngửi mùi "xì hơi" có thể ngăn ngừa ung thư. Nghe có vẻ phi lý nhưng khoa học đã chứng minh rằng, ngửi một lượng nhỏ chất sunfua hydro có trong “xì hơi” có tác dụng tốt trong việc phòng chống ung thư, đột quỵ, đau tim, tiểu đường và viêm khớp...
03/01/2018 13:54

Thực hư việc " xì hơi" có thể phòng chống bệnh?

Sau một thời gian nghiên cứu thì các nhà nghiên cứu từ Đại học Exeter, Anh đã chính thức công bố kết quả trên tạp chí Y khoa Hóa học Truyền thông: chất sunfua hydro có trong “rắm” (khí trung tiện, xì hơi) có tác dụng tốt trong việc phòng chống ung thư, đột quỵ, đau tim, tiểu đường, viêm khớp.

Ngui mui xi hoi co the ngan ngua ung thu, cac benh ve tim mach và dot quy

Ngửi mùi xì hơi có thể ngăn ngừa ung thư. Tiếp xúc với liều lượng nhỏ khí hyđro sunfua có thể ngăn ty thể bị tổn hại.

Cụ thể là khi tìm hiểu ảnh hưởng của khí hyđro sunfua đối với ty thể (mitochondria) trong tế bào các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng:

Khí hyđro sunfua là loại khí được sản sinh với lượng nhỏ trong quá trình tiêu hóa của người cũng như góp phần tạo thành mùi trứng thối. Mà khí hyđro sunfua độc hại với con người nếu như hít phải liều lượng lớn. Tuy nhiên nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: Việc tiếp xúc với liều lượng nhỏ hợp chất này có thể ngăn ty thể bị tổn hại.

Các chuyên gia giải thích: Khi các tế bào trong cơ thể bị bệnh tật gây sức ép sẽ co kéo các enzyme để sản sinh lượng nhỏ hyđro sunfua bảo vệ ty thể. Về cơ bản thì ty thể giống như một nhà máy sản xuất năng lượng của tế bào. Và việc bảo vệ ty thể khỏi các tổn hịa giữ vai trò cốt yếu trong quá trình phòng chống một số căn bệnh nhất định.

Trên thực tế thì khoa học cũng đã chứng minh không chỉ việc ngửi mùi ' xì hơi" tốt cho sức khỏe mà việc  ' xì hơi' cũng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Ngui mui xi hoi co the ngan ngua ung thu, cac benh ve tim mach và dot quy 1

Ngửi mùi "xì hơi" có thể tốt cho sức khỏe mà việc  ' xì hơi' cũng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Lợi ích của việc xì hơi

Làm giảm đầy hơi

Những thực phẩm khó tiêu như đậu tương, lúa mì, ngũ cốc sẽ làm hệ thống tiêu hóa của bạn phải hoạt động thêm vài giờ nữa. Điều đó làm cho bạn cảm thấy khó chịu và đầy hơi. Giải pháp tốt nhất để xử lý việc này là đánh hơi.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Khi thực phẩm mà bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày không được xử lý tốt, lúc này các vấn đề về tiêu hóa sẽ xuất hiện và gây ra những cảm giác khó chịu cho bạn.

Điển hình là sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. ”Xì hơi” là biện pháp giải quyết tối ưu cho vấn đề này.

Ngui mui xi hoi co the ngan ngua ung thu, cac benh ve tim mach và dot quy 2

Xì hơi giúp giảm đầy bụng, cải thiện hệ tiêu hóa

Hoàn thiện chế độ ăn uống

”Xì hơi” có thể giúp bạn hiểu rằng cơ thể mình đang thiếu thứ gì và thừa chất gì. Nếu như bạn không đánh rắm nhiều, điều này chứng tỏ bạn không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho một ngày.

Nhận biết tình trạng sức khỏe qua mùi

Không khí thoát ra của việc ”xì hơi” bao gồm nhiều loại khí khác nhau, và không phải tất cả đều có mùi khủng khiếp. Nếu việc ”xì hơi” của bạn luôn tạo ra những mùi hôi khó chịu thì điều đó có nghĩa bạn đang dị ứng với một số thực phẩm. Bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn và giải quyết vấn đề này.

Hy vọng những chia sẽ thú vị của chúng tôi có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

comment Bình luận

largeer