Người bị gout ăn sup lơ được không

Nỗi lo của hầu hết những người bị bệnh gout là không biết nên ăn gì và không nên ăn gì để không khiến tình trạng bệnh thêm nặng. Một trong số đấy là những câu hỏi về việc những người bị gout ăn sup lơ được không?
30/08/2018 19:51

Thành phần dinh dưỡng trong súp lơ

Đối với cơ thể mỗi người thì những thành phần khoáng chất của súp lơ vô cùng hữu ích bởi nó có tác dụng về rất nhiều mặt cụ thể như là kích thích các quá trình trao đổi chất của cơ thể và tham gia vào hoạt động tạo máu để củng cố hệ tim mạch, cũng như các chức năng bảo vệ cơ thể.

Empty

Người bị gout ăn sup lơ được không. Chất xơ đó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt

Không những thế, súp lơ còn có một ưu điểm là có đường fructose và glucose, chúng rất tốt đối với những bệnh nhân tiểu đường. Bên cạnh đấy thì hàm lượng axit tartric có trong súp lơ còn giúp chúng ta đào thải được những cholesterol không tốt ra khỏi cơ thể, phòng tránh bệnh béo phì và củng cố mạch máu.

Ngoài ra thì súp lơ còn là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời nhất, bất kể là bạn ăn sống, hay luộc hoặc xào, hầm… thì chất xơ trong súp lơ không giảm đi. Chất xơ đó sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp ngăn chặn cũng như điều trị chứng táo bón, các bệnh về gan, chứng chán ăn và làm giảm các nguy cơ dẫn đến tăng huyết áp, đột quỵ… ở rất nhiều người.

Là thực phẩm giàu vitamin a, vitamin nhóm b, vitamin k và nhiều khoáng chất khác cho nên súp lơ xanh còn có khả năng giữ cho quá trình chuyển hóa vitamin d luôn được ổn định, cân bằng. Vitamin chứa trong sup lơ còn giúp cơ thể chống lại những tổn thương trên da do yếu tố bên ngoài tác động vào.

Có nên ăn súp lơ khi bị bệnh gout không?

Như đã phân tích ở trên thì thành phần trong sup lơ phần lớn đều tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có một thành phân chứa trong súp lơ lại không hề tốt cho chứng bệnh gout, đó chính là hàm lượng purin trong súp lơ khá cao (75mg/ 100g). Do đó đối với những người bình thường ăn nhiều súp lơ cũng sẽ khiến cho bạn có thể bị gout còn với những người đang bị bệnh thì ăn sup lơ vào chỉ khiến cơn đau khớp trở nên dữ dội hơn, đầu ngón chân, ngón tay sưng to hơn và lâu khỏi hơn. Vì vậy dù là món ăn mà bạn rất yêu thích đi chăng nữa thì hãy cho chúng vào danh sách cấm  để chúng không thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn dù là ở hiện tại hay là ở tương lai nhé.

Empty

Người bị gout ăn sup lơ được không. Tốt hơn là mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 500 – 1000g rau xanh

Thay vì việc ăn sup lơ thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng các loại rau xanh khác. Tốt hơn là mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 500 – 1000g rau xanh và uống thêm thật nhiều nước (tối thiểu là 2 lít nước mỗi ngày) để có thể làm giảm tốc độ tổng hợp các acid uric trong máu.

Gout là một căn bệnh khó có thể chữa dứt điểm vì vậy hy vọng rằng bài viết người bị gout ăn sup lơ được không sẽ giúp bạn có thêm ít kiến thức về những thực phẩm nên cho vào danh sách cấm ăn, để sức khỏe người bệnh không bị ảnh hưởng.

comment Bình luận

largeer