Những người bị gout ăn dâu tây được không

Đối với những người bị bệnh gout thì việc ăn uống ngủ nghỉ hàng ngày là vấn đề luôn được đặt lên hàng đầu. Cho nên rất nhiều người không ngừng đặt ra câu hỏi người bị gout có ăn được cái này, cái kia hay không và một trong số những câu hỏi được lọc ra
30/08/2018 19:22

 Tác dụng của dâu tấy với những người bị gout

Dâu tây là loài quả tuy không phổ biến như họ nhà cam quýt nhưng cũng là một trong số những loài được khá nhiều người việt nam ưa thích. Bởi đặc tính thơm, vị hơi chua thường được các chị em sử dụng nhiều hơn trong vấn đề làm đẹp hoặc làm nước ép. Trong thành phần của quả dâu tây có chứ khá nhiều vitamin có lợi cho việc hỗ trợ điều trị bệnh gout như các vitamin A, B1, B2, C,…trong đó có cả các vi chất và các flavonoit rất tốt cho việc phòng chống ung thư, cũng như điều trị bệnh tim mạch.

Tại sao dâu tây lại có thể sử dụng được đối với những người bị bệnh gout?

Hiểu nôm na đơn giản chính là vì trong thành phần của quả dâu tây không có chất làm lượng acid uric trong máu tăng lên. Ngược lại trong thành phần dâu tây còn được các nhà khoa học đã chứng minh có chứa các thành phần giúp tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể thông qua đường nước tiểu,.

Ngoài ra chất xơ kết hợp với các vitamin còn giúp chống viêm, giảm sưng đau ở các ổ khớp, enzyme xanthinoxidase trong quả dâu tây đóng vai trò quan trọng trong vấn đề cân bằng nồng độ acid uric trong máu, giúp giảm thiểu các triệu chứng đau đột xuất của người bị gout, giúp ta cảm thấy những chỗ sưng đau dễ chịu hơn.

Chính vì những lý do đó mà các bác sĩ chữa trị thường sẽ khuyên bệnh nhân nên bổ sung thêm dâu tây vào khẩu phần ăn uống hàng ngày để ngăn chặn những cơn gout cấp tính bùng phát. Ngoài việc sử dụng dâu tây để ăn sống ra thì bạn có thể làm nước ép sinh tố để uống hàng ngày rất tốt cho người bị gout.

Empty

Những người bị gout ăn dâu tây được không. Ngoài ra chất xơ kết hợp với các vitamin còn giúp chống viêm, giảm sưng

Có thể do dâu tây hơi chua nên mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 50 – 70g thôi nhé, vì nếu không chúng có thể làm hư hỏng dạ dày của bạn về lâu về dài đấy. Ngoài việc bổ sung dâu tây thì bạn nên bổ sung thêm một số loại hoa quả khác như táo, anh đào, dưa hấu, lê, nho, bưởi để có thể hỗ trợ điều trị bệnh gout nhanh hơn.

Lưu ý đối với người bị gout

Để hỗ trợ cho việc điều trị bệnh được nhanh hơn thì ngoài vấn đề ăn dâu tây ra thì các bạn cũng cần phải quan tâm đến những thực phẩm mà người bị gout nên hạn chế sử dụng hoặc không được sử dụng. Hơn hết bạn nên nhờ đến sự tư vấn và giúp đỡ của các bác sĩ để có những cách điều trị hiệu quả, an toàn hơn.

Empty

Những người bị gout ăn dâu tây được không. Ngoài việc bổ sung dâu tây thì bạn nên bổ sung thêm một số loại hoa quả khác 

Như vậy là chúng ta đã có cho mình câu trả lời về việc người bị gout ăn dâu tây được không rồi phải không? Nếu các bạn còn thắc mắc nào khác liên quan đên bệnh gout có thể để lại bình luận sau mỗi bài viết. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

comment Bình luận

largeer