Nhiều mẹ bầu chưa biết về chỉ số nước ối tuần 30

Tính từ thời gian có nước ối bắt đầu từ tuần 20 thì đến tuần 30, mẹ bầu bắt đầu làm quen với khái niệm nước ối được 10 tuần. Tuy nhiên, nhiều vấn đề về nước ối mà có thể mẹ bầu chưa biết. Trong đó có tình trạng ra ối và chế độ dinh dưỡng khi bị thiếu ối hay đa ối.
18/09/2018 17:21

 Chỉ số nước ối tuần 30 như thế nào?

Như đã nói trên, chỉ số nước ối rất quan trọng. Những mẹ bầu tuần 30 thường có chỉ số nước ối khoảng 670ml là bình thường. Đối với những mẹ bầu ở tuần 30 nhưng có lượng nước ối ít hơn lượng này thi gọi là thiếu ối, biến chứng kèm theo với thiếu ối thường gây nguy cơ xảy thai cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi, từ đó tăng tỷ lệ sinh mổ, tăng tỷ lệ suy thai và dị tật thai nhi.

Nhiều mẹ bầu chưa biết về chỉ số nước ối tuần 30. Nhiều mẹ bầu có thể hoang mang với tình trạng ra nước ối

Đối với những mẹ bầu có lượng nước ối nhiều hơn lượng bình thường thì lúc này được gọi là hiện tượng dư ối. Khi bị dư ối, nếu không quá hạn mức cho phép thì mẹ bầu vẫn có thể an tâm. Nhưng nếu lượng ối dư quá nhiều dẫn đến đa ối thì mẹ bầu nên cẩn thận với những nguy cơ như sinh non, vỡ ối, nhau bong non, băng huyết sau khi sinh ...

Một điều cần phải quan tâm nữa, ở giai đoạn này bạn cần quan tâm một số điều như tình trạng ra nước ối. Nếu như mẹ bầu bắt gặp tình trạng ra nước ối không nhiều thì có thể an tâm, nhưng nếu bạn bị ra nước ối nhiều trong giai đoạn này thì mẹ bầu nên nhập viện sớm vì có khả năng sinh non.Bởi vì, thời gian ra nước ối bình thường là khoảng tuần 38-39, là giai đoạn sắp sinh bình thường. Nhưng nếu ra nước ối, trước tuần 38 là sinh non và sau tuần 40 là sinh khó.

Mẹ bầu bị thiếu ối thì nên ăn gì?

Khi bị thiếu nước ối bà bầu cần phải tìm cách tăng ối để tránh tình trạng thiếu hụt nước ối diễn ra. Một số cách có thể tăng nước ối có thể kể đến bao gồm những cách:

Bổ sung nước ối cho mẹ bầu bằng nước dừa

Nước dừa được xem là một liệu pháp thiên nhiên để bổ sung nước ối. Nếu như trong ba tháng đầu bạn không nên uống nước dừa vì như thế sẽ làm tăng nguy cơ xảy thai cho mẹ thì ở giai đoạn này, bạn đã có thể dùng nước dừa để làm tăng nước ối. Trong nước dừa có chứa hàm lượng lớn dưỡng chất như: clorua, kali, magie, đường, muối, và protein. Uống nước dừa được xem là biện pháp lí tưởng nhất giúp cải thiện lượng nước ối hiệu quả.

Bổ sung nước ối cho mẹ bầu bằng nước mía

Nằm trong danh sách những loại nước có thể bổ sung tốt lượng ối cho cơ thể mẹ bầu - nước mía có công dụng gần giống như nước dừa đối với việc bổ sung nước ối. Không những thế, nước mía còn là loại nước trị ốm nghén hiệu quả, vì thế bạn có thể dùng ở cả những tháng đầu. Tuy nhiên, bởi vì nước mía là loại nước khá ngọt nên mẹ bầu không nên dùng nhiều sẽ dẫn đến nguy cơ bị tiểu đường.

Các loại nước ép trái cây có thể giúp cho bà bầu bổ sung nước ối.

Nếu bạn không thích những thức uống trên thì có thể bổ sung nước ép trái cây để tăng nước ối. Một số loại nước ép trái cây có thể tốt cho mẹ bầu như: đu đủ, chuối chín, cam, bưởi, quýt, quả kiwi, bơ...

Nhiều mẹ bầu chưa biết về chỉ số nước ối tuần 30. Một số loại nước ép trái cây cho bà bầu bị thiếu ối.

Nên ăn gì nếu như bà bầu bị dư ối?

Một trong những điều cần quan tâm nữa là mẹ bầu bị đa ối nên uống nước như thế nào. Theo những nghiên cứu về mẹ bầu bị đa ối, chế độ nước nên dùng đối với mẹ bầu không quá 2 lít nước mối ngày. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không nên uống ít hơn 1,5 lít mỗi ngày. Bời vì mẹ bầu cần phải bổ sung đủ nước, việc hạn chế quá nhiều nước không những không có tác dụng ngăn chặn tình trạng đa ối mà có thể còn khiến nó tệ hơn.

comment Bình luận

largeer