Những người bị gout ăn đậu phụ được không?

Thực phẩm giàu chất đạm hay giàu protein là những loại thực phẩm mà những người bị bệnh gout cần hạn chế sử dụng hoặc không được sử dụng. Bởi vậy cho nên rất nhiều người đặt ra câu hỏi những người bị gout ăn đậu phụ được không?
30/08/2018 20:14

Người bị bệnh gout có ăn được đậu phụ không?

Các bạn biết đấy bệnh gout là một trong số những bệnh gây đau đớn do trong cơ thể bị  ứ đọng các acid uric ở những ổ khớp. Cơn đau của căn bệnh này thường sẽ xuất hiện đột ngột về đêm hoặc chủ yếu là do viêc ăn uống. Nếu sau những bữa ăn có chứa nhiều chất đạm hoặc thức ăn có chứa nhân purin thì cơn đau sẽ xuất hiện nay tức thì. Vậy thì trong đậu phụ chứa nhiều protein tạo ra đạm thì những người bị bệnh gout có ăn được đậu phụ không?

Empty

Những người bị gout ăn đậu phụ được không. Các bạn biết đấy bệnh gout là một trong số những bệnh gây đau đớn do trong cơ thể bị  ứ đọng 

Các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyên những bệnh nhân bị gout là tuyệt đối không được sử dụng những thực phẩm nhiều đạm, điều đó sẽ khiến cơ thể sản sinh ra nhiều acid uric tạo ra những cơn đau đột ngột hoặc sẽ khiến những cơn đau kéo dài hơn (khoảng hơn 10 ngày nếu ăn quá nhiều thực phẩm chứa đạm).

Chính vì vậy theo như nguyên tắc mà nói đậu phụ mặc dù có tính hàn, lành tính rất tốt cho dạ dày, ruột già  nhưng lại chứa đạm thì những người bị gout không được ăn. Nhưng thật ra đối với đậu phụ hay những loại đậu khác như đậu xanh, đậu tương, đỗ…thì những người bị gout chỉ cần hạn chế ăn chứ không cần phải kiêng tuyệt đối. Bởi chỉ ăn quá nhiều đậu phụ thì mới có thể làm rối loạn quá trình chuyển hóa purin trong cơ thể người bị gout còn nếu ăn ít và không thường xuyên thì bạn không cần quá lo lắng.

Cách sử dụng đậu phụ đúng cách đối với người bị gout.

Thứ nhất, đối với những người bị gout thì việc sử dụng quá nhiều đậu phụ cũng sẽ không tốt, do đó mà chỉ nên sử dụng dưới 200g mỗi lần. Việc sử dụng nhiều không những gây sưng đau các khớp mà còn có thể dẫn đến  chứng khó tiêu, thiếu Iot, xơ vữa động mạch rồi có thể làm suy giảm chức năng của thận dẫn đến việc suy thận, viêm thận. Còn đối với nam giới có thể gây ra giảm số lượng tinh trùng.

Empty

Những người bị gout ăn đậu phụ được không. Nếu sau những bữa ăn có chứa nhiều chất đạm hoặc thức ăn có chứa nhân purin thì cơn đau sẽ xuất hiện

Thứ 2, nếu sử dụng đậu phụ trong các bữa thì hạn chế việc rán, hoặc sử dụng kèm theo nhiều chất béo như chiên, xào… không sử dụng đậu cùng với một số loại có hàm lượng purin cao như măng. Hoặc ăn đâu phụ mắm tôm.

Thứ 3, ngoài việc dùng đậu phụ luộc ra thì  bạn còn có thể sử dụng đậu phụ xay nhuyễn ra để làm sữa uống hàng ngày thay cho nước hoặc những loại sữa có hàm lượng chất béo quá cao, điều đó vừa không ảnh hưởng đến bệnh mà lại còn giúp giảm nồng độ acid uric trong máu. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên có một chế độ ăn uống những thực phẩm khác một cách hợp lý, để tránh tình trạng bệnh càng nặng hơn nhé.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có cho mình một câu trả lời về vấn đề người bị bệnh gout có ăn được đậu phụ không rồi đúng không. Nếu thấy bổ ích hãy chia sẻ với mọi người nhé!

comment Bình luận

largeer