Những vật tuyệt đối không được đặt trong phòng ngủ

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ là "chiếc sạc" năng lượng cho ngày làm việc kế tiếp. Tuy nhiên, có nhiều đồ dụng thường ngày ảnh hưởng đến việc ngủ của bạn. Hãy lưu những vật tuyệt đối không được đặt trong phòng ngủ dưới đây nhé.
03/08/2018 15:15
8 thu toi ki dat trong phong ngu

 

Điện thoại: Ngoài áp lực từ việc phải liên tục kiểm tra mạng xã hội, điện thoại di động còn có nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của bạn. Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại có thể kích thích não trong quá trình chuẩn bị ngủ, làm gián đoạn việc sản sinh melatonin, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

8 thu toi ki dat trong phong ngu

 

Tivi: Tương tự như điện thoại, việc đặt tivi trong phòng ngủ có thể khiến bạn mất tập trung và dễ khiến bạn thức khuya hơn thường lệ để theo dõi chương trình mình thích. Ngoài ra, tivi cũng phát ra ánh sáng xanh, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

8 thu toi ki dat trong phong ngu

 

Thực phẩm: Việc để thức ăn trong phòng ngủ khiến bạn dễ không kiềm chế được bản thân và ăn quá mức trước khi ngủ. Điều này khiến bạn dễ tăng cân và khó tiêu. Đồng thời, nếu bạn ăn trên giường, thức ăn có thể làm bẩn chăn gối, tạo thành các ổ vi khuẩn.

8 thu toi ki dat trong phong ngu

 

Bàn làm việc: Nhìn thấy bàn làm việc trong phòng sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng và khó nghĩ tới chuyện nghỉ ngơi. Ngoài ra, mọi chuyện còn tệ hơn nếu bạn có thói quen đem laptop và giấy tờ lên giường. Chúng thường tiếp xúc với nhiều bề mặt trong ngày và có thể làm vi khuẩn lây lan sang chăn gối của bạn.

8 thu toi ki dat trong phong ngu

 

Quần áo chất đống: Phòng ngủ bừa bộn sẽ gây tác động tiêu cực lên cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, khiến bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Do đó, bạn nên dọn dẹp phòng sạch sẽ và gọn gàng để có giấc ngủ ngon hơn.

8 thu toi ki dat trong phong ngu

 

Vật có màu quá tươi sáng: Một nghiên cứu cho thấy các màu xanh, vàng, bạc giúp bạn thư thái hơn, trong khi các màu như tím, nâu và xám hoàn toàn không thích hợp cho phòng ngủ. Bạn nên chọn màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác bình yên, thư giãn.

8 thu toi ki dat trong phong ngu

 

Cửa sổ không rèm: Rèm cửa rất quan trọng để đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon. Ánh sáng có thể khiến bạn tỉnh giấc khi chưa ngủ đủ, đồng thời lượng ánh sáng quá nhiều trong phòng ngủ được chứng minh là có liên quan tới các bệnh về tim và béo phì.

8 thu toi ki dat trong phong ngu

 

Cây xanh: Một chậu hoa nhỏ xinh có thể không ảnh hưởng gì nhiều, nhưng bạn không để một chậu cây quá lớn trong phòng ngủ. Vào ban đêm, cây hấp thụ oxy và thải ra CO2, khiến bạn trở nên mệt mỏi nếu ở trong phòng đóng kín.

comment Bình luận

largeer