Nổi mề đay sau khi sinh mổ

Nổi mề đay sau khi sinh mổ là hiện tượng thường hay thấy ở những chị em phụ nữa mới sinh được vài tháng đầu. Chúng xuất hiện nguyên nhân là do đâu, và biểu hiện như thế nào. Chị em cùng đọc bài viết hôn nay nhé.
16/08/2018 20:00

Biểu hiện của bệnh nổi mề đay

Mề đay chính là một hiện tượng phản ứng viêm của da, trong đó có sự can thiệp của một chất trung gian hóa học chính là histamine. Đây là một căn bệnh rất dễ nhận biết như có những vết sần, hơi phù nề nổi từng mảng màu đỏ, màu trắng hoặc hồng, gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu vô cùng. Khi bạn sờ vào thì thấy nóng, những vết nổi lên thì tồn tại ở rất nhiều hình dạng khác nhau và có thể ở khắp mọi nơi trên cơ thể chúng ta, kể cả viêm mạc làm sưng mắt, sưng mũi…bệnh mề đay có thể tự đến rồi tự lặn đi, nếu như bạn không tìm ra nguyên nhân để chữa trị kịp thời.

noi me day la sao

Những biểu hiện của nổi mề đay sau khi sinh mổ

Nguyên nhân bị nổi mề đay sau sinh mổ

Dù căn bệnh rất dễ nhận ra những lại khó có thể biết được nguyên nhân gây nổi mề đay sau khi sinh mổ.  Tuy nhiên, một số nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này là do cơ thể người phụ nữ trong quá trình mang thai và sinh con có nhiều thay đổi về nội tiết tố, thay đổi chế độ ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt nên rất dễ mất cân bằng dinh dưỡng. Hơn nữa có thể người phụ nữ sau sinh mổ sẽ rất yếu, cho nên quá trình đào thải chất độc ra ngoài cơ thể không diễn ra như người khỏe, chất độc đấy tích tụ bên ngoài da gây ra hiên tượng mẩn ngứa hay gọi là nổi mề đay.

Cũng có thể nguyên nhân là do các mẹ bị nhiễm giun, hoặc do thuốc thì tình trạng nổi mề đay thường diễ ra thường xuyên và kéo dài cũng rất hay mắc phải…ngoài ra còn có rất nhiều các nguyên nhân khác nữa. Nếu bạn muốn chữa dứt điểm căn bệnh thì phải biết được nguyên nhân chính gây nên, nếu không sử dụng thuốc cũng chỉ là cách giải quyết tạm thời trước mắt. Ngược lại việc sử dụng nhiều thuốc trong giai đoạn mới sinh con cũng sẽ không tốt cho bạn và bé.

Bị nổi mề đay sau sinh mổ có cần kiêng gì không?

Để hạn chế tối đa việc điều trị mề đay bằng việc sủ dụng thuốc thì bạn chỉ cần cố gắng lên cho mình một thực đơn những món ăn kiêng như sau thì cũng có thể hạn chế được phần nào tình trạng ngứa ngáy do mề đay gây ra:

Trước tiên bạn cần tránh những thực phẩm dễ lên men như đường, sữa đậu nành.

noi me day sau sinh

Bị nổi mề đay sau sinh mổ cần kiêng đồ ăn dầu mỡ

Tránh những thức ăn có nhiều dầu mỡ, những đồ ăn không có lợi cho quá trình liền sẹo như đồ nết, thịt gà, trứng, rau muống,…

Đặc biệt tuyệt đối tránh những loại đồ uống có chất kích thích cao như rượu, bia, nước ngọt nhiều ga..

Nhìn chung mới đầu căn bệnh nổi mề đay mặc dù không gây nguy hại đến sức khỏe những có lẽ chúng sẽ gây ra nhiều phiền toái cho bạn trong cuộc sống chăm con. Vì thế nổi mề đay sau khi sinh mổ cần được các mẹ quan tâm và cảnh giác. Để có những cách chữa trị kịp thời, đúng lúc.

comment Bình luận

largeer