Phòng chống 7 dấu hiệu già đi của cơ thể

Dấu hiệu lão hóa của cơ thể xuất hiện sau tuổi 25. Vì một số nguyên nhân có thể dấu hiệu này còn xuất hiện sớm hơn thế. Theo nghiên cứu, tốc độ lão hóa cơ thế phụ thuộc lớn vào thói quen sinh hoạt hàng ngày.
09/06/2018 11:15

Da khô, bong tróc, bắt đầu xuất hiện vết thâm nám

Da khô, bong tróc trong thời gian kéo dài hoặc có các vết thâm nám là đặc điểm dễ thấy của tình trạng lão hoá sớm. Ngoài nguyên nhân do nội tiết tố, điều này còn là do ảnh hưởng từ lối sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Phòng chống 7 dấu hiệu già đi của cơ thể bắt đầu từ bảo vệ da

Xuất hiện nếp nhăn trên da

Dù còn trẻ nhưng cũng có rất nhiều bạn gặp phải tình trạng bắt đầu xuất hiện các vết nhăn, nhất là ở khu vực xung quanh mắt. Đây chính là dấu hiệu của lão hoá sớm mà chúng ta ít khi để ý.

Tóc rụng nhiều

Hàng ngày, tóc của chúng ta vẫn rụng khoảng 50 - 125 sợi. Tuy nhiên, nếu lượng tóc rụng quá nhiều thì bạn hãy chú ý hơn tới cơ thể vì đây cũng là một trong những dấu hiệu của quá trình lão hoá.

 Tóc rụng nhiều là dấu hiệu cơ thể bắt đầu "đi xuống"

Tóc bạc sớm

Tóc bạc thường xuất hiện sau tuổi 40, thậm chí muộn hơn. Vì thế, khi còn trẻ mà đã có dấu hiệu bạc tóc thì đừng bỏ qua nhé.

Rối loạn kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh, thường xuất hiện ở phụ nữ sau 40 tuổi. Tuy nhiên, nếu trước 40 tuổi mà bạn rơi vào tình trạng này thì đó có thể là dấu hiệu lão hoá sớm hoặc cảnh báo một số căn bệnh. Nếu tình trạng kéo dài không hết, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để có hướng xử lý.

Rối loạn kinh nguyệt là 1 trong 7 dấu hiệu lão hóa của cơ thể 

Thể chất yếu, vận động mạnh là nhanh bị mệt

Khi vận động mạnh như chạy nhảy, làm các công việc chân tay mà bạn nhanh cảm thấy mệt dù tuổi còn trẻ thì tình trạng này cũng đáng báo động đó. Không chỉ nói lên rằng bạn lười vận động, đó còn là dấu hiệu của lão hoá đang đến gần.

Rối loạn giấc ngủ

Đến tuổi lão hoá, chúng ta thường gặp phải tình trạng rối loạn giấc ngủ với các biểu hiện như khó ngủ vào buổi tối, thường bị thức dậy giữa đêm, thức dậy sớm...

 

Cách phòng ngừa:

- Uống đủ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, tăng cường ăn rau củ, trái cây, bổ sung thực phẩm chứa axit béo omega-3.

- Bảo vệ da khi ra ngoài, chú ý sử dụng kem chống nắng. Đồng thời chú ý che chắn cho mái tóc khi đi ngoài nắng.

- Cẩn thận khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, tóc... Nên chọn sản phẩm có uy tín, đảm bảo chất lượng.

- Vận động thường xuyên, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao với các bộ môn như yoga, bơi lội, chạy bộ...

- Thư giãn, giữ tinh thần thoải mái, tránh stress.

- Ngủ đủ giấc, đúng giờ, tránh thức khuya. Nếu rơi vào tình trạng khó ngủ, bạn có thể tham khảo các phương pháp tại đây .

Quất hồng bì giàu dinh dưỡng hiếm có

Những loại thực phẩm có khả năng phá hủy cơ thể bạn

comment Bình luận

largeer