Những loại thực phẩm có khả năng phá hủy cơ thể bạn

Nhiều thực phẩm dán mác an toàn, hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại có khả năng phá hủy cơ thể bạn. Thậm chí, nếu chế biến sai cách những thực phẩm này từ tốt sẽ biến thành "thuốc độc" ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe.
07/06/2018 21:53

1. Xà lách (rau diếp)

 Xà lách đứng đầu trong số những loại thực phẩm có khả năng phá hủy cơ thể bạn

Các nhà khoa học từ Trung tâm Khoa học vì lợi ích cộng đồng đã phân tích số liệu thống kê trong 12 năm qua nhằm tìm ra loại thực phẩm nào thường xuyên được sử dụng nhưng lại là nguyên nhân gây ra nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm nhất. Kết quả cho thấy, xà lách đứng ở vị trí số một.

Vì vậy, ngay cả khi rau diếp được đóng gói cẩn thận và dán nhãn "ăn liền" nhưng tốt hơn là bạn vẫn nên cẩn trọng, rửa thật kỹ trước khi ăn.

2. Trứng

Trứng gà chưa rửa sạch để chế biến cũng là một nguy hại 

Vi khuẩn salmonella có thể xâm nhập vào trứng từ phân gà bị nhiễm bệnh và gây nguy hiểm cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em, người già và người có hệ miễn dịch yếu. Nếu nhận thấy vỏ trứng không được sạch sẽ, tốt nhất bạn nên rửa thật sạch vỏ trứng trước khi chế biến thành món ăn.

3. Thịt gà

 

Một giọt nước chảy ra từ miếng thịt gà sống có thể chứa đủ lượng vi khuẩn Campylobacter gây bệnh nhiễm trùng cho một người. Vi khuẩn này có thể gây ra triệu chứng sốt và các vấn đề về tiêu hóa. Đặc biệt, loài vi khuẩn này lây lan rất nhanh nếu bạn dùng tay tiếp xúc trực tiếp với miếng thịt.

Để an toàn, bạn nên giảm tiếp xúc với thịt gà sống; không rửa dao và thớt chặt thịt gà chung với bát đĩa và nên rửa chúng bằng nước sôi.

4. Cá ngừ

Cá ngừ rã đông, bảo quản sai cách cũng là  một nguyên nhân

Khi cá bị rã đông và bảo quản sai cách, một loại protein độc hại gọi là scombrotoxin được hình thành. Nó có thể gây ra ngộ độc và dẫn đến các triệu chứng như phát ban, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, tăng nhịp tim và thậm chí mất thị lực.

Bạn nên rã đông cá ngừ mà không để nó tiếp xúc với không khí bằng cách lấy cá từ tủ đông và để xuống ngăn mát mà không mở túi bảo quản. Một con cá nặng khoảng 1,8 kg sẽ cần 24 tiếng để rã đông an toàn.

5. Pho mát

 

Pho mát thông thường không chứa các hóa chất độc hại nhưng trong quá trình bảo quản, vi sinh vật gây ngộ độc có thể xâm nhập vào loại thực phẩm này. Trong đó phổ biến là vi khuẩn gây bệnh brucella và listeriosis nếu sữa của bò bị bệnh không được tiệt trùng trước khi đưa vào sản xuất pho mát. Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên mua pho mát từ các hãng sản xuất uy tín.

6. Xúc xích và thịt chế biến

Xúc xích có thể nhiễm khuẩn E.coli

Theo nghiên cứu, 12% xúc xích và các sản phẩm chế biến sẵn từ thịt khác bị nhiễm vi khuẩn E.coli, vi sinh vật gây bệnh (listeriosis và salmonella). Listeriosis đặc biệt nguy hiểm đối với người già, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ em dưới một tuổi. Nó có thể gây tổn thương hệ thần kinh và thậm chí là viêm màng não.

7. Thịt xay

 

Các chuyên gia đã tìm thấy phần còn lại của các loại thuốc kháng khuẩn, vi khuẩn E. coli, salmonella và listeria trong thịt xay. Cách chế biến thịt xay tốt nhất là nên cán mỏng miếng thịt và chiên kỹ chúng.

8. Soda

Soda vị trí 8 những loại thực phẩm có khả năng phá hủy cơ thể bạn

Ngoài béo phì và tổn thương đến gan, một lý do khác cho thấy bạn nên bỏ thói quen uống soda là ảnh hưởng của nó đối với xương. Soda chứa cả axit photphoric và caffeine làm giảm mật độ khoáng xương (BMD) và hậu quả cuối cùng là loãng xương.

comment Bình luận

largeer