Rách mí mắt như Quang Hải ảnh hưởng thị lực thế nào

 Trên báo chí xuất hiện rất nhiều thông tin tới chấn thương của Quang Hải trong trận chiến tứ kết của tuyển Việt Nam và Syria của cúp ASIAD, khiến khá nhiều người lo lắng.
28/08/2018 15:31

Quang Hải vốn là một ngôi sao trẻ của tuyển thủ u23 Việt Nam và là ngôi sao sáng của sân cỏ. Bên cạnh thông tin việc đội tuyển Việt Nam đá thắng Syria ở trận đấu tối ngày 27/08/2018 thì hình ảnh chàng trai Quang Hải nằm trên sân cỏ khiến cả đội tuyên và fan hâm mộ nhói lòng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin rách mí mắt như Quang hải ảnh hưởng tới thị lực như thế nào.

Quang Hải bị rách mí ngay trong trận đấu tứ kết

Đội tuyển u23 Việt Nam là niềm tự hào của dân tộc, các bước đi của họ đều được tất cả người hâm mộ dõi theo không bỏ từng phút nhất là khi trên sân bóng. Một sự kiện khá nổi bật trong trong trận chiến tứ kết của tuyển Việt Nam và Syria của cúp ASIAD đó là việc Quang Hải bị rách mí mắt và có đổ máu. Trận thắng của đội tuyển Việt Nam tuy ấm lòng người hâm mộ thế nhưng không ít người lo lắng việc rách mí mắt của cầu thủ nổi tiếng này.

x1

Rách mí mắt như Quang Hải ảnh hưởng thị lực thế nào- Quang hải chia sẻ sau thi đấu

Trong trận đấu này đội tuyển Việt Nam gặp không it khó khăn, Quang Hải bị nặng nhất khi nhận cú đánh tay từ cầu thủ U23 Syria. Hậu quả là mặt đã đổ máu và mí mắt của Quang Hải đã bị rách. Không chỉ là việc a nằm sân đau đớn mà khiến cho người xem một phen thót tin. Thế nhưng tránh cho fan hâm mộ lo lắng Quang Hải vẫn tỏ ra khá vui vẻ và sau trận đấu kết thúc a còn chia sẻ ảnh lên mạng xã hội để trấn an tinh thần họ. dòng chia sẻ của a với nội dung: "Tôi vẫn khoẻ và đẹp trai nhé, cảm ơn sự ủng hộ và quan tâm của các bạn!"

Trước đó Quang hải cũng đã chia sẻ về hành trình của u23 Việt Nam chưa bao giờ khép lại và tiếp tục chuẩn bị cho trận gặp U23 Hàn Quốc.

 

Rách mí mắt như Quang Hải ảnh hưởng thị lực thế nào?

Rách mí mắt là việc phần da trên mí mắt bị tổn thương do xô xát, tai nạn hay chấn thương và tập luyện. Chúng gây đau mí mắt và chảy máu.Nếu không điều trị kịp thời sẽ sưng đau và gây ra ảnh hưởng tới thị lực.

Với các vết rách mí mắt đơn giản thì chúng ta sẽ điều trị bằng cách khâu bình thường. Thế nhưng những vết rách sâu sẽ ảnh hưởng nằng nề đến vị trí mí mắt của mặt bệnh nhân, họ cần đến sự hỗ trợ của phẫu thuật để làm lành lại vết thương thành. Hầu hết các vết rách mí đều được yêu cầu điều trị kịp thời sau 12h kể từ thời gian xuất hiện vết thương để tránh các hạn chế nhưng nhiễm trùng.

Dù cho là vết thương nặng hay nhẹ mà chúng ta cần sơ cứu bằng cách rửa sạch vết thương bằng dụng cụ chuyên dụng và nước sau đó dùng băng gạc bảo vệ. Người sơ cứu cần ghi nhớ nên dùng miếng gạc để cầm máu. Nếu như máu chảy nhiều lần thì cần được đưa tới cơ sở y tế gần nhất và thực hiện tiêm phòng uốn ván.

quang-hai-bi-rach-mi-mat

Rách mí mắt như Quang Hải ảnh hưởng thị lực thế nào- Quang hải ra sân bóng

Việc có chấn thương trong tập luyện và thi đấu là điều thường gặp ở các bạn vận động viên, chúng ta không cần quá lo lắng vì cạnh đội tuyển u23 Việt Nam là một đội ngũ nhân viên y tế cực kỳ dày dặn kinh nghiệm xử lý tai nạn. Tới giờ khắc này, chúng ta cùng hi vọng tới một tương lai sáng lạng ở trận đấu bán kết ngay nào.

comment Bình luận

largeer