Cách giữ giọng không bị khàn khi cổ vũ U23 Việt Nam

Cách giữ giọng không bị khàn khi cổ vũ U23 Việt Nam là điều mọi người rất quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những mẹo giúp bạn có được giọng nói tốt, không bị ảnh hưởng ngay tại nhà.
27/01/2018 14:26

Cách giữ giọng không bị khàn khi cổ vũ U23 Việt Nam

Giọng nói phát ra mỗi ngày rất dễ bị ảnh hưởng nếu bạn bị ốm, cảm cúm, hét to, nói to... Và rất nhiều người gặp phải tình trạng khàn giọng, mất giọng và để khắc phục bạn chỉ cần để cổ họng có thời gian nghỉ ngơi, hạn chế nói to thì sẽ nhanh chóng hồi phục.

Và sau khi cổ vũ đội tuyển U23 hết mình, mọi người sẽ không tránh khỏi tình trạng bị rát cổ, đau họng, khàn tiếng. Dưới đây là 1 vài mẹo giúp bạn giữ được giọng nói và lấy được giọng nói sau khi bị khàn nhanh nhất:

- Khi bạn nói nhiều, hò hét to mà có cảm tức tức và đau ở vùng giữa cổ thì lập tức dừng lại và uống nhiều ngụm nước nhỏ để làm ướt niêm mạc trong 5 phút. Loại nước uống tốt nhất là oresol, nước dừa tươi, nước gạo rang để cung cấp nguyên liệu cho các tuyết chế tiết quanh dây thanh quản để tiết dịch nhầy làm ẩm lại niêm mạc, tránh tình trạng niêm mạc bị quá khô dẫn đến tổn thương.

cach giu giong khong bi khan khi co vu u23 viet nam

Cách giữ giọng không bị khàn khi cổ vũ U23 Việt Nam. Bạn nên chuẩn bị 1 chai nước để nhấp giọng khi bị khô cổ, đau rát họng

- Dùng 1 cốc trà xanh nóng cho thêm 1 thìa nước cốt chanh và 1 ít muối rồi khuấy tan. Bạn uống thành từng ngụm nhỏ, ngậm 10 giây rồi nhổ đi. Cách làm này nên được làm vào thời gian sáng và tối giúp bạn lấy lại giọng nói nhanh chóng.

- Chưng quất. Dùng 2 quả quất thái thành lát mỏng cho vào chén với 1 cục đường phèn, mật ong rồi đem hấp 20 phút. Sau đó bạn dùng để ngậm và ăn.

- Pha nước gừng thêm chanh và muối để làm dịu cơn rát, đau họng.

- Nước gia đỗ. Dùng nửa cân giá đỗ trần qua nước sối rồi vắt lấy nước uống. Nếu bạn ăn được giá đỗ sống thì sẽ có tác dụng tốt hơn cho giọng khản.

- Ép củ cải trắng lấy nước, cho thêm vài lát gừng tươi dùng để ngậm và nuốt nhiều lần trong ngày.

- Chữa khản giọng bằng cây rẻ quạt. Dùng thân và rễ cây rẻ quạt còn tươi đem về rửa sạch giã nát ra thêm vào đó là một vài hạt muối. Bạn gạn lấy nước và nuốt từ từ xuống, làm theo cách này 2-3 lần mỗi ngày chắc chắn khản giọng sẽ thuyên giảm.

- Dùng tinh bột nghệ. Bạn lấy 1-2 thìa bột nghệ nhỏ sau đó pha với một cốc nước ấm, khuấy lên và uống, lưu ý rằng chúng hơi khó uống một chút.

Khi bị khản giọng cần lưu ý điều gì?

- Không ngồi ở nơi có gió to , gió lùa , không đi dưới nắng gắt mà không mang mũ

- Luôn luôn giữ ấm cơ thể , nhất là phần cổ họng , tránh để quần áo ra mồ hôi và ngồi trong máy lạnh

- Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh , hạn chế thói quen uống nước đá vào mùa hè

- Hạn chế nói chuyện , nói to khi bị khan tiếng , việc nói nhiều có thể làm tình trạng bệnh trở nên nặng hơn

- Súc miệng nhiều lần trong ngày , có thể sử dụng hỗn hợp trà + chanh muối như trên để súc miệng , hoặc nước ấm + mật ong sẽ giúp thanh quản của bạn mau trở lại bình thường.

cach giu giong khong bi khan khi co vu u23 viet nam 1

Cách giữ giọng không bị khàn. Bạn không nên uống nước lạnh, nước có ga

- Nếu bạn có thói quen uống cà phê có thể cho thêm chút sữa và mật ong uống cùng , uống từng ngụm chia ra làm nhiều lần trong ngày

- Bạn bị ho có đờm ,bạn nên súc miệng bằng nước hành 2-3 lần 1 ngày ( ngâm củ hành trong nước )

Nếu bạn phải làm việc trong phòng máy lạnh , bạn nên mua chai thuốc xịt nước muối vào họng mỗi tiếngKhông hút thuốc lá , uống rượu bia và sử dụng các loại chất kích thích khác , nó sẽ làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

comment Bình luận

largeer