Sản phẩm Diệp lục Family không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng nhưng được quảng cáo bán tràn lan
Tiền mất tật mang vì tin lời quảng cáo.
Mới đây Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được thông tin phản ánh của chị Phạm Thị Ngọc – Hà Nội, về việc nghi ngờ tính hiệu quả, chất lượng của các sản phẩm của Công ty TNHH Green Family Development.
Chị Ngọc chia sẻ, do da bị sạm đen, nhăn, nám, nội tiết tố mất ổn định nên chị đã tìm mua các sản phẩm hỗ trợ điều trị. Thông qua các quảng cáo chị biết đến sản phẩm Diệp lục Collagen của Công ty TNHH Green Family Development - Lô 555 MBQH 530/UBND, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Theo tư vấn của người bán thì Diệp lục Collagen giúp trị nám, tàn nhang, làm da trắng, mịn da, cải thiện nội tiết tố.
Nghe người bán và xem các thông tin về sản phẩm, chị Ngọc đã đặt mua sản phẩm về uống. Sau đó, nghe tư vấn của người bán nói các sản phẩm khác như Diệp lục xương khớp, Diệp lục Omega 369, Diệp lục Lysine rất tốt nên chị đã mua cho cả gia đình dùng.

Các quảng cáo gây hiểu nhầm về công dụng của các sản phẩm như thuốc điều trị được chính chủ Công ty Green Family Development
Bản thân chị Ngọc dùng gần hết hộp Diệp lục Collagen mà không thấy hiệu quả, đồng thời con gái 9 tuổi của chị uống sản phẩm Diệp lục Lysine cũng bị tiêu chảy, nên chị đã dừng và nghi ngờ về hiệu quả, chất lượng của sản phẩm.
Chị Ngọc đã nhờ người quen làm trong lĩnh vực dược kiểm tra và biết được các sản phẩm Diệp lục Collagen, Diệp lục xương khớp, Diệp lục Omega 369, Diệp lục Lysine mà chị mua cho cả nhà uống không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng như quảng cáo và ghi trên bao bì sản phẩm.
Sản phẩm không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng như công bố
Tiếp nhận thông tin từ chị Ngọc, Pv tìm hiểu và được biết các sản phẩm Diệp lục là thương hiệu của Công TNHH Green Family Development - Lô 555 MBQH 530/UBND, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa tiền thân của Green Family trước đó là Mommy Care và Mommy Beauty thuộc Công ty TNHH TMDV Khánh Hà Beauty, , bà chủ là Phạm Thị Hà, kinh doanh với hình thức hệ thống online.
Trước đó các sản phẩm thương hiệu Mommy Care và Mommy Beauty của bà Hà hầu hết đều chưa được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành. Tại buổi làm việc với báo chí, ông Đoàn Dũng Chiến, Trưởng phòng quản lý dược, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, cho biết "Sở Y tế Thanh Hóa chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm cho công ty TNHH TMDV Khánh Hà Beauty; đồng thời Sở cũng chưa nhận được hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm của công ty Khánh Hà Beauty".
Có lẽ vì lý do đó nên đến năm 2019, bà Hà đã chuyển hướng đầu tư sản phẩm mới chuyên về thành phần diêp lục, với các cách quảng cáo dễ gây hiểu nhầm về sản phẩm. Đặc biệt, Công ty Green Family còn tự công bố về các tác dụng, công trình nghiên cứu của thành phần diệp lục với 2 giải Nobel khoa học năm 1915 và năm 1930…

Quảng cáo dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về thành phần diệp lục có trong sản phẩm.
Để làm rõ thông tin do độc giả cung cấp về việc các sản phẩm của Công ty Green Family, PV đã mua và mang sản phẩm Diệp lục Collagen, Diệp lục xương khớp, Diệp lục Omega 369, Diệp lục Lysine đến Trung tâm chứng nhận phù hợp – Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm tra các chỉ tiêu. Kết quả cho thấy những sản phẩm này không đạt chỉ tiêu chất lượng như công bố.




Kết quả do Trung tâm chứng nhận phù hợp – Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng chứng nhận các sản phẩm của Công ty Green Family không đạt chỉ tiêu chất lượng như công bố.
Kết quả kiểm định cho thấy hầu hết các chỉ số các thành phần được ghi trên bao bì đều không đảm bảo. Đối với một sản phẩm liên quan đến sức khỏe, được bán ra rộng rãi trên thị trường, mà không đạt chỉ tiêu chất lượng như công bố, thì sẽ có thể xảy ra nhiều nguy cơ nghiêm trọng. Vấn đề này sẽ được Sức Khỏe Cộng Đồng chuyển cho cơ quan chức năng để làm rõ.
Minh An

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm