Sản phẩm Diệp lục Family không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng nhưng được quảng cáo bán tràn lan

Nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty TNHH Green Family Development (Công ty Green Family) khi được kiểm nghiệm đã không đảm bảo chất lượng như công bố và ghi trên bao bì.
11/03/2021 17:41

Tiền mất tật mang vì tin lời quảng cáo.

Mới đây Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được thông tin phản ánh của chị Phạm Thị Ngọc – Hà Nội, về việc nghi ngờ tính hiệu quả, chất lượng của các sản phẩm của Công ty TNHH Green Family Development.

Chị Ngọc chia sẻ, do da bị sạm đen, nhăn, nám, nội tiết tố mất ổn định nên chị đã tìm mua các sản phẩm hỗ trợ điều trị. Thông qua các quảng cáo chị biết đến sản phẩm Diệp lục Collagen của Công ty TNHH Green Family Development - Lô 555 MBQH 530/UBND, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Theo tư vấn của người bán thì Diệp lục Collagen giúp trị nám, tàn nhang, làm da trắng, mịn da, cải thiện nội tiết tố.

Nghe người bán và xem các thông tin về sản phẩm, chị Ngọc đã đặt mua sản phẩm về uống. Sau đó, nghe tư vấn của người bán nói các sản phẩm khác như Diệp lục xương khớp, Diệp lục Omega 369, Diệp lục Lysine rất tốt nên chị đã mua cho cả gia đình dùng.

diep_luc_family

Các quảng cáo gây hiểu nhầm về công dụng của các sản phẩm như thuốc điều trị được chính chủ Công ty Green Family Development

Bản thân chị Ngọc dùng gần hết hộp Diệp lục Collagen mà không thấy hiệu quả, đồng thời con gái 9 tuổi của chị uống sản phẩm Diệp lục Lysine cũng bị tiêu chảy, nên chị đã dừng và nghi ngờ về hiệu quả, chất lượng của sản phẩm.

Chị Ngọc đã nhờ người quen làm trong lĩnh vực dược kiểm tra và biết được các sản phẩm Diệp lục Collagen, Diệp lục xương khớp, Diệp lục Omega 369, Diệp lục Lysine mà chị mua cho cả nhà uống không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng như quảng cáo và ghi trên bao bì sản phẩm.

Sản phẩm không đảm bảo chỉ tiêu chất lượng như công bố

Tiếp nhận thông tin từ chị Ngọc, Pv tìm hiểu và được biết các sản phẩm Diệp lục là thương hiệu của Công TNHH Green Family Development - Lô 555 MBQH 530/UBND, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa tiền thân của Green Family trước đó là Mommy Care và Mommy Beauty thuộc Công ty TNHH TMDV Khánh Hà Beauty, , bà chủ là Phạm Thị Hà, kinh doanh với hình thức hệ thống online.

Trước đó các sản phẩm thương hiệu Mommy Care và Mommy Beauty của bà Hà hầu hết đều chưa được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành. Tại buổi làm việc với báo chí, ông Đoàn Dũng Chiến, Trưởng phòng quản lý dược, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, cho biết "Sở Y tế Thanh Hóa chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm cho công ty TNHH TMDV Khánh Hà Beauty; đồng thời Sở cũng chưa nhận được hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm của công ty Khánh Hà Beauty".

Có lẽ vì lý do đó nên đến năm 2019, bà Hà đã chuyển hướng đầu tư sản phẩm mới chuyên về thành phần diêp lục, với các cách quảng cáo dễ gây hiểu nhầm về sản phẩm. Đặc biệt, Công ty Green Family còn tự công bố về các tác dụng, công trình nghiên cứu của thành phần diệp lục với 2 giải Nobel khoa học năm 1915 và năm 1930…

diep luc family6

Quảng cáo dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về thành phần diệp lục có trong sản phẩm.

Để làm rõ thông tin do độc giả cung cấp về việc các sản phẩm của Công ty Green Family, PV đã mua và mang sản phẩm Diệp lục Collagen, Diệp lục xương khớp, Diệp lục Omega 369, Diệp lục Lysine đến Trung tâm chứng nhận phù hợp – Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm tra các chỉ tiêu. Kết quả cho thấy những sản phẩm này không đạt chỉ tiêu chất lượng như công bố.

diep luc family5
diep luc family4
diep luc family3
diep luc family2

Kết quả do Trung tâm chứng nhận phù hợp – Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng chứng nhận các sản phẩm của Công ty Green Family không đạt chỉ tiêu chất lượng như công bố.

Kết quả kiểm định cho thấy hầu hết các chỉ số các thành phần được ghi trên bao bì đều không đảm bảo. Đối với một sản phẩm liên quan đến sức khỏe, được bán ra rộng rãi trên thị trường, mà không đạt chỉ tiêu chất lượng như công bố, thì sẽ có thể xảy ra nhiều nguy cơ nghiêm trọng. Vấn đề này sẽ được Sức Khỏe Cộng Đồng chuyển cho cơ quan chức năng để làm rõ.

 

Minh An

comment Bình luận

largeer