Sau khi mổ u nang buồng trứng nên ăn gì?

Việc bổ sung dinh dưỡng sau khi mổ rất quan trọng để giúp sức khỏe hồi phục. Với những ai vừa thực hiện phẫu thuật u nang buồng trứng nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây
06/08/2018 21:40

Ăn nhiều rau xanh

Theo nghiên cứu rau xanh là một loại thực phẩm quan trọng giúp cung cấp vitamin dồi dào cho sức khỏe để có thể giúp hồi phục khi mổ u nang buồng trứng. Ngoài ra, sắt, vitamin K, E, magie và những loại vitamin nhóm B có trong rau xanh sẽ giúp chuyển hóa được đường và các chất béo giúp duy trì cân bằng các hoocmon.

sau khi mo u nang buong trung nen an qua gi (1)

Sau khi mổ u nang buồng trứng nên ăn gì? Sự hiện diện của các chất này sẽ khiến cho tình trang oxy hóa hoạt động quá mức ở buồng trứng đan nang được cải thiện rõ rệt

Củ quả nhiều màu sắc

Bạn có thể bổ sung những loại quả như: cà chua, ớt chuông, củ cải...hoặc những loại quả có màu sắc tươi sáng. Bởi vì chúng giúp cung cấp các chất oxy hóa. Sự hiện diện của các chất này sẽ khiến cho tình trang oxy hóa hoạt động quá mức ở buồng trứng đan nang được cải thiện rõ rệt.

Đăc biệt những loại củ như: cà rốt, khoai lang, đu đủ hay bí đỏ chứa nhiều beta-caroten. Khi dung nạp những chất này sẽ biến thành những loại vitamin A. Quan trọng hơn là trong việc hình thành những mô sẹo sau khi mổ u nang buồng trứng. Một trong những loại quả có chứa hàm lượng vitamin A dồi dào là quả đu đủ. Chính vì vậy, sau khi phẫu thuật bạn nên ăn nhiều quả đu đủ.

Ăn thực phẩm nhiều chất đạm

Ngoài những loại quả bạn nên bổ sung thì nguồn cung cấp chất đạm tuyệt vời và dễ tiêu từ hải sản như các loại cá, tôm, cua...Việc này rất quan trọng trong việc hình thành tế bào cũng như giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng để liền sẹo của vết mổ.

Rau quả tươi

Trong quá trình chọn lựa  những loại hoa quả thì nên mua những loại rau quả tươi ngon và không chứa chất bảo quản. Việc ăn nhiều loại trái cây hay rau quả tươi sẽ giúp cung cấp các loại vitamin C nhanh chóng để có thể làm lành vết mổ. Những loại quả bưởi, cam, rau ngót, dâu tây, kiwi...Đây là những loại hoa quả rất giàu hàm lượng vitamin C.

sau khi mo u nang buong trung nen an qua gi (2)

Sau khi mổ u nang buồng trứng nên ăn gì? Một số loại quả có chứa nhiều chất béo lành mạnh 

Bổ sung chất béo “lành mạnh”

Các loại chất béo lành mạnh là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của những người đang bị buồng trứng đa nang. Các loại chát béo có lợi trong việc duy trì khả năng quá trình sản sinh cũng như cân bằng các loại hoocmon đồng thời kiểm soát cân nặng. Một số loại quả có chứa nhiều chất béo lành mạnh như: dầu cá, dầu oliu, các loại hạt và bơ là những loại có lợi cho sức khỏe mà người bị u nang buồng trứng cần phải bổ sung hằng ngày.

Cách hạn chế trường hợp khó tiêu

Trong nhiều trường hợp bệnh nhân có thể ăn uống khó chịu khi phẫu thuật thì những loại thức ăn giàu lượng calo như sinh tố, trái cây có thể uống bất kỳ lúc nào bạn thích. Có một số loại trái cây như: nước chanh, nước cam...có thể giúp cung cấp đủ lượng calo cho sức khỏe.

Trên thực tế , có nhiều bệnh nhân gặp khó khăn ăn uống sau khi phẫu thuật. Nếu như bị táo bón thì có thể khiến bạn cảm thấy không ngon miệng. Khi đó, bệnh nhân cần báo ngay cho bác sĩ phẫu thuật để có hướng dẫn cách giảm táo bón một cách hiệu quả.

Bạn nên ăn những loại thực phẩm giúp làm tăng lượng calo trong mỗi khẩu phần ăn. Có thể sử dụng kem nguyên chất thay vì kem đã tách chất béo. Nên dùng thức uống đầy đủ calo như những loái trái cây, nước cam, nước chanh hay nước ép trái cây. Có thể tăng số lượng bữa ăn từ 6 - 7 bữa/ngày.

comment Bình luận

largeer