Tại sao bạn không nên uống bất kì loại nước nào trong khi ăn?

Uống nước trong bữa ăn có thể dẫn đến thói quen nhai kém, bên cạnh đó, nước và các chất lỏng khác có thể làm loãng dịch tiêu hóa, khiến việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn.
08/08/2022 16:19

Tại sao bạn không nên uống bất kì loại nước nào trong khi ăn?

Tăng cân

Một trong những tác dụng phụ của việc uống nước trong bữa ăn là bạn có xu hướng tăng cân. Điều này là do mức insulin tăng lên và thức ăn bị phá vỡ để tạo ra chất béo, sau đó được lưu trữ. 

Dẫn đến các vấn đề về dạ dày 

Uống chất lỏng trong khi ăn có thể dẫn đến axit dạ dày và miệng. Nó có thể khiến bạn nuốt nhiều không khí hơn, khiến bạn ợ nhiều hơn. Điều này sẽ làm bạn không chú ý đến món ăn, khi đó việc thưởng thức món ăn sẽ trở nên khó khăn hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng Insulin trong cơ thể

Insulin là một loại hormone điều chỉnh lượng đường trong máu và lưu trữ chất béo. Uống chất lỏng trong bữa ăn có thể làm tăng mức insulin, gây tăng cân. Điều này không chỉ đúng với nước thông thường, uống nước trái cây hoặc soda trong bữa ăn cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng insulin mà cơ thể bạn sản xuất.

Giảm lượng nước bọt tiết ra

Nước bọt là một thành phần thiết yếu của quá trình tiêu hóa, giúp phân hủy và làm mềm thức ăn. Tuy nhiên, uống một cốc nước trong bữa ăn sẽ làm giảm tiết nước bọt và cũng làm giảm hiệu quả của nó.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer