Tại sao mồ hôi có mùi chua mọi người nên biết

Mồ hôi có mùi chua thường khiến nhiều người khó chịu. Nhiều người băn khoăn tìm câu trả lời cho nguyên nhân khiến họ kém tự tin hơn. Cũng chính vì lí do đó, bài viết hôm nay sẽ trả lời câu hỏi này.
04/09/2018 15:55

Tại sao mồ hôi có mùi chua?

Cơ thể có mùi chua có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lí tiềm tàng trong cơ thể. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là từ bên trong cơ thể bạn. Vì sao lại nói nguyên nhân gây ra từ chính bên trong cơ thể?

Điều này cũng khá dễ hiểu, ở những người có tuyến hoocmôn tuyến nhờn phát triển sẽ thường xuyên bài tiết chất thải, cặn bã của cơ thể qua da dưới dạng mồ hôi. Cũng chính các chất thải này, bản thân chúng đã mang nhiều loại vi khuẩn gây mùi. Đó cũng là nguyên nhân gây nên mùi chua mà bạn thường biết.

Tại sao mồ hôi có mùi chua – điều mà mọi người nên biết để tránh làm người khác khó chịu

Một nguyên nhân gây mùi chua khó chịu trên cơ thể bạn tiếp theo mà khi biết được bạn sẽ không thể không bất ngờ. Đó chính là do chất liệu vải hằng của bạn mặc hằng ngày. Hiện nay, quần áo và trang phục của chúng ta được làm từ rất nhiều các loại vải như: nilon, polyeste, lụa… mọi người cảm thấy thời trang và phong cách với những cách phối đồ làm từ chất liệu trên.

Thế nhưng, không ai ngờ rằng, những chất liệu vải như trên có đặc điểm bám giữ mùi lâu hơn so với các loại vải khác, do vậy mồ hôi khi cơ thể bạn tiết ra sẽ không được giải phóng ra bên ngoài khiến cho các vi khuẩn gây ra mùi chua khó chịu, ẩm mốc cho quần áo và cơ thể người mặc.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho nách có mùi chua, mặc áo nhanh bị hôi. Do đó, nếu bạn là một người hay ra mồ hôi thì nên chọn loại vải cotton vì loại vải này có tác dụng thấm mồ hôi nhanh, nhanh làm khô cơ thể.

Một số cách khử mùi mồ hôi trên áo

Cũng chính vì những khó chịu mà việc đổ mồ hôi mang lại nên nhiều biện pháp khử mùi mồ hôi trên áo đã được truyền miệng nhau nhằm hạn chế tình trạng này. Dưới đây là một số cách khử mùi chua của mồ hôi trên quần áo mà bạn có thể sử dụng:

Ngâm quần áo bị vết ố vàng

Sau khi vừa thay quần áo, bạn nên nhanh chóng ngâm chúng với nước lạnh. Làm như thế giúp các vết bẩn cũng như vi khuẩn không có thời gian để bám sâu vào trong từng sợi vải. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên lộn trái quần áo, tẩm xà phòng, bột giặt vào vùng tập trung nhiều mùi như nách, cổ… Sau khi ngâm xong, bạn nên vò trực tiếp bằng tay để đánh bay được vết bẩn một cách triệt để nhất.

Ngâm quần áo với giấm ăn để trị mùi mồ hôi

Ngâm quần áo với giấm cũng được xem là một biện pháp hay cho bạn nếu như bạn đang phải đối mặt hàng ngày với mùi cơ thể. Có thể nói, giấm ăn là một trong những chất tẩy trắng, khử mùi hàng đầu trong nhà bếp.

Tại sao mồ hôi có mùi chua – trị bằng cách ngâm quần áo với giấm

Với đặc tính axit nhẹ, bạn chỉ cần cho thêm vài thìa giấm trong khi ngâm quần áo với xà phòng là đã có thể đánh bật được mùi trên trang phục. Hoặc nếu tạm thời không có giấm, bạn có thể thay thế bằng nước cốt chanh cũng có thể có công dụng tương tự.

Ngâm quần áo với nước cơm để tấy vết ố vàng

Bằng cách ngâm những vết ố vàng trên quần áo bằng nước cơm trước khi mang đi giặt với xà phòng, bạn có thể loại bỏ những vết ố vàng đáng ghét đó. Không những thế, để quần áo có hương thơm lâu, đầy bay mùi khó chịu của cơ thể thì bạn có thể sử dụng tinh dầu khi ủi quần áo.

comment Bình luận

largeer