Thành phần dinh dưỡng của quả mơ

Thành phần dinh dưỡng của quả mơ. Không chỉ là loại quả có thể giải khát vào mùa hè mà trái mơ còn rất tốt cho sức khỏe bởi những thành phần trong nó.
26/02/2018 11:21

Thành phần dinh dưỡng trong quả mơ

Mơ là trái cây rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu thì trong 100g mơ có chứa 48calo, lượng chất béo rất ít chỉ chiếm 1% là 0,4 g. Chất xơ trong 100g mơ là 2g, đường chiếm 9,2g, protein 1,4g. Bên cạnh đó là các dưỡng chất như: vitamin A chiếm 39%, vitamin C chiến 17%, canxi 1% và sắt 2%.

thanh phan dinh duong cua qua mo

Thành phần dinh dưỡng của quả mơ. Quả mơ chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe

Trong quả mơ còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin khác tốt cho cơ thể như:

- Thịt quả mơ chứa: acid citric, acid tactric, đường sacaroza, một ít dextrin, quexetin, izooquexetin, tinh bột, carotene, lycopen, vitamin C, tanin, men peroxydaza, metylsalicylat, pectin và ureaza.

- Trong dịch mơ có nhiều vitamin B15 có tác dụng chống oxy hóa, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch...

- Quả mơ còn chứa một chất  có tác dụng kháng vi trùng lao mycobacterium.

- Các dưỡng chất như protein, canxi, photpho, sắt... có trong quả mơ còn nhiều hơn ở các loại trái cây khác.

- Mơ còn chứa beta-caroten. Bbeta-caroten sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, bảo vệ mắt và có thể ngăn chặn ung thư da.

- Quả mơ có các loại acid hữu cơ có tác dụng kháng khuẩn, làm co túi mật, thúc đẩy quá trình tiết mật.

Công dụng của quả mơ đối với sức khỏe

Chống oxy hóa

Trong quả mơ rất giàu vitamin B15, đây là chất chống oxy hóa rất tốt. Chúng giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể đồng thời loại bỏ độc tố và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó mơ còn chống xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim...

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong quả mơ chứa rất nhiều chất xơ, những chất xơ này sẽ phát vỡ các acid béo giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra hàm lượng chất xơ này còn có thể giúp phòng tránh các bệnh rối loạn tiêu hóa điển hình như bệnh táo bón.

Cải thiện tình trạng tim mạch

Các chất xơ và chất chống oxy hóa trong quả mơ có tác dụng cải thiện tình trạng tim mạch. Những chất này có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol xấu cũng như làm tăng các cholesterol tốt cho cơ thể.

Ngoài ra lượng kali vừa đủ trong quả mơ còn có thể giúp cân bằng điện giải, giúp đẩm bảo hoạt động của tim mạch ổn định. Như vậy sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ và ổn định huyết áp.

Cải thiện tình trạng thiếu máu

Trong quả mơ có chứa nhiều sắt non-heme. Chất này có thể cải thiện tình trạng thiếu máu bởi ta có thể hấp thu máu từ chất sắt có trong heme từ máu động vật. Theo các chuyên gia thì loại sắt này sẽ hấp thụ hơn khi có vitamin C.

Ngăn ngừa ung thư

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong quả mơ có thể chống lại các tế bào gốc tự do- đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư ở người.

thanh phan dinh duong cua qua mo 1

Thành phần dinh dưỡng của quả mơ. Quả mơ còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và chống lão hóa rất tốt

Làm đẹp da

Không chỉ chứa nhiều các chất oxy hóa mà quả mơ còn chứa nhiều viamin C, vitamin A giúp làm chậm quá trình lão hóa da và giúp tái tạo da, loại bỏ các lớp tế bào chết và giảm nếp nhăn.

Bởi vậy mơ có thể giúp bạn có một làn da trẻ trung và khỏe mạnh. Thêm nữa vitamin A còn có thể ngăn ngựa mụn và một số vấn đề về da.

Giảm cân

Trong quả mơ giàu chất xơ, chất khoáng, ít calorie nên đây là một lựa chọn lý tưởng trong thực đơn giảm cân và ăn kiêng.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong quả mơ còn giúp cải thiện tình trạng hoạt động của hệ bài tiết, hệ tiêu hóa và cũng như tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Một số lưu ý khi sử dụng mơ

Quả mơ có vị chua, tính ấm, nếu ăn tươi nhiều sẽ hại răng, sinh đàm, tăng nhiệt. Do đó, người bị bệnh cảm, dạ dày nhiều acid, trẻ em bị lên đậu cấp tính cần kiêng ăn mơ tươi.

Hạt quả mơ có tính độc nhẹ do vậy khi ngâm rượu cần lưu ý phải ngâm với đường 6 tháng mới đem ngâm rượu

Trên là một số tác dụng của quả mơ mà chúng tôi tìm hiểu được. Rất mong có thể giúp ích cho quý vị bạn đọc.

 

comment Bình luận

largeer