Thời điểm ăn trái cây tốt nhất cho sức khoẻ

Trái cây ăn rất tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên bạn cũng phải chọn lựa thời điểm ăn thích hợp để đảm bảo cơ thể hấp thụ đủ chất dinh dưỡng và không ảnh hưởng đến dạ dày.
20/06/2018 23:04

Thời điểm ăn trái cây tốt nhất cho sức khoẻ

  • Buổi sáng là thời điểm ăn trái cây tốt nhất

Vào sáng sớm, cơ thể của chúng ta có chứa một lượng FRuctoza cao, nên chính vì thế việc ăn trái cây vào sáng sớm sẽ giúp cơ thể được bổ sung năng lượng và các loại vitamin tốt cho cơ thể. Nhưng nên lưu ý, do sáng sớm da dày vẫn còn đói nên hạn chế ăn các loại trái cây chua hay có nhiều axit như vậy sẽ làm gây hại dạ dày.

  • Ăn trái cây trước bữa ăn từ 1 đến 2 tiếng

Việc ăn trái cây trước từ 1 đến 2 tiếng trước bữa ăn sẽ giúp cho hệ tiêu hoá có đủ thời gian để tiêu hết lượng trái cây và làm bạn bớt cảm giác no nên như vậy mới đảm bảo ăn ngon miệng và lượng chất nạp vào trong bữa ăn cũng được hấp thụ tốt nhất.

  • Không được ăn trái cây trong lúc đang dùng bữa chính

Đây là thói quen khá nhiều người hay phạm phải và nó hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ dạ dày cũng như làm cơ thể không hấp đủ hết các dinh dưỡng nạp vào. Thậm chí là nước sinh tố thì bạn cũng không nên dùng cùng lúc với bữa ăn hay dùng ngay sau khi vừa kết thích bữa ăn.

Để ăn uống ngon miệng thì bạn có thể thay nước trái cây bằng ít nước lọc và ăn kèm bữa ăn với ít salad là cân đối nhất, và chỉ nên ăn trái cây vào trước hoặc sau bữa ăn 1 đến 2 tiếng là phù hợp nhất.

thoi diem an trai cay
  • Không ăn trái cây vào bữa tối trước khi ngủ

Lượng đường có trong trái cây tương đối nhiều sẽ khiếng cho da dày phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hao năng lượng, chính vì thế khiến bạn bị khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

Việc ăn trái cây thường xuyên giúp bạn có sức khoẻ tốt và tinh thần cũng rất thoải mái. Nhất là khi bạn dùng vào thời điểm đúng, đó chính là buổi sáng sớm như đã nói ở trên. Đặc biệt, việc ăn trái cây theo một cơ thế khoa học và kết hợp bữa ăn lành mạnh còn giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân, điều chỉnh vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Mỗi loại trái cây sẽ cung cấp những dưỡng chất khác nhau, nhưng đa phần dưỡng chất nhiều nhất mà trái cây cung cấp là các loại vitamin C, K, B5, B6 và E, khi nạp đầy đủ và điều độ vào cơ thể sẽ giúp tăng thêm sức đề khàng, kèm theo đó là hỗ trợ tăng miễn dịch giúp cho việc điều trị bệnh hay chóng lại các bệnh.

Với những thông tin chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã hiểu rõ được thời điểm nên và không nên dùng trái cây. Vậy còn chừng chờ gì nữa, hãy lên danh sách các loại trái cây và thời điểm ăn phù hợp nhất để tăng cường sức khoẻ và cải thiện tinh thần tốt nhất.

Những loại hoa quả nên ăn vào mùa hè

  • Quả cam

Trong tất cả các loại trái cây, cam, quít là có nhiều vitamin C nên những loại quả này rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì thế, hãy ăn cam mỗi ngày hoặc uống nước cam, chanh, bưởi để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu cho thấy mỗi ngày ăn một quả cam còn phòng ngừa bệnh ung thư.

  • Quả dứa

Nhiều người thường nghĩ dứa có tính nóng nhưng thực ra dứa có tính thanh nhiệt. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C. Đặc biệt, dứa lại rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, rất tốt cho sức khoẻ. Hãy ăn dứa mỗi ngày trong mùa hè để bồi bổ cơ thể.

thoi diem an trai cay 1
  • Quả ổi

Ổi giàu vitamin C, một chất chống ôxy hóa cao trước những tổn thương của da từ ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Mỗi ngày uống 1 ly nước ổi hoặc gọt bỏ hạt và cắt ra ăn vừa ngon thơm, giàu dinh dưỡng và chất xơ lại tốt cho người tiểu đường.

  • Quả xoài

Chứa rất nhiều dưỡng chất như: carotene, kali, sắt, vitamin E... Xoài bổ dưỡng cho cơ thể bạn quanh năm nhưng đặc biệt tốt khi ăn xoài mỗi ngày trong mùa hè vì xoài giúp cơ thể chống lại sự mất nước khi bạn đi ngoài nắng về.

  • Dưa hấu

Không chỉ là loại quả giúp thanh lọc cơ thể tốt nhất mà còn cải thiện làn da của phụ nữ trong mùa hè. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, chống mất nước cho cơ thể trong ngày nóng và làm mịn da.

Chuối chín: Là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời cho cơ thể, chuối giúp tim khoẻ và giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Mùa hè nếu ăn một quả chuối chín mỗi ngày sẽ thấy cơ thể thật sự khoẻ mạnh. Những khi vận động quá sức hay khi đi nắng lâu, chỉ cần một quả chuối sẽ vực lại sức nhanh hơn bạn tưởng.

comment Bình luận

largeer