Thụ tinh trong ống nghiệm ở bệnh viện Hùng Vương giá bao nhiêu?

Thụ tinh trong ống nghiệm ở bệnh viện Hùng Vương giá bao nhiêu? Hùng Vương là một trong những bệnh viện điều trị hiếm muộn uy tín. Chi phí cho 1 gói điều trị hiếm muộn tại bệnh viện này dao động từ 50 – 60 triệu đồng tùy vào từng bệnh nhân.
30/01/2018 13:18

Thụ tinh trong ống nghiệm ở bệnh viện Hùng Vương giá bao nhiêu?

Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa tuyến Trung ương, hạng 1. Bệnh viện được đầu tư với quy mô 900 giường, trong đó có 100 giường sơ sinh. Trung bình, mỗi năm bệnh viện đón chào khoảng gần 40.000 trẻ sơ sinh và khoảng gần 25.000 ca phẫu thuật.

Bệnh viện Hùng Vương là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ sản khoa hàng đầu trong cả nước và được đầu hệ thống trang thiết bị hiện đại, chất lượng cao. Bệnh viện có chức năng khám và điều trị: sản khoa, phụ khoa, khám nhi và hiếm muộn.

Trong đó, hiếm muộn là một dịch vụ được tin tưởng nhất tại bệnh viện này. Trên cả nước, bệnh viện Hùng Vương được xếp trong nhóm bệnh viện chữa hiếm muộn tốt nhất cả nước.

Bệnh viện cung cấp các dịch vụ điều trị hiếm muộn như: khám, chẩn đoán và tư vấn cặp vợ chồng hiếm muộn; khám chức năng sinh sản nam; IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) với xin trứng, xin tinh trùng, xin phôi; thụ tinh trong ống nghiệm; bơm tinh trùng vào buồng tử cung – IUI; điều trị dãn tĩnh mạch  thừng tinh; sinh thiết tinh hoàn; tinh dịch đồ.

Empty

Thụ tinh trong ống nghiệm ở bệnh viện Hùng Vương giá bao nhiêu? Mức giá chữa hiếm muộn tại bệnh viện Hùng Vương khoảng từ 50 - 60 triệu đồng

Tại bệnh viện Hùng Vương, các bác sĩ thực hiện điều trị hiếm muộn cho bệnh nhân bằng phương pháp IVF. Chi phí thực hiện IVF chia thành 2 khoản, một khoản đóng cố định cho bệnh nhân là 15 – 16 triệu đồng. Một khoản khác là tiền mua thuốc tiêm cho bệnh nhân để tạo rụng trứng. Việc chi phí cao hay thấp phụ thuộc vào việc đáp ứng thuốc của từng người bệnh.

Tuy nhiên, theo ước tính của các bác sĩ bệnh viện Hùng Vương, khoản tiền thuốc sẽ phải tốn kém từ 25 – 30 triệu đồng. Như vây, nếu tổng hợp chi phí cho một chu kỳ thực hiện IVF là khoảng 40 – 45 triệu đồng cho chu kỳ đầu tiên. Trong những chu kỳ chuyển phôi trữ đông sau đó sẽ tốn ít tiền hơn chỉ khoản 5 – 6 triệu đồng.

Tựu chung lại, để thực hiện IVF trọn gói sẽ mất từ 50 – 60 triệu đồng (chưa kể các khoản chi phí dịch vụ của hai vợ chồng khi đi từ các tỉnh bên ngoài hoặc từ miền Bắc vào Sài Gòn để điều trị).

Tuy nhiên, khi tư vấn thực hiện IVF cho người bệnh, bác sĩ bệnh viện Hùng Vương cũng khẳng định: tỉ lệ thành công cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào người bệnh. Người dưới 35 tuổi thực hiện IVF có tỉ lệ thành công cao hơn người trên  35 tuổi. Số trứng được tạo thành nhiều hơn, số phôi tốt hơn. Vậy nên, nếu phát hiện hiếm muộn thì nên đi điều trị sớm.

Mặt khác, chất lượng tinh trùng của người đàn ông cũng tác động đến tỉ lệ thành công của việc thực hiện IVF. Những người dưới 35 quan hệ bình thường trong vòng 12 tháng mà không sử dụng các biện pháp tránh thai nào thì cần đi khám ngay lập tức.

Chi phí cho 1 lần khám hiếm muộn tổng quá chỉ khoảng 200.000 đồng. Đây là chi phí không cao. Vậy nên nếu thấy mình có dấu hiệu khó sinh con, hiếm muộn thì nên đi khám ngay.

Tỉ lệ thành công khi chữa hiếm muộn tại bệnh viện Hùng Vương là bao nhiêu?

Được biết, khoa Hiếm muộn bệnh viện Hùng Vương tiền thân là phòng khám vô sinh thuộc khoa Kế hoạch hóa gia đình. Bắt đầu từ năm 1980, phòng khám bước đầu thực hiện siêu âm, thực hiện các phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI để hỗ trợ các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Đến năm 2004, khoa hiếm muộn bệnh viện Hùng Vương chính thức được thành lập. Năm 2005, khoa gặp hái được những thành công đầu tiên trong việc triển khai kỹ thuật ICSI – kỹ thuật tiêm tinh trùng vào noãn, đây là kỹ thuật phổ biến hiện nay.

Đến năm 2012, khoa Hiếm muộn bệnh viện Hùng Vương đã triển khai kỹ thuật nuôi cấy phôi ngày 5 hay phôi nang. Đây là kỹ thuật tiên tiến trên thế giới góp phần tăng tỉ lệ thành công trong TTTON đạt trên 50%. Đặc biệt, phương pháp này giảm đáng kể tỉ lệ đa thai trong TTTON, giúp giảm các nguy cơ do đa thai như: sinh non, tiền sản giật, tiểu đường…

Thu tinh trong ong nghiem o benh vien Hung Vuong gia bao nhieu (3)

Thụ tinh trong ống nghiệm ở bệnh viện Hùng Vương giá bao nhiêu? Tỉ lệ thụ tinh nhân tạo thành công ở bệnh viện Hùng Vương tương đối cao

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) của bệnh viện Hùng Vương là phương pháp thay đổi quá trình thụ tinh khi tinh trùng không thể đến gặp trứng bằng con đường thông thường do sự bất thường không thể hồi phục của ống dẫn trứng.

Tỉ lệ thành công hiện tại của phương pháp này là khoảng 35%, nhưng các bác sĩ bệnh biện vẫn hy vọng rằng tỉ lệ này sẽ tăng cao hơn trong tương lai.

Ngoài ra, bệnh viện cũng thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào bào tương của trứng (iCsi). Phương pháp này là sự kết hợp các bước cơ bản trong IVF kết hợp với kỹ thuật giúp tăng cơ hội thụ tinh của trứng và tinh trùng, đặc biệt, với nam giới có tinh trùng ít hay các cặp vợ chồng vô sinh từng thất bại với IVF thường qui.

ICSI là kỹ thuật vi thao tác tiên tiến nhất và hứa hẹn như là một phương pháp điều trị mới dành cho vô sinh nam. Tỉ lệ thành công của phương pháp ICSI ban đầu vào khoảng 26% cho mỗi chu kỳ. Và tỉ lệ này gia tăng theo kinh nghiệm, kỹ thuật của các bệnh viện. Hiện tại ở bệnh viện Hùng Vương tỉ lệ thành công là 45%.

Như vậy, thụ tinh nhân tạo tại bệnh viện Hùng Vương có mức chi phí khoảng 50 – 60 triệu đồng. Mức chi phí này chênh lệch một chút xíu so với bệnh viện Phụ sản trung ương hay bệnh viện Từ Dũ.

comment Bình luận

largeer