Sinh con trọn gói ở bệnh viện Phụ sản trung ương hết bao nhiêu tiền?

Sinh con trọn gói ở bệnh viện Phụ sản trung ương hết bao nhiêu tiền? So với các bệnh viện tư nhân, Phụ sản trung ương có mức chi phí sinh sản “mềm” hơn rất nhiều. Thêm nữa bệnh viện sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh niệm nên luôn là địa chỉ được nhiều sản phụ tin tưởng khi đi sinh.
29/01/2018 10:37

Sinh con trọn gói ở bệnh viện Phụ sản trung ương hết bao nhiêu tiền?

Bệnh viện Phụ sản trung ương được đặt tại số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là bệnh viện tuyến chuyên môn cao nhất trong chuyên ngành Phụ sản và Sơ sinh Việt Nam.

Bệnh viện được xây dựng với chức năng: khám chữa bệnh; nghiên cứu khoa học; đào tạo; chỉ đạo tuyến dưới; phòng bệnh… Bệnh viện được xây dựng với quy mô 600 giường bệnh; 8 phòng chức năng; 12 khoa lâm sàng; 09 khoa cận lâm sàng; 5 trung tâm; 1 đơn vị chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Để đáp ứng nhu cầu sinh sản chất lượng cao của người dân, bệnh viện không ngừng đầu tư máy móc thiết bị hiện đại nhất. Đồng thời, bệnh viện cũng là nơi hội tụ rất nhiều bác sĩ sản khoa đầu ngành tại Việt Nam. Hai yếu tố này là điểm mấu chốt khiến nhiều sản phụ tìm mọi cách để được sinh sản tại Phụ sản Trung ương.

 Sinh con tron goi o benh vien Phu san trung uong het bao nhiêu tien (2)

 Sinh con trọn gói ở bệnh viện Phụ sản trung ương hết bao nhiêu tiền? Bệnh viện Phụ sản trung ương là đơn vị sinh có mức chi phí trung bình

Nếu các bệnh viện tư nhân như Hồng Ngọc, Vinmec xây dựng một gói sinh sản khép kín theo kiểu “sản phụ chỉ việc vác bụng đến sinh” thì bệnh viện Phụ sản trung ương xây dựng chương trình sinh sản theo loại hình dịch vụ: sinh thường chấp nhận bảo hiểm (D3) và sinh mổ dịch vụ (D4). Theo đánh giá, sinh sản tại bệnh viện Phụ sản Trung ương có mức chi phí trung bình.

Đối với dịch vụ sinh thường: sản phụ chỉ cần chuẩn bị số tiền tạm ứng là 3 triệu đồng và 30.000 đồng tiền khám cấp cứu. Với sinh thường, chi phí phát sinh mà sản phụ có thể phải chịu thêm là khoảng 1,5 triệu đồng cho tiền gây tê màng cứng. Hơn nữa, do viện quá đông nên sản phụ không được lưu trú lại quá lâu.

Trong trường hợp sinh thường có bả hiểm y tế thì trước khi sinh người nhà cần chuẩn bị: chứng minh thư bản gốc, bản sao và bảo hiểm y tế. Cầm các loại giấy tờ này đến phòng hành chính của bệnh viện để làm thủ tục và nhận chế độ bảo hiểm.

Sinh mổ dịch vụ: với gói sinh sản này, sản phụ cần đăng ký dịch vụ tại phòng hành chính. Người nhà phải tạm ứng trước 12 triệu đồng. Gói sinh mổ dịch vụ sinh mổ này bao gồm chi phí: sinh mổ, được chỉ định bác sĩ mổ và 5 ngày nằm tại phòng dịch vụ của bệnh viện. Nếu nằm viện quá 5 ngày, sản phụ phải thanh toán thêm tiền dịch vụ phát sinh.

Phòng dịch vụ tại Bệnh viện Phụ sản trung ương có 3 loại: phòng 2 giường (vệ sinh khép kín): 500.000 đồng/ngày; phòng 4 người (vệ sinh khép kín): 400.000 đồng/ngày; phòng 6 – 8 giường (vệ sinh không khép kín): 300.000 đồng/ngày.

Chia sẻ kinh nghiệm nhập viện và xuất viện tại Phụ sản trung ương

Thủ tục nhập viện

Đối với sinh thường, khi nhập viện sản phụ sẽ được phát váy, 3 áo trẻ sơ sinh, 2 tã và 2 cái chăn ủ. Khi được đưa vào phòng chờ sinh, sản phụ sẽ được kiểm tra tim thai, siêu âm. Nếu người nhà muốn tiêm gây tê màng cứng thì phải chịu thêm phí dịch vụ 1, 5 triệu đồng.

Đối với dịch vụ sinh mổ, các thủ tục đơn giản, gọn nhẹ hơn. Sau khi hoàn tất thủ tuc, sản phụ được đưa vào chạy moniter để đo tim thai và siêu âm. Làm xong sẽ được đưa đến phòng chờ đẻ.

Thủ tục khi xuất viện

Đối với sinh thường, chỉ sau 24 tiếng sinh là sản phụ được xuất viện. Khi làm thủ tục xuất viện, mang theo giấy tờ dán ở đầu giường của mẹ để làm thủ tục xuất viện.

 Sinh con tron goi o benh vien Phu san trung uong het bao nhieu tien (1)

 Sinh con trọn gói ở bệnh viện Phụ sản trung ương hết bao nhiêu tiền? Hiểu được các thủ tục nhập và xuất hiện giúp sản phụ hoàn tất các thủ tục nhanh chóng hơn

Nếu sản phụ có bảo hiểm xã hội thì sẽ được hoàn trả phần tiền chưa chi hết trong khoản 3 triệu đồng đóng tạm ứng lúc mới nhập viện. Tổng cho phí chỉ hết khoảng 600.000 đồng nếu không ở phòng dịch vụ.

Một vấn đề cần lưu ý là sau sinh sản phụ sẽ phải trả tã, váy, khăn quấn cho bệnh viện. Sản phụ cần nhớ đếm kỹ để tránh trường hợp phải đền do mất hoặc lạc mất đồ ở đâu đó.

Đối với dịch vụ sinh mổ, sản phụ được quyền ở viện để theo dõi trong vòng 5 ngày. Khi xuất viện sẽ được thanh toán lại khoản chi phí đặt cọc ban đầu. Cũng giống như sinh thường, bạn cũng phải hoàn trả tã, váy và khăn quấn cho bệnh viện.

Do bệnh viện Phụ sản trung ương lúc nào cũng trong tình trạng quá tải nên các sản phụ cần phải chuẩn bị trước mọi sự cố có thể xảy ra. Trong trường hợp bệnh viện quá tải nhiều quá, bạn có thể lựa chọn bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh viện Bưu điện hoặc bệnh viện Bạch Mai.

comment Bình luận

largeer