Trẻ bị suy dinh dưỡng, liệu có nên cho trẻ ăn thịt cóc không?

Thịt cóc vốn dĩ từ xưa đã được mệnh danh là một trong những món ăn bổ dưỡng đối với cơ thể. Tuy nhiên, với những trẻ bị suy dinh dưỡng thì sao, các mẹ có nên cho trẻ ăn thịt cóc không? Sẽ là nội dung bài viết ngày hôm nay!
28/10/2018 12:00

Giá trị dinh dưỡng từ thịt cóc là gì?

Đối với y học hiện đại, thịt cóc là một nguồn dinh dưỡng tốt. Bởi trong thịt cóc có chứa lượng đạm khá cao, ngoài ra thịt cóc còn có một số yếu tốt vi lượng khác như kẽm – một trong những chất rất tốt cho sự phát triển và phục hồi dinh dưỡng của trẻ.

co-nen-cho-tre-an-thit-coc

Trẻ bị suy dinh dưỡng nên tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng của chuyên gia

Còn theo quan niệm của đông y, thịt cóc có tác dụng bổ tỳ giúp cho trẻ tiêu hóa tốt, ăn ngon miệng. Chính vì những lý do trên mà tại một số cửa hàng thì thịt cóc sau khi đã được chế biến thành các loại thực phẩm như ruốc cóc có giá thành rất cao. Do đó, đã khiến rất nhiều các bà mẹ không chút suy nghĩ mà mua ngay về cho con sử dụng như một thực phẩm bổ dưỡng hàng ngày.

Sự thật có nên cho trẻ ăn thịt cóc không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì việc trẻ bị suy dinh dưỡng là do trẻ bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, sắt, canxi, đạm, khoáng chất… chứ không phải riêng gì một chất nào đó. Chính vì thế việc bạn cho trẻ ăn thịt có, hay những thực phẩm làm từ thịt cóc điều đó không có nghĩa là sẽ đảm bảo cơ thể trẻ có đầy đủ các chất dinh dưỡng.

cho-tre-an-thit-coc-de-chua-suy-dinh-duong-loi-thi-it-ma-hai-thi-nhieu_1

Trẻ bị suy dinh dưỡng nên được ăn đầy đủ chất dinh dưỡng khác để bổ sung

Bởi phần lớn trong thịt cóc chỉ có chứa hàm lượng đạm mà không hề có chứa thêm các chất dinh dưỡng khác. Hơn nữa, việc để trẻ sử dụng thịt cóc còn đem lại rất nhiều nguy hiểm do một số bộ phận của cóc như: gan, da, trứng có chứa độc tố, nếu như trong quá trình  chế biến không cẩn thận thì độc tố nhiễm dễ nhiễm vào thịt cóc. Khi trẻ ăn nhẹ có thể bị mỏi, lạnh đau nhức, chướng bụng, tiêu chảy nặng có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim, hoặc có thể gây ra tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Do đó, để đảm bảo cho sức khỏe của con thì tốt nhất các mẹ không nên cho con ăn thịt cóc. Thay vì việc sử dụng thịt cóc để cung cấp chất đạm thì các mẹ có thể sử dụng các loại thịt khác như thịt bò, thịt gà thịt ếch, tôm, cua, cá… về mặt giá trị và độ an toàn chắc chắn những thực phẩm này sẽ hơn thịt cóc rất nhiều. Nếu trường hợp các bạn đã bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng hàng ngày mà trẻ vẫn gầy còm, ốm yếu thì tốt nhất hãy đưa trẻ đến các bệnh viện để kiểm tra và xin ý kiến trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng.

Nói tóm lại, vấn đề trẻ bị suy dinh dưỡng không hề liên quan đến việc “có nên cho trẻ ăn thịt cóc không” bởi nguyên nhân suy dinh dưỡng ở trẻ thì có rất nhiều. Vì vậy để giúp cho con luôn khỏe mạnh, tốt nhất các mẹ hãy chú ý đến việc bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ từ nhiều loại thịt khác thay cho thịt cóc nhé.

comment Bình luận

largeer