Trị đau nửa đầu cấp tốc với các nguyên liệu đơn giản

Chứng đau nửa đầu hiện nay đang trở nên phổ biến, chúng thường gặp ở những người ngồi văn phòng hay người làm việc căng thẳng. Nhiều người vẫn thường dùng thuốc để làm giảm cơn đau nhanh và dần trở nên lạm dụng chúng, điều này gây nhiều hậu quả xấu.
11/06/2018 23:53

Trị đau nửa đầu cấp tốc với các nguyên liệu đơn giản

Bạn sẽ hoàn toàn không cần dùng đế bất kỳ viên thuốc nào khi áp dụng những mẹo điều trị đơn giản dưới đây bằng việc sử dụng những dụng cụ, nguyên liệu có sẵn tại nhà, hãy cùng tham khảo qua.

  • Sử dụng lá bạc hà để trị đau nữa đầu cấp tốc

Lá bạc hà có tác dụng làm thông mát nên giúp cho việc thư giản thần kinh rất tốt, chính vì thế khi bạn xuất hiện cơn đau nửa đầu hãy nhai một vài lá bạc hà hoặc dùng các loại trà bạc hà, cơn đau sẽ nhanh chóng được giảm đi và tinh thân cũng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

  • Sử dụng gừng để điều trị đau nửa đầu cấp tốc

Bạn vẫn thường đọc hay nghe mọi người nói rằng gừng dùng rất tốt cho hệ tiêu hoá như giảm đầy hơi, khó tiêu, trị tiêu chảy ... Và đây là một công dụng nữa của gừng đó là làm giảm nhanh cơn đau nửa đầu.

tri dau nua dau

Bạn chỉ cần uống một tách trà nóng có vài lát gừng tươi vào, sau vài phút cơn đau sẽ giảm đi, hệ thần kinh trở nên dịu nhẹ hẳn và nhất là tinh thần tỉnh táo và sản khoái hơn rất nhiều.

  • Sử dụng đá lạnh để giảm nhanh cơn đau nửa đầu

Nước đá lạnh có tác dụng làm dịu mát nên cũng vì thế mà giúp giảm đi căng thẳng của thân kinh, và đồng thời làm chứng đau nửa đầu cũng giảm nhanh. Chỉ cần sử dụng một túi nước đá lạnh hoặc túi nước lạnh đặt vào nửa đầu bị đau và cổ để khoảng vài phút sẽ tạo được độ tê cóng, từ đó cơn đau sẽ giảm đi.

  • Sử dụng húng quế trị cấp tốc chứng đau nữa đầu

Bạn vẫn thường sử dụng húng quế để làm nguyên liệu cho các món ăn thêm thơm ngon, nhưng vẫn không hề biết rằng, chúng còn là loại thảo được phòng ngừa cho các chứng đau nửa đầu. Đã có nhiều nghiên cứu báo cáo rằng, những người khi đau nửa đầu uống nước húng quế vào đều cảm thấy rất dịu mát, thoải mái tinh thần và cơn đau cũng giảm đi rất nhanh.

tri dau nua dau
  • Dùng dầu hoa oải hương

Mùi hương dịu nhẹ của tinh dầu hoa oải hương rất tốt cho việc thư giản. Hãy dùng ít dầu hoa oải hương xoa đều và massage ở vùng cổ, sau gáy để máu lên nảo đều, dây thần kinh được mềm mại giảm căng thẳng, điều này sẽ giúp giảm bớt đi những cơn đau rất nhanh và cơ thể cũng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Ngoài việc áp dụng những mẹo trị đau nửa đầu cấp tốc thì bạn nên đảm bảo chế độ ăn lành mạnh giàu magie, các loại vitamin, chất xơ và đảm bảo ngủ đủ giấc, tập thể dục ... sẽ giúp bạn hạn chế được những cơn đau nửa đầu xuất hiện. Với những hay ngồi văn phòng, làm việc trong môi trường căng thẳng thì nên mang theo những nguyên liệu như trên trong người để phòng hờ khi bị đau thì lấy ra dùng ngay mà không phải dùng đến bất kỳ loại thuốc nào.

comment Bình luận

largeer