Uống nước mè đen có tăng cân không?

Nước mè đen là thức uống được chế biến từ vừng rang. Trong mè đen có chứa tinh dầu tốt cho sức khoẻ mà hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
22/06/2018 19:16

Giá trị dinh dưỡng của mè đen

Mè đen hay còn gọi là vừng trắng rang có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho sức khoẻ. Trong hạt mè chứa khoảng 40 - 60% dầu cùng 22% chất đạm, bên cạnh đó còn có đồng, canxi oxalat. Cùng với vitamin E, B và canxi, mè đen được cho là nguyên liệu bổ sung trong các món ăn có lợi cho sức khoẻ.

Uong nuoc me den co tang can khong 5

Mè đen là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ

Dầu mè được cho là nguồn dưỡng chất dồi dào cung cấp nhiều calo, axit béo omega 3 và omega 6... có lợi cho tim mạch, tăng tuổi thọ. Mặc dù được coi là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng đông y khuyến cáo nên dùng mè đen vì đây được xem như một vị thuốc.

Mè đen được dùng để chữa trị các vấn đề về tiêu hóa như nhuận tràng, trị táo bón, khó tiêu. Mè đen thường được chế biến bằng cách nấu chè mè đen (còn gọi là chí mà phù). Món này trị táo bón hiệu quả, nên ăn một chén trước khi đi ngủ mỗi ngày.

Ngoài ra, cũng có thể chế biến mè đen bằng cách nấu cùng với khoai mỡ hoặc với gạo tẻ thành món cháo dùng mỗi ngày đều rất tốt. Đông y dùng mè đen như một vị thuốc giúp đen tóc, thậm chí được dùng để trị mụn nhọt, tốt cho da.

Uong nuoc me den co tang can khong

Nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, mè đen giúp điều trị chứng táo bón rất tốt

Dầu mè có chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ vì vậy có thể thay thế các loại dầu ăn khác trong chế biến.

Uống nước mè đen có tăng cân không?

Uống nước mè đen có tác dụng giảm cân, lấy lại vóc dáng cân đối. Vì vậy, nhiều người cho rằng nên uống nước mè đen rang mỗi ngày. Do trong mè đen có chứa nguồn dưỡng chất cùng vitamin có khả năng đốt cháy chất béo, giảm thiểu lượng calo từ thức ăn bổ sung mỗi ngày, đem lại vóc dáng luôn săn chắc, thon gọn.

Hơn nữa, với lượng khoáng chất thiết yếu trong loại mè đen sẽ hỗ trợ trao đổi chất, phân tách chất béo rồi đào thải nhanh chóng qua đường nước tiểu. Uống nước mè đen mỗi ngày sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa tích tụ lâu ngày nhanh hơn.

Uong nuoc me den co tang can khong 2

Uống nước mè đen có tăng cân không? Uống nước mè đen giúp lấy lại vóc dáng cân đối

Bên cạnh đó, lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong mè đen có thể giúp phá hủy liên kết của các gốc tự do, nguyên nhân gây tăng cân mất kiểm soát và khiến các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên da. Không chỉ dừng lại ở đó, mè đen còn rất giàu canxi tốt cho hệ xương khớp. Đặc biệt là trẻ nhỏ, có thể thúc đẩy tăng chiều cao nhanh chóng.

Cách làm nước mè đen rang đơn giản

Nguyên liệu:

100g mè đen

500ml nước lọc

100ml sữa tươi không đường

Cách làm:

Mè đen ngâm với nước muối khoảng 5 phút rồi vớt ra bát nước khác. Sau đó, nhặt bỏ những hạt nổi lên trên bề mặt nước, do những hạt nổi này đã bị hỏng nếu chế biến sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Cuối cùng, vớt mè đen ra rổ để phơi khô.

Uong nuoc me den co tang can khong 3

Mỗi ngày nên uống 2 ly nước mè đen rang vào buổi sáng và tối

Đổ mè đen đã khô vào chảo rang đến khi chín. Cho mè vừa rang và 500ml nước lọc vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước cho ra lọ thủy tinh. Tiếp tục cho thêm sữa tươi không đường vào với nước mè, khuấy đều là được.

Mỗi ngày, nên uống 2 ly nước mè đen rang vào các buổi sáng và tối, tốt nhất là trước bữa ăn 30 phút. Thức uống này giúp lấy lại vóc dáng, giảm cân hiệu quả.

Lưu ý:

Để tiết kiệm thời gian, có thể rang mè đen số lượng lớn rồi bảo quản trong lọ thủy tinh, đặt nơi khô thoáng dùng dần.

Với những người thường mắc chứng táo bón, khó tiêu nên uống nước mè đen rang để cải thiện đường tiêu hóa.

Uong nuoc me den co tang can khong 4

Để tác dụng giảm cân hiệu quả hơn, có thể uống nước mè đen rang với mật ong

Nhiều người chia sẻ, để giảm cân hiệu quả hơn, nên uống mè đen rang với mật ong thay vì dùng sữa tươi không đường.

Chú ý, trong quá trình giảm cân cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường rau xanh, hạn chế chất béo, tinh bột và đường. Hơn nữa, việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao cũng giúp thúc đẩy quá trình giảm cân tốt hơn.

comment Bình luận

largeer