Uống nước sấu có tăng cân không?

Nước sấu ngâm là loại thức uống có vị chua và mùi thơm đặc trưng của sấu. Nhờ hàm lượng nước và vitamin C cao, sấu được coi là liệu pháp giảm cân rất hiệu quả nếu sử dụng đúng cách.
10/06/2018 23:52

Uống nước sấu có tăng cân không?

Các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra, trong quả sấu chín co chứa các thành phần dinh dưỡng bao gồm 80% nước; 1,3% protid; 1% acid hữu cơ; 100mg% calcium; 2,7% cellulose; 8,2% glucid; 0,8% tro; 44mg% phosphor cùng với 3mg% vitamin C và chất sắt. Do có chứa một lượng nước lớn (80%), quả sấu cung cấp nguồn nước tự nhiên cho cơ thể, không chỉ giúp giải khát mà còn có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Uong nuoc sau co tang can khong 2

Nước sấu có chứa các thành phần dinh dưỡng có tác dụng loại bỏ mỡ thừa

Nước trong quả sấu có khả năng làm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Không chỉ vậy, chúng còn tác động làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể xuống. Nước có tác dụng giúp làm tăng chức năng của dạ dày và tăng cường tuần hoàn máu. Khi uống nước sấu ngâm có khả năng trao đổi chất tăng từ 10% - 20%. Khi đó, các acid béo bị đốt cháy nhanh và cơ thể sẽ không có khả năng bị tích tụ mỡ thừa.

Trong nước sấu có hàm lượng axit citric cao sẽ có tác dụng làm sạch đường ruột, nhanh chóng loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Sấu có tính axit cao giúp hạn chế quá trình hấp thu đường vào máu sau mỗi bữa ăn. Lượng canxi hấp thu từ thức ăn và lượng canxi có trong quả sấu sẽ được lưu trữ trong các tế bào, với tế bào chất béo càng nhiều canxi lưu trữ thì khả năng tế bào chất béo bị đốt cháy sẽ càng cao. Bên cạnh đó, nhờ có chứa một số dưỡng chất khác trong sấu cũng góp phần giúp quá trình giảm cân hiệu quả.

Những lợi ích khi uống nước sấu ngâm

Nước sấu ngâm không chỉ dùng để giải khát và giảm cân mà nó còn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

  • Chữa ốm nghén cho bà bầu

Bà bầu trong thời kì mang thai có thể uống nước sấu để giảm triệu chứng ốm nghén như buồn nôn, đồng thời loại nước uống này cũng ngăn ngừa một số bệnh khác giúp thai nhi khỏe mạnh.

  • Làm sạch đường ruột

Nước sấu ngâm có chứa hàm lượng axit citric cao có tác dụng làm sạch đường ruột, loại bỏ các độc tố và chống tích tụ nước trong cơ thể.

Uong nuoc sau co tang can khong 3

Uống nước sấu có tăng cân không? Nhờ có hàm lượng acid citric cao, nước sấu có tác dụng làm sạch đừơng ruột

  • Tác dụng giảm cân

Nước sâu có tính axit cao, vì vậy uống nước sấu sẽ giúp cản trở quá trình hấp thu đường vào máu sau mỗi bữa ăn. Đồng thời các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, nước sấu làm cho tính axit trong hệ tiêu hóa thể hiện rõ hơn trong quá trình hấp thụ canxi.

Canxi hấp thu từ thức ăn và lượng canxi trong quả sấu được lưu trữ trong các tế bào, tế bào chất béo có càng nhiều canxi lưu trữ thì khả năng bị đốt cháy và tiêu hủy càng cao.

  • Giải độc, chữa nhiệt miệng

Vì sấu có tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể, chữa trị nóng trong.

Ngoài những tác dụng trên, sấu ngâm còn có tác dụng rất tốt trong trị nhiệt miệng, giải say rượu hay trị ho, vỏ thân cây sấu dùng làm thuốc trị bỏng, lá sấu còn có thể chữa các bệnh ngoài da, mẩn đỏ…

Những ai không nên uống nước sấu?

  • Người bị viêm loét dạ dày tá tràng

Do sấu có vị chua chát, đặc biệt là lúc còn xanh sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng. Bên cạnh đó, nước sấu chứa nhiều axit nên có thể gây kích thích dạ dày tiết dịch vị, không tốt.

  • Trẻ dưới 12 tháng tuổi

Do hệ tiêu hóa của trẻ dưới 12 tháng tuổi còn non nớt nên sẽ rất nhạy cảm với tính axit của nước sấu.

Uong nuoc sau co tang can khong

Trẻ dưới 12 tháng tuổi không nên uống nước sấu

  • Bệnh nhân tiểu đường, huyết áp, béo phì, tim mạch

Do nước sấu được ngâm với nhiều đường nên nếu uống nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Nếu uống quá nhiều nước sấu ngọt sẽ khiến cho đường trong máu tăng cao. Lúc này tụy sẽ phải hoạt động nhiều để giải phóng insulin điều chỉnh đường huyết.

Nếu tình trạng này xảy ra liên tục sẽ làm suy giảm chức năng tụy và gây nguy hại cho những bệnh nhân tiểu đường, béo phì, tim mạch và huyết áp.

Lưu ý, không nên uống nước sấu ngâm khi đói bởi sẽ khiến ruột gan cồn cào, nôn nao và khó chịu. Thậm chí có thể gây hại cho dạ dày.

comment Bình luận

largeer