Vì sao trẻ dễ bị sâu răng, nguyên nhân và cách chăm sóc trẻ bị sâu răng

Sâu răng là căn bệnh rất dễ xảy ra ở trẻ em nếu chúng ta không biết cách chăm sóc trẻ. Để giúp các bạn hiểu hơn về nguyên nhân cũng như cách chăm sóc trẻ bị sâu răng hiệu quả thì hãy đọc hết bài viết này nhé.
13/09/2018 11:11

Nguyên nhân khiến trẻ dễ bị sâu răng

Do lớp men răng của trẻ còn mỏng và yếu nên chỉ cần các mẹ cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn giàu chất đường bột như bánh kẹo ngọt, nước ngọt thì cũng đủ để hàm răng của trẻ bị sâu. Một số bà mẹ thường thắc mắc dù đã hạn chế hết mức có thể những đồ ăn vặt có lượng đường cao nhưng trẻ vẫn bị sâu răng.

Đối với vấn đề này thường sẽ có 2 nguyên nhân chính, đó là do trước đây trong thời kì mang thai, các mẹ bổ sung quá ít lượng canxi cho nên sau này sẽ dẫn đến tình trạng con dễ bị sâu răng. Hoặc là do các mẹ vệ sinh răng miệng cho trẻ chưa đúng cách. Việc để con tự đánh răng hoặc cho trẻ ăn ít đồ ngọt nhưng lại không cho trẻ súc miệng đánh răng thì cũng rất dễ khiến hàm răng của trẻ bị hư.

vi-sao-tre-bi-sau-rang

Vì sao trẻ dễ bị sâu răng, nguyên nhân và cách chăm sóc trẻ bị sâu răng có thể do con tự đánh răng hoặc cho trẻ ăn ít đồ ngọt nhưng lại không cho trẻ súc miệng đánh răng

Cách chăm sóc trẻ bị sâu răng

Với những trẻ bị sâu răng còn ở dạng nhẹ thì các mẹ cũng không nên chủ quan mà phải đưa trẻ đến gặp bác sĩ nha khoa để có những cách chữa trị và ngăn chặn sự phát triển của răng sâu kịp thời.

Vì sâu răng nguyên nhân chính là do ăn thức ăn chứa nhiều đường nên để cho bệnh sâu răng của trẻ không nặng hơn hoặc không bị tái phát thì các mẹ nên giảm thiểu các thức ăn chứa quá nhiều đường bột. Việc giảm lượng đường bột cũng có nghĩa bạn giảm đi lượng vị khuẩn gây hại tới răng miệng của trẻ. Thay vì cho trẻ sử dụng quá nhiều bánh kẹo thì các bạn có thể cho trẻ sử dụng những thức ăn chứa nhiều chất xơ, vitamin như hoa quả, rau xanh, nước ép hoa quả… Đặc biệt là không sử dụng đồ ngọt vào buổi tối.

Với những trẻ chưa biết đánh răng thì nên cho trẻ súc miệng bằng nước muối pha loãng để loại bỏ viêm nhiễm, vi khuẩn sau mỗi lần ăn đồ ăn ngọt  và trước khi đi ngủ. Hoặc có thể cho trẻ uống nhiều nước lọc để giảm thiểu vi khuẩn có hại trong miệng trẻ.

Với những trẻ lớn từ 3 tuổi thì cha mẹ nên tạo thói quen vệ sinh răng miệng bằng bàn chải ngày 2 lần, với những trẻ nhỏ thì các mẹ nên mua những loại kem đáng răng có chứa fluoride phù hợp với từng độ tuổi của trẻ để tránh việc làm hại đến men răng non yếu của trẻ. Cuối cùng là cha mẹ nên cho trẻ đi khám răng định kỳ mỗi năm 2 lần để có thể phát hiện ra sau răng ở con sớm hoặc có thể có những biện pháp chữa trị sâu răng hiệu quả hơn.

Vì sao trẻ dễ bị sâu răng, nguyên nhân và cách chăm sóc trẻ bị sâu răng - chăm sóc trẻ bị sâu răng bằng cách tập cho trẻ tự đánh răng.

Ngoài những cách chăm sóc trẻ bị sâu răng đã được chia sẻ ở trên, nếu các bạn có thêm nhiều cách chăm sóc khác hay hơn, tốt hơn thì hãy chia sẻ sau mỗi bài viết của tôi nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

comment Bình luận

largeer