Bị sâu răng có nên niềng răng không?

Sâu răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn đi kèm theo những cơn đau gây giảm sút chất lượng sống của con người. Bên cạnh đó, có nhiều thắc mắc về việc sâu răng được niềng răng không? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.
23/06/2018 15:10

Sâu răng có nên niềng răng

Niềng răng là một phương pháp chỉnh sửa răng bằng cách mắc cài cố định lên bề mặt răng cũng như cố định sau khi dịch chuyển răng về vị trí nào đó để hàm răng đều hơn, đẹp hơn theo mong muốn của từng người mà vẫn đảm bảo chức năng ăn bình thường.

Empty

Bị sâu răng có nên niềng răng không? Có thể niềng răng khi đang bị sâu răng

Mặc dù lực tác dụng lên răng không quá lớn những vẫn đủ để có thể dịch chuyển được vị trí răng vào đúng vị trí trong một khoảng thời gian nhất định. Nhiều người đang trong tình trạng bị sâu răng nhưng có nhu cầu niềng răng đặt ra câu hỏi "Bị sâu răng có niềng răng được không?" bởi họ lo lắng niềng răng sẽ làm tình trạng trở lên nặng hơn và ngược lại.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều bác sỹ nha khoa đã  khẳng định rằng: Răng bị sâu vẫn hoàn toàn có thể niềng răng bình thường vì hệ thống mắc cài cũng có thể di chuyển răng sâu về vị trí răng sâu về vị trị mong muốn theo từng người.

Tuy nhiên, thông thường trước khi niềng răng bác sỹ luôn tư vấn cần phải điều trị sâu răng hoặc vệ sinh khuôn miệng trước khi niềng răng, như vậy kết quả niềng răng sẽ cao nhất.

Có nhiều nguyên nhân mà bạn cần phải điều trị răng sâu trước khi niềng răng sâu. Răng sâu sẽ từng ngày và từng giờ phá hủy cá mô răng nên nó sẽ làm yếu chiếc răng đó hơn những răng khác. Chính vì vậy, với những chiếc răng sâu khi tác động một lực lên nó sẽ không tốt cho những chiếc răng còn lại.

Bên cạnh đó, những chiếc răng sâu sẽ gây tình trạng đau nhức ảnh hưởng đến quá trình niềng răng và không đáp ứng được những yêu cầu điều trị. Những chiếc răng sâu vốn dĩ "sức khỏe" đã yếu hơn những chiếc răng khác và khi chịu lực lại càng yếu hơn.

Thời gian điều trị niềng răng mất tới 1,5 - 2.5 năm nên những chiếc răng sâu nặng có thể sẽ lan sang những chiếc răng khác nếu không vệ sinh thường xuyên và sẽ làm cho cả hàm răng yếu đi cũng như cảm giác đau đớn tăng cao. Chính vì vậy, trước khi niềng răng bạn nên nghe những tư vấn của bác sỹ để quyết định có nên niềng răng khi đang bị sâu răng không.

Cách bảo vệ răng để không bị sâu răng

Để bảo vệ răng khỏi những tác nhân xấu gây sâu răng khá đơn giửn chỉ cần bạn kiên trì, cụ thể như sau:

Răng sâu là do lượng axit trên bề mặt răng tăng cao, chính vì vậy bạn cần phải giảm lượng vi khuẩn cũng như chất bột đường trên bề mặt răng. Vì vậy viêc chải răng sạch và đúng cách trước và sau khi ngủ rất cần thiết.

Empty

Bị sâu răng có nên niềng răng không? Nên vệ sinh răng hàng ngày

Cách ăn cũng cần phải đúng cà khoa học. Bạn không nên ăn vặt quá nhiều trong ngày, khi ăn không nên ngận cơm và ngậm kẹo hay cho trẻ ngậm bình sức khi ngủ.

Bạn nên khám răng địng kỳ 6 tháng 1 lần. Hàng ngày nên vệ sinh răng thật kỹ và chú ý những vùng hay bị đeo mắc thức ăn càng phải vệ sinh kỹ hơn. Nơi nào mà bàn chải và chỉ nha khoa không đến được bạn có thể dùng tăm xỉa đấy lấy hết thức ăn ra.

Nếu thấy trên bề mặt răng có những đám trắng là lúc chớm của sâu răng thì nên đi khám bác sỹ ngay lập tức. Để đảm bảo hàm răng luôn trắng sáng và không bị sâu răng bàn cần phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt đúng cách và điều độ. Duy trì những yếu tố ở trên bạn sẽ tự tin niềng răng mà không cần phải điều trị sâu răng.

Đau nhức mỏi toàn thân có nguy hiểm không và cần làm gì?
Mẹ bầu tuyệt đối không nên uống sữa nếu rơi vào những trường hợp này
comment Bình luận

largeer