Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Đối với nhiều chị em, bệnh phụ khoa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt là khả năng và thiên chức làm mẹ. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là một trong những bệnh phụ khoa đáng kể đến. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không
25/10/2018 19:18

Viêm lộ tuyến tử cung là bệnh gì?

Theo giải thích của bác sĩ, viêm lộ tuyến tử cung nguyên nhân gây ra là do lộ tuyến bị tổn thương, sau đó phát triển ra bên ngoài gây viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không. Nguyên nhân gây ra là do lộ tuyến bị tổn thương, sau đó phát triển ra bên ngoài gây viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Để trả lời cho câu hỏi viêm lộ tuyến tử cung có gây nguy hiểm không thì cần tìm hiểu một chút về căn bệnh này. Đây được biết đến là một căn bệnh lành tính, xuất hiện chủ yếu đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Hay nói cách khác, đây cũng là một căn bệnh phụ khoa xuất hiện phổ biến.

Tuy bản chất là bệnh lành tính, nhưng do các tế bào tuyến xâm lấn ra ngoài nên các tuyến lộ vẫn tiết dịch nhiều hơn bình thường rất dễ dẫn đến viêm nhiễm làm cho lượng dịch trong âm đạo nhiều hơn bình thường gây cản trở tinh trùng đi vào gặp trứng, đồng thời dễ làm cho độ PH âm đạo thay đổi khiến tinh trùng khó sống khi vừa vào đến âm đạo.

Hay nói cách khác, tình trạng này khiến cho phụ nữ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh do tinh trùng không gặp được trứng. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng làm mẹ của nhiều phụ nữ. Chính vì thế có thể thấy mức độ nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đối với phụ nữ.

Một nguy hiểm thứ hai có thể gặp là do tạo điều kiện phát triển cho vi khuẩn ở cổ tử cung khiến cho các vi khuẩn như: chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút gây mụn rộp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục… khiến cho bệnh viêm nhiễm cổ tử cung ngày càng nặng hơn. Tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung kéo heo những triệu chứng khó chịu khác cho phụ nữ.

Trả lời cho câu hỏi viêm lộ tuyến tử cung có nguy hiểm không là hết sức cần thiết giúp chị em có thể cân nhắc những tác hại cũng như nguy hiểm mà bệnh mang lại, để có những biện pháp chữa trị kịp thời ngăn chặn những hậu quả khó lường.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào?

Chính vì những nguy hiểm mà căn bệnh này mang lại mà bệnh nhân cần tuân thủ theo những hường dẫn trị bệnh của bác sĩ. Thực hiện một phát đồ đều trị, đúng liệu trình đúng chuẩn để giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh.

Cùng với đó, nên  vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng nước sạch, bạn có thể kết hợp với gel vệ sinh phụ nữ. Nên chọn loại gel vệ sinh có độ pH trong khoảng từ 4 đến 6 để không làm ảnh hưởng tới sự cân bằng trong môi trường âm đạo, có khả năng ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa, khử mùi hôi vùng kín mà không gây kích ứng cho khu vực nhạy cảm này bằng tinh chất bạc nano, dịch chiết chè xanh, dịch chiết cây mít.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không. Viêm lộ tuyến tử cung có thể gây vô sinh khiến cho tinh trùng không thể gặp trứng.

Bên cạnh điều trị theo phác đồ bác sĩ thì việc bổ sung các dưỡng chất có từ trong thiên nhiên là việc thiết yếu. Một số phương pháp thiên nhiên như thành phần Immune Gamma, Trinh nữ hoàng cung, Hoàng bá, Khổ sâm, Diếp cá, Dây kí ninh… để giúp cân bằng pH âm đạo, cân bằng hệ vi sinh đường sinh dục và kiểm soát khí hư, tăng khả năng chống viêm và giúp làm lành các tổn thương do viêm, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa biến chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

comment Bình luận

largeer