Virus MERS là gì? Triệu chứng của virus MERS như thế nào?

Thông tin về một loại bệnh đang lây lan tại Châu Á có chứa virus MERS đã khiến mọi người không khỏi lo lắng. Vậy virus MERS là gì? Triệu chứng của virus MERS như thế nào?. Bằng những hiểu biết thực tế tôi sẽ chia sẻ cho các bạn biết về loại virus này trong bài hôm nay.
13/09/2018 08:00

Virus MERS là gì?

Theo như những báo cáo của tổ chức Y tế thế giới đã công bố gần đây thì việc người dân Việt Nam có khả năng lây nhiễm loại virus này là rất cao. Bởi thế nên để chuẩn bị những ngăn chặn và phòng tránh loại virus này xâm nhập vào cơ thể chúng ta thì mỗi người nên hiểu qua về chúng.

Virus MERS – là hội chứng hô hấp Trung Đông, theo như các nhà nghiên cứu cho rằng loại virus MERS này bắt nguồn từ động vật,chúng là một căn bệnh về hô hấp được gây ra bởi một loại virus mang tên MERS. Loại virus này có khả năng gây nhiễm trùng đường hô hấp phía trên ở người bị mắc bệnh và chúng sẽ phát triển thành căn bệnh hô hấp cấp tính dẫn đến tử vong cao.

Virus MERS la gi

Virus MERS là gì? Triệu chứng của virus MERS như thế nào? Đây là loại virus gây nên hội chứng hô hấp Trung Đông

Loại virus này không giống như các bệnh thông thường , ngoài việc lây nhiễm từ người sang người, dù là nơi đâu từng có người bị bệnh thì sẽ bị lây nhiễm như cơ sở y tế, bệnh viện… thì loại virus MERS còn có thể lây qua khi ta tiếp xúc với động vật nhiễm bệnh hoặc ngay cả với những thực phẩm đã bị nhiễm bệnh mà chưa được nấu chín. Hoặc chỉ cần phơi chung đồ với người bị bệnh thì những người kia cũng không thể tránh khỏi bị nhiễm bệnh.

Như vậy có thể nói đây mà một trong mối nguy hại lớn nhất trên thế giới hiện nay, cần nhanh chóng tìm ra được cách phòng tránh và chữa trị.

Triệu chứng của virus MERS như thế nào?

Khi đã nói tới những căn bệnh liên quan đến hô hấp thì con người sẽ có những biểu hiện đầu tiên là khó thở, kèm theo cả sốt và ho. Một số trường hợp thì thấy có cả dấu hiệu bị cảm lạnh, tiêu chảy, buồn nôn thậm chí cũng có một vài người bị nặng hơn là suy thận cấp tính và viêm phổi.

Thời gian ủ bệnh của virus MERS là khoảng 1 tuần, nhưng cũng có thể diễn ra chậm hoặc nhanh hơn tùy từng đối tượng. Tuy nhiên, với những triệu chứng không có gì đặc biệt so với các loại bệnh lý thường gặp khác thì khó có thể giúp con người biết được mà tránh.

Virus MERS la gi

Virus MERS gây tình trạng tử vong cao, rất nguy hiểm

Cho đến hiện tại thì virus MERS này đang là loại dịch bệnh đem đến tỉ lệ tử vong cao, cứ 10 người bị nhiễm thì có đến khoảng 5 người sẽ bị tử vong. Đối tượng dễ tư vong nhất đó chính là trẻ em, người già, những người có tiền sử mắc các bệnh về tiểu đường, ung thư, những người bị bệnh phổi, tim, thận hoặc những người có hệ miễn dịch yếu.

Nói tóm lại, để có thể phòng tránh loại virus này thì điều căn bản là người dân Việt Nam ta phải hiểu biết virus MERS là gì? Triệu chứng của virus MERS như thế nào? Để có thể đi khám cũng như được cách ly kịp thời khi nhiễm bệnh tránh lây lan diện rộng.

comment Bình luận

largeer