Xét nghiệm sán chó bao lâu có kết quả

Xét nghiệm sán chó bao lâu có kết quả. Đây là căn bệnh nguy hiểm có thể khiến bệnh nhân tử vong nếu chủ quan không khám và điều trị kịp thời.
25/01/2018 19:31

Xét nghiệm sán chó là xét nghiệm kí sinh trùng Toxocara canis. Loại ký sinh trùng này lây truyền từ động vật sang cơ thể người do loại giun tròn ký sinh trong ruột của chó.

Thời gian phát triển của bệnh, khi Toxocara canis vào cơ thể người chúng tồn tại dưới dạng ấu trùng, khối u di chuyển trong da và mô mềm rồi dần tiến tới máu, gan, phổi, tim, thận, da, mắt, não...

Hậu quả, ấu trùng vào cơ tim gây đau bụng, ho, đau ngực, khó thở, mệt mỏi, đau đầu, tình trạng kéo dài cho thể dẫn tới liệt và tử vong.

Theo lời khuyên các bác sĩ, việc xét nghiệm sán chó định kỳ 6 tháng đến 1 năm/lần là việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

xet nghiem san cho bao lau thi co ket qua

Xét nghiệm sán chó bao lâu có kết quả. Khi có dấu hiệu bệnh bạn nên đến bệnh viện để xét nghiệm và điều trị kịp thời

Địa chỉ xét nghiệm sán chó (Toxocara canis) ở TP HCM

+ Trung tâm xét nghiệm máu Tass Care: 227 Đường 9A, KDC Trung Sơn, Nam Sài Gòn, TP.HCM

+ Bộ y tế viện Pasteur Tp Hồ Chí Minh: 167 Pasteur, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

+ BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM: 764 Võ Văn Kiệt, phường 1, Hồ Chí Minh. Chi phí khám bệnh là 20.000 đồng, dịch vụ 100.000 đồng, phí làm xét nghiệm tìm con sán chó là 120.000. Thời gian trả kết quả xét nghiệm: nếu lấy mẫu buổi sáng thì chiều có, lấy mẫu buổi chiều thì trả kết quả vào ngày hôm sau.

+ Viện Sốt rét, Kí sinh trùng, Côn trùng TP HCM: 699 Trần Hưng Đạo, Phường 7, Hồ Chí Minh. Chi phí khám bệnh là 70.000 đồng, phí làm xét nghiệm tìm con sán chó là 150.000. Thời gian trả kết quả xét nghiệm sau 1 buổi (giờ hành chính).

Địa chỉ xét nghiệm sán chó (Toxocara canis) ở Hà Nội

+ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội.

+ Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương. Số 78, Đường Giải Phóng, Hà Nội.

+ Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương. 245 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Xét nghiệm sán chó bao lâu có kết quả?

Bạn nên đến bệnh viện khám và xét nghiệm trước 9h sáng thì bạn sẽ được trả kết quả xét nghiệm trong ngày mà không phải chờ đợi lâu. Còn bạn xét nghiệm vào buổi chiều thì ngày hôm sau bạn mới nhận được kết quả.  Phí xét nghiệm phụ thuộc triệu chứng, điều kiện kinh tế của bệnh nhân. Giá trung bình tại các bệnh viện và viện sốt rét vào khoảng từ 100-300.000 đồng/lần.

xet nghiem san cho bao lau thi co ket qua 1

Xét nghiệm sán chó bao lâu có kết quả. Thời gian trả kết nghiệm sán chó là trong một ngày

Bạn nên đi xét nghiệm vào buổi sáng. Không nên ăn, uống nước ngọt, sữa, nước hoa quả, rượu chè, cà phê trong vòng 12 tiếng trước khi xét nghiệm máu. Nếu khi bạn ăn vào thì kết quả xét nghiệm không còn chính xác.

Các xét nghiệm được triển khai bước đầu, bao gồm :

1. Tổng phân tích máu 18 chỉ số.

2. Tầm soát bệnh tiểu đường : Glucose máu, HbA1c.

3. Chức năng thận : Ure, Creatinine.

4. Chức năng gan : SGOT, SGPT, Bilirubin (T, D, L), viêm gan B-C.

5. Mỡ máu : Cholesterone, HDL-chol, LDL-chol, Triglycerid.

6. Khớp : Acid uric.

7. Nước tiểu : 10 thông số, kiểm tra nhiễm nước tiểu.

8. Gói xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng thể : bao gồm toàn bộ các xét nghiệm về : Huyết học, Sinh hóa, nước tiểu, Viêm gan B-C với mức giá ưu đãi (tiết kiệm đến 20% so với từng xét nghiệm riêng lẻ).

9. Ký sinh trùng : xét nghiệm huyết thanh học (ELISA) phát hiện nhiễm các loại giun sán, xét nghiệm phân tìm trứng giun sán.

comment Bình luận

largeer