10 thói quen sai lầm sau khi ngủ dậy gây hại cho sức khỏe

Nhiều thói quen không nên hình thành sau khi ngủ dậy khiến sức khỏe ngày càng đi xuống. Vậy đâu là 10 thói quen sai lầm sau khi ngủ dậy gây nguy hại cho sức khỏe mà bạn chưa biết?
18/10/2018 16:19

 “Gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt thành công”

Để tập một thói quen tốt có thể bạn sẽ phải mất ất nhiều ngày, nhiều tuần thậm chí là nhiều năm. Tuy nhiên, để một thói quen xấu phá hủy một con người thì chỉ cần vài giờ.

Những thói quen xấu như: Lùi giờ báo thức, cuộn tròn người, chuẩn bị trong bóng tối hay lướt Facebook là những điều bạn không nên làm khi vừa thức giấc... là những thói quen không nên tồn tại nếu như bạn muốn tốt cho sức khỏe, tốt cho cả sự thành công của bản thân.

Không biết bắt đầu ngày mới như thế nào

Việc bắt đầu một ngày mới bằng công việc gì là điều dường nhu quá khó khăn đối với những ai không biết tự lên kế hoạch cho mình. Chính vì vậy, để không phải quẩn quanh với mớ suy nghĩ hỗn độn là mình cần phải làm điều gì trước tiên thì bạn nên lập một thời gian biểu cụ thể cho buổi sáng.

10 thói quen sai lầm sau khi ngủ dậy gây hại cho sức khỏe. Trước tiên thì bạn nên lập một thời gian biểu cụ thể cho buổi sáng.

Tốt hơn hết bạn hãy vạch sẵn những điều cần làm khi thức dậy, như đánh răng rửa mặt, thu dọn giường, thay đồ... và duy trì thành thói quen. Khi mới tỉnh dậy, bạn sẽ không muốn phải suy nghĩ xem cần làm gì. Điều đó sẽ chỉ khiến bạn không muốn ra khỏi giường và dễ chìm vào giấc ngủ.

Thói quen trì hoãn

Lùi giờ báo thức: Ngủ thêm 10 hay 15 phút sẽ không khiến bạn tỉnh táo hơn, trái lại còn dễ khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, thiếu ngủ. Đồng thời, việc lùi giờ báo thức còn dễ khiến bạn ngủ quên luôn. Do đó, bạn nên dậy đúng giờ đã đặt chuông. 

Cuộn tròn người: Theo các chuyên gia tâm lý, việc duỗi dài người lúc thức dậy là một cách để bạn tạo dựng sự tự tin khi bắt đầu ngày mới. 

Chuẩn bị trong bóng tối: Điều này khiến cơ thể bạn tưởng rằng vẫn còn đang là ban đêm và tăng cảm giác ngái ngủ. Tốt nhất là bạn nên kéo rèm, mở cửa sổ hay bật điện để đồng hồ sinh học được điều chỉnh.

Thích hưởng thụ và vui chơi vào sáng sớm

Thậm chí nhiều người mắc chứng nghiện mạng xã hội nặng khi vừa mở mắt dậy là vùi đầu vào những new feed trên facebook. Thậm chí những bức thư điện tử cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe của bạn không được đảm bảo. Dừng lại đi, làm việc và vui chơi cần có thời gian biểu cho riêng nó. Việc đầu tiên cần làm khi ngủ dậy là hít một hơi, cho khí tràn lồng ngực.

Kiểm tra e-mail, lướt Facebook: Bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào vòng xoáy của những lá thư nối tiếp hay các bài đăng hay ho trên Facebook, kết cục là quên mất thời gian và bị muộn giờ.

 10 thói quen sai lầm sau khi ngủ dậy gây hại cho sức khỏe. Kiểm tra e-mail, lướt Facebook sẽ khiến bạn mất cả thời gian lẫn sức khỏe

Để giường bừa bộn

Việc thu dọn giường gọn ghẽ là bí quyết để mở đầu một chuỗi thói quen tốt trong ngày. Do đó, bạn nên dành thời gian cho việc này thay vì lướt Facebook. Môi trường sinh sống có tốt thì mới có sức khỏe đảm bảo cho bản thân.

Uống cà phê

Cafe vốn là thức uống giúp tinh thần tỉnh táo, nhưng nếu uống cafe quá sớm thì chúng có thể gây ra phản ứng ngược. Thời điểm uống cà phê lý tưởng nhất là sau 9h30. Nếu uống quá sớm, cà phê sẽ làm chậm quá trình sinh cortisol của cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng

comment Bình luận

largeer